วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

[บันทึก] 2017.9.2 งานอีเวนต์ SWEAT16!


SWEAT16! (อ่านว่า สะ-เว้ท-ซิกส์-ทีน) ศิลปินแนวไอดอลหญิงล้วนจากความร่วมมือกันของ บ.โยชิโมโตะ และ Loveis เริ่มปรากฎตัวออกสื่อมากขึ้นแล้ว หลังจากทำการออดิชั่นจบไปในปี 2016 และไปปรากฎตัวตามงานต่างๆในชื่อ Asia Star Audition ก่อนที่เปลี่ยนมาใช้ชื่อวงเป็น SWEAT16! ก็เรียกว่ากว่าจะพร้อมออกงานจริงก็ใช้เวลาร่วมปีเลยทีเดียว

โดยงานอีเวนต์ที่ผมเริ่มเห็นพวกเธอไปปรากฎตัวนั้น ไม่ได้ไปในนามตัวเองเต็มๆ เพราะเป็นซัพพอร์ตเตอร์ของวง NMB48 ที่มาจัดแสดงคอนเสิร์ตในไทยไปเมื่อ 14 สิงหาคม 2017 ที่ผ่านมา หลังจากเริ่มออกสื่อ ออกสู่สายตาผู้ชมชาวไทยแล้ว ในที่สุดก็ถึงเวลาออกงานในฐานะ SWEAT16! เต็มตัวสักที




เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2017 บ.โยชิโมโตะสปอนเซอร์ของงาน JAPAN EXPO in THAILAND 2017 ได้มีช่วงPR ผลงานของบริษัทตัวเองซึ่งเป็นลักษณะเอาศิลปินตลกญี่ปุุ่นมาทำรายการที่เมืองไทย และมีรายการของไทยๆ เองด้วย และหนึ่งในผลงานที่ โยชิโมโตะมาเปิดตัวในงานนี้ก็คือ SWEAT16!

แต่ถึงผมจะจั่วหัวแบบนั้น แต่วง SWEAT16! ก็ออกมาโปรโมทรายการต่างๆ ของโยชิโมโตะมากกว่าจะพูดถึงตัวเองเต็มๆ ซึ่งก็คงจะเป็นสไตล์การทำงานของบริษัทที่มีคอนเทนต์ในมือมากมาย โดยที่บูธของโยชิโมโตะจะมีการนำ เมมเบอร์ SWEAT16! มาโชว์ตัวรอบละ 4-5 คน และพอจะปิดรอบก็มายืนกันครบวง

 แต่เรื่องราวที่พูดกันยังไม่ได้พูดถึงตัวเองมากมายนัก เพียงแต่หลังการปรากฎตัวก็มีการขายบัตรเชกิ (チェキ) หรือการถ่ายรูปโพลารอยด์คู่กับไอดอลด้วย โดย มี 2 ราคาคือ 200 บาท เชกิกับเมมเบอร์ทั้งวง, 500 บาท เชกิกับเมมเบอร์ทั้งวง+ 2-Shot (ถ่ายรูปคู่) กับเมมเบอร์ 1 คน ซึ่งงานจะเริ่มเวลา 18.00น. โดยเปิดขายรอบแรกกันตั้งแต่เช้า


หลังจากการขายรอบแรก 100 ใบหมดไปอย่างรวดเร็ว ทืมงานก็ไม่รอช้าที่จะเปิดการขายรอบ 2 ในช่วง 13.00 น. ด้วย ไม่มั่นใจว่า Totalของ 2 รอบจะเป็นกี่ใบ แต่มั่นใจว่าแฟนคลับหลายคนซื้อมากกว่า 1 ใบครับ

แต่เมื่อถึงเวลาขึ้นสเตจ 16.45 น. นั้น ทุกคนที่คาดหวังว่าจะได้เห็นการแสดงของ SWEAT16! ในทันที กล้บกลายเป็นการปรากฎตัวของคาแร็กเตอร์ มวยไทยซิ และตลก SUMIMASU THAILAND ชาวญี่ปุ่น 2 ท่านคือ อัปปาเระ โคอิซึมิ กับ ฮานาซึมิ (ที่จริงมีอีกคนแต่เหมือนจะไม่ได้มา)




หลังจากการแสดงตลกครึ่งแรกจบไป ก็ถึงคราวของ SWEAT16!  โดยพวกเธอแสดงเพียง 2 เพลงคือ "วิ่ง" และ  "kokoto korokoro koimoyo" เพลงเป็นเนื้อไทย ส่วนเพลงหลังเป็นเพลงญี่ปุ่น โดยทั้งสองเพลงเป็นเพลงของ Shojo Complex ซึ่งเป็นศิลปินในโครงการเดียวกันที่ จาการ์ต้า ,อินโดนีเซียครับ

คลิปการแสดง


ซึ่งตัวเพลงนั้นออกมาดีและติดหู เนื้อเพลงไทยที่ว่ากันว่า ได้ คุณบอยด์ โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงมือทองเป็นผู้แต่งเนื้อเพลงให้ ก็คาดหวังได้ว่าเพลงต่อๆไป ก็น่าจะมีความไพเราะไม่แพ้กัน (รอดูกันไปนะ) ทีนี้พอแสดงกันเสร็จ เหล่าแฟนคลับก็ไปรอที่พื้นที่บูธโยชิโมโตะครับ โดยบัตรเชกินั้นมีการรันเลขลำดับจับมือครับ คนหมายเลขต้นๆ ก็ได้ถ่ายก่อนใครซื้อช้าก็รอกันไป



ด้วยความที่ผมเองไม่ได้ตามวงอื่นนอกจาก 48 และ46 ถึงตามก็ตามฟังแต่เพลง ไม่ได้ร่วมกิจกรรมอย่าง "เชกิ" หรืออะไรอื่นๆ มาก่อน นี่ถือเป็นการ "ลองของ" ของผมด้วย

อยากบอกว่า "เชกิ" เป็นกิจกรรมที่ใช้เวลารอนานจริงๆ ครับ  เพราะโอตะที่เซียนเชกิเขาจะมีความจุกจิก จัดนู่นนั่นนี่กว่าจะได้ถ่ายแต่ละรูปนานมาก (แต่ผมก็เข้าใจเพราะเห็นรูปตัวเองแล้วอยากถ่ายซ่อมด้วยอ่ะ 55) ผมอาจจะรู้สึกไปเอง แต่ดูเหมือนโอตะแต่ละคนจะใช้เวลาคนละหลายนาทีจริงๆ นะ เพราะบางคนซื้ออย่างต่ำ 4 ใบ บางคน 10 ใบ  (แต่จะว่าไป, คนซื้อหลายใบน่าจะไวนะครับ เพราะเขาน่าจะจุกจิกน้อยลง)  กว่าจะถึงคิวเกือบ 100 อย่างผม ก็รอไปสิครับ (ร่วม 1 ชม 20 นาที ได้)  แต่บ่นไปอย่างนั้นล่ะครับ เพราะพอได้ถ่ายแล้วก็มีความฟิน,ความสุขใจแบบบอกไม่ถูก เพราะเราได้พูดกับเมมเบอร์ทั้งวงแบบใกล้ชิด(ตอนขอน้องๆ ทำท่าโพสร่วมกับเรา) แม้จะไม่ได้จับมือถือแขนแบบงานจับมือ แต่ก็สุขไปอีกแบบครับ เรียกว่างานหน้าถ้ามีเชกิอีกผมคงไม่ลังเลจะร่วมแล้วล่ะครับ


ผมมีตัวอย่างรูปเชกิของผมเองเอามาแปะให้ดูตัวอย่าง เผื่อท่านสนใจจะร่วมอีเวนต์อีก (ถ้าเขายังจัดอยู่)
 

และเมื่อถ่ายเสร็จก็โดนเมมเบอร์ที่เราเลือกถ่ายคู่ด้วยฉีดน้่ำหอมใส่ให้ฟุ้งจนจามกลับบ้านกันไป (ของผมเป็นม่านมุกกับเอ๋) เท่าที่ผมรู้มาคืนนั้นกว่าจะได้กลับบ้านกันทั้งเมมเบอร์ทั้งโอตะที่ยืนให้กำลังใจก็ปาไป 3 ทุ่มกว่า คนในงานเขาเก็บของกลับบ้านกันหมดแล้ว แอร์ก็ปิดแล้ว เมมเบอร์ก็ยืนขาแข็งมา 3 ชั่วโมงเต็ม ไม่มีการเบรกไปนั่งเอาแรงกันเลย ก็ถือว่าทรหดมากๆ สำหรับงานแรกแบบนี้ ถ้าต่อไปแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นอีกหลายเท่า สงสัยต้องจองเชกิกันล่วงหน้าแล้วล่ะครับ ถ้ามันจะยาวนานแบบนี้

ก็จบกันไปกับอีเวนต์ที่ผมได้วนเวียนอยู่กับ Sweat16! กันร่วม 10 ชั่วโมง (ตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 20.00 น)

 SWEAT16! ถือว่าเป็นวงไอดอลสัญชาติไทยอีกวง ที่ต้องสร้างฐานแฟนคลับกันโดยไม่พึ่งพาชื่อเสียงวงต้นฉบับที่ญี่ปุ่นช่วยเท่าใดนัก แม้จะถือว่าเป็นวงรุ่นน้องร่วมสังกัดเดียวกับ NMB48 แต่ก็ไม่ได้เป็นวงน้องสาวแต่อย่างใด  น่าเสียดายที่เวลาบนเวทีไม่ได้เอื้อให้เมมเบอร์ได้พูดให้คนดูทำความรู้จักกับวงมากกว่านี้ ก็ต้องดูงานหน้าครับ ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรมั้ย? ส่วนตัวแล้วอยากจะรู้จักพวกเธอเยอะขึ้นเป็นรายบุคคลเลยล่ะครับ ไม่รู้ไปขอสัมภาษณ์แล้วพี่บอยด์เขาจะโอเคมั้ย ท่าทางจะยากล่ะนะ..

ไว้เอาเป็นว่าถ้ามีงานหน้าอีก ก็จะไปร่วมงานแล้วกลับมารีพอร์ตอีกครับ

ค่าใช้จ่ายในการร่วมงาน 0 บาท (งาน JAPAN EXPO)
ค่าเชกิ แบบ 500 บาท จำนวน 2 ใบ 1000 บาท

ความคุ้มค่า : 
6/10 (ถ้าดูแต่งานแสดงไม่ถ่ายเชกิ) ค่อนข้างใช้เวลานานกว่าจะได้ดู แต่ตัวการแสดงของวง SWEAT16! ดี ดูสนุก หักลบที่รอดูตั้งนานแต่ออกมาแป๊บเดียว (แสดง 2 เพลง) แถมไม่ค่อยพูดถึงวงตัวเองมากมายอะไร คนเพิ่งมาเห็นครั้งแรกคงงงๆ ว่าพวกเธอเป็นใครมาจากไหน

9/10 ถ้าคิดจะมาถ่ายเชกิเป็นหลัก เพราะให้ความรู้สึกดี อยากไปถ่ายอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม