วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2558

[ข่าวสั้น 2015-8-7] อุจิดะAKBประกาศจบการศึกษา + พารุประกาศไม่ร่วมจังเค็น

ในวันที่ 7 สิงหาคม 2015 ที่ผ่านมา เป็นทั้งงานจับมือเดี่ยวจากซิงเกิ้ล Bokutachi wa tatakawanai และเป็นวันจับฉลากแบ่งสายในงานประลองจังเค็น (หรือแข่งเป่ายิ้งฉุบ) ที่จะจัดในเดือนกันยายน 2015
แต่เมื่อถึงคราวของอุจิดะมาจับฉลากแบ่งสาย กลับกลายเป็นเธอมาประกาศจบการศึกษาเสียอย่างนั้น
(撮影:高橋みなみ)
อุจิดะ มายูมิ  (AKB48 รุ่น 5) อาจไม่ใช่เมมเบอร์ที่ได้ออกสื่อบ่อยนัก (คาดว่าคนไทยหลายคนก็อาจจะไม่รู้จักเธอ) แต่เธอก็มีเรื่องในน่าจดจำ ไม่ว่าจะเป็นจังเค็นควีนคนแรกของการแข่งและได้เป็นเซ็นเตอร์ซิงเกิ้ลที่ 19 チャンスの順番 (Chance no jumban)(ปี 2010)  หรือ คาแร็กเตอร์ IWA จากตลกสั้น Bimyo ที่แม้จะไม่ได้พูดอะไรเลย แต่เธอก็ผลักดันมันจนมีคนจำได้ และได้กลับมามีบทบาทเรื่อยๆ ในช่วง 3 ปีมานี้ และในปี 2014 เธอก็เปิดร้านเนื้อย่าง IWA ขึ้นในย่านชินจูกุจนเป็นร้านประจำของเหล่าสาวๆ AKB กันเลยทีเดียว

โดย อุจิดะ ประกาศจบการศึกษาก่อนจับฉลากแบ่งสายและขอไม่จับฉลากเข้าแข่งในครั้งนี้ ก็คาดว่าสเตจจบการศึกษาของเธออาจจะอยู่ไม่ห่างจากการแข่งมากนักก็เป็นได้

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

พารูรุ ประกาศขอไม่เข้าร่วมงานประลองจังเค็น

ชิมาซากิ ฮารุกะ หรือ พารูรุ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2015 ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มาเข้าร่วมงานจับมือเดี่ยว (และจะไม่เข้าร่วมในช่วงงานทั้ง 3 วันเลย) เนื่องจากเหตุผลทางสุขภาพเพราะในช่วงปีนี้เธอเป็นโรคหอบหืดบ่อยครั้ง และผลการตรวจของแพทย์ก็ระบุให้เธอพักงานบ้าง ซึ่งยังผลให้งานอีเวนต์ของ AKB48 ในช่วงเดือนสิงหา-กันยายนนี้ พารูรุอาจจะไม่เข้าร่วมเลยนั่นเอง เธอจึงขอไม่เข้าร่วมงานประลองจังเค็นครับ โดยเธอฝากให้เพื่อนสนิท โยโกยามะ ยุย , ชิมาดะ ฮารุกะ และ มาริโกะ ช่วยเข้ารอบลึกๆ แทนเธอด้วย (ประกาศทาง twitter ของเจ้าตัว)

อนึ่ง, สำหรับคนที่มีบัตรจับมือของพารูรุสามารถเอาไปแลกบัตรจับมือเปล่าได้ทุกใบ และ สามารถนำไปใช้กับเมมเบอร์48ได้ทุกคนครับ ซึ่งงานจับมือจากซิงเกิ้ล Bokutachi wa tatakawanai นั้นเป็นซิงเกิ้ลเลือกตั้ง ผมว่าคนที่มีบัตรจับมือของพารูรุน่าจะมีคนละหลายสิบ จนถึง หลักร้อยใบกันเลยทีเดียว แถมงานจับมือก็กระจุกตัว 3 วันติดอีก ทำให้ไม่สามารถเอาไปใช้ต่อในงานอื่นได้ ก็กลายเป็นว่าคงต้องกระจายตัวไปตามเด็กๆ ดูนะครับ 

ก็มีเท่านี้ครับ เรื่องราวสำคัญที่เกิดในวันที่ 7 สิงหาคม 2015 ที่ผ่านมา
--------------------------------------------------------------------------------------
ข่าวอุจิดะจาก AKB48内田眞由美が卒業発表。握手会会場にて
ข่าวพารูรุจาก ทวิตเตอร์ของพารูรุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม