วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2558

[AKB48] เตรียมออกแผ่นเสียงครั้งแรกกับ Halloween Night ป้อนไนท์คลับโดยเฉพาะ


ซิงเกิ้ลที่ 41 ของ AKB48 นั่นคือเพลง Halloween Night นอกจากเป็นเพลงที่ซาชิฮาระ ริโนะเป็นเซ็นเตอร์แล้ว ยังเป็นแนว Disco (ที่เด็กวัยรุ่นยุคนี้ไม่น่าเกิดทัน) ซึ่งได้บรรยากาศย้อนยุคหรือ
ที่เขาเรียกว่า Retro (เรทโทร) มากๆ ดังนั้นแล้ว ทาง King Records จึงหัวใสออกเวอร์ชั่นแผ่นไวนิ่ล หรือ แผ่นเสียง 12 นิ้วมาขายด้วย โดยจะวางขาย 16 กันยายน 2015 หลังการจำหน่ายCD ซึ่งก็คงไม่ได้มุ่งเน้นยอดขาย แต่อยากให้ออกมาแนวๆ เสียล่ะมากกว่า เพราะสวนกระแสโลกที่เขาหนีไปขายทางดิจิตอล ดาวน์โหลดหมดแล้ว แต่นี่ยังออกแผ่นเสียงมาขายอีก เครื่องเล่นก็หายากมาก  แต่ก็อาจจะถูกใจแฟนเพลงรุ่นลุงๆ รุ่นปู่นะครับ เพราะคนที่ยังชอบอะไรแบบ Analog ระดับนี้บอกเลยว่าต้อง 45++ แล้ว (แต่ถ้าคุณรู้จักคนฟังเพลงจากเกาะอังกฤษนะครับ แผ่นเสียงยังมีตลาดใหญ่อยู่ในภาคพื้นยุโรปนะครับ อย่าดูถูกไป)

และเนื่องจากแบบแผ่นเสียงจะออกแค่เวอร์ชั่นเดียว ปกCD แบบ A-D จะถูกนำมาใช้ทั้งหมดในไซส์ 12 นิ้ว x 12 นิ้ว (30 ซม x 30 ซม) ใหญ่จุใจครับ แถมยังจำหน่ายเฉพาะในเครือ HMV เท่านั้น ผมว่างานนี้ไม่มีเครื่องฟังก็ยังน่าสะสมเลยครับ นานๆ จะเห็นวงไอดอลออกแผ่นเสียงทีนึง แถมยังเป็นแผ่นเสียงแรกของAKB48อีกต่างหาก (ข้อมูลเขาว่างั้น)  สนนราคา ¥1,944 + VAT และบรรจุแค่ 2 track คือ

A-side ハロウィン・ナイト (Halloween Night)
B-side ハロウィン・ナイト off vocal ver. (Halloween Night off vocal ver.)

ซึ่งเป็นสไตล์การวางเพลงของแผ่นเสียงครับ คือ หน้าละ 1 เพลง ไม่ต้องมีเพลง c/w ให้เสียอารมณ์ แต่จริงๆ ผมว่าหน้า B ควรจะใส่ Koisuru Fortune Cookies นะ เหอๆ 
ใครสนใจสั่งซื้อได้ทาง http://www.hmv.co.jp/artist_AKB48_000000000335453/item_ハロウィン-ナイト_6582310 ครับ


[จ่ากบ FAN SUB] เอเคบี48 ฮัลโลวีนไนท์ มิวสิควิดีโอ by jagob

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม