วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

[จังเค็น 2013] อารมณ์ความรู้สึกหลังดูหมาดๆ


ก่อนอื่นก็ขอแสดงความยินดี กับ มัตสึอิ จูรินะ ที่ได้เป็นเซ็นเตอร์ของ AKB48 34th Single ครับ ฝ่าฟันมาเยอะนะวันนี้ ยินดีด้วยครับ

ต่อไปจะเป็นข้อความที่มาจากใจผมนะครับ อาจจะไม่ถูกใจคนอ่านหลายๆ ท่านไปบ้าง ก็ต้องขออภัยที่มีการเขียนข้อความอะไรผิดใจโอชิทุกท่านไว้ล่วงหน้าเลย เพราะมันมีแน่ๆ

จังเค็นครั้งที่ 4 ในปีนี้ เป็นงานแรกที่มีการถ่ายทอดแบบเต็มๆ รายการให้ได้ดูกันถึงที่บ้าน ผมเองก็ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนๆใน Twitter ช่วยหาที่ทางรับชมแบบเนิ่นๆ

ในปีนี้งานเปิดตัวด้วยการเปิดตัวเมมเบอร์ 33rd Single  (เมมเบอร์คือ ทาคามินะ、ยูโกะ、มายูยุ、ยูกิริน、จูรินะซายาเน่、เรนะ、มิ้ลค์กี้、พารูรุ、ยุยฮัง、ริจจัง、อันนิน、เลิฟตัน、มี่จัง、ซัซชี่ เซ็นเตอร์คือ เนี้ยง!!!) ซึ่งมาแบบเซอร์ไพร์สพอประมาณที่ให้คุณ โคจิม่า ฮารุนะ เป็นเซ็นเตอร์เพลงนี้ (หลายคนคงเตรียมใจไว้แล้วว่า คุณโคจิม่าน่าจะจบการศึกษาเร็วๆนี้) ซึ่งหลายเสียงก็คิดว่า "มันถึงเวลา" มากกว่าจะมองดูอะไรแล้ว ตัวเพลงผมไม่มีอะไรพูดมากมายอะไร เพราะอยากเขียนเรื่องการแข่งมากกว่า


หลังจากแสดงเพลงไปแล้ว พารูรุก็มาทำการเปิดงานด้วยการเอาค้อนยักษ์มาทุบเสาที่มีบัลลังก์จังเค็นควีนอยู่ด้านบน (น่าจะใช่นะ) และพอพารุฟาดเสาจนล้มทั้งต้น ชิ้นส่วนของเสานั่นก็คือ ที่นั่งของผู้เข้าแข่งในแต่ละรอบนั่นเอง

การแข่งปีนี้ไม่เหมือนปีที่แล้วที่จะทำการแข่งไล่ไปตามลำดับของทุกสายรวมกัน แต่เป็นการแข่งให้จบเป็นBlock ไปเลย เรียกว่าได้เห็นคนที่เป็นเซ็มบัตสึของครั้งนี้ค่อนข้างไวครับ โดยปีนี้เองที่เหล่าเมมเบอร์หน้าคุ้นๆ มีอันต้องตกรอบแรกๆ กันอย่างรวดเร็ว ระดับไม่มีลุ้นกันเลยทีเดียว แม้แต่ชิมาซากิ ฮารุกะ จังเค็นควีนของปีที่แล้ว ก็แพ้ในรอบที่ 2 อย่างง่ายดาย

ปีนี้เหล่าเซ็มบัตสึนั้น เกือบทั้งหมดแทบไม่เคยได้เป็นเป็นเซ็มบัตสึในซิงเกิ้ลเลย แม้ว่าจะมาจากวงน้องสาวก็ตามที ซึ่งถ้าว่ากันตามจริง ซิงเกิ้ลจังเค็นมันก็ควรเปิดโอกาสให้คนที่ไม่เคยได้ลืมตาอ้าปากมาร่วมสนุกกันอยู่แล้ว แต่มันอดเชียร์เด็กๆที่เราชอบไม่ได้ทุกที 

ซึ่งหลังจากพารูรุแพ้ไป ผมก็มองหาเด็กๆที่ผมยังอยากให้ชนะอยู่ เพราะผมเองก็เชียร์น้องๆหลายคนเหมือนกัน แต่ส่วนมากจะแพ้ไปหมดละ เหลือแต่เด็กที่เราไม่ค่อยโดนใจกับเฉยๆ เสียเป็นส่วนมาก คือบจริงๆ ผมยินดีกับคนที่ชนะแหละ แต่ว่าบางทีก็แอบมีอคติไม่อยากให้เด็กที่หน้าก็ไม่คุ้น ชื่อก็ไม่รู้จัก มาเป็นเซ็นเตอร์เหมือนกันครับ
โดยมีรายชื่อ 16 คนที่เป็นเซ็มบัตสึดังนี้ครับ 

1.มัตสึอิ จูรินะ (S,K) ติดเซมบัตสึของAKB /SKE
2.อุโนะ มิสึกิ (NMB KKS)
3.ทาโนะ ยูกะ (A) 
4.ฟูรุฮาตะ นาโอะ (E,K) ติดเซมบัตสึของSKE
5.อาเบะ มาเรีย (K) 
6.คิตาฮาระ ริเอะ (K) เคยติดเซมบัตสึของAKB / SKE
7.สึจิยาสุ มิซูกิ (AKB KKS)
8.ฮิราตะ รินะ (K)
9.คามิเอดะ เอะมิกะ (BII)
10.ฟูจิเอะ เรนะ (B)
11.คิคุจิ อายากะ (A)
12.ซาซากิ ยูคาริ (A)
13.นาโตริ วาคานะ (B)
14.ยูโมโตะ อามิ (AKB KKS)
15.โอบะ มินะ (B) เคยติดเซมบัตสึของSKE
16.โอยะ ชิซูกะ (B)

โดยส่วนตัวแล้ว พอมาถึงรอบ 8 คน คนที่ผมอยากให้ไปถึงรอบชิงก็ ฮิรารี่ (AKB) , โอบะ (AKB) , อายะริน (AKB) และมีเด็กที่ผมไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน อย่าง คามิเอดะ ที่หลุดเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ใจนึงก็คิดว่า สุดยอดเลยนะ ชนะมาถึงนี่ แต่อีกใจคือ ถ้าคามิเอดะเป็นเซ็นเตอร์นะ ซิงเกิลที่ 34 จะออกมาอีหรอบไหนเนี่ย? คือ ตอนแข่งอยู่ ผมอยากให้ใครก็ได้ที่เจอคามิเอดะช่วยล้มเธอทีเถอะ แต่เธอก็ชนะเรื่อยมาจนถึงรอบชิง ซึ่งตอนนั้นคนที่เธอแข่งด้วยคือ จูรินะ ซึ่งบอกตามตรงว่า ตอนแรกก็คิดว่าถ้าจูรินะได้เป็นมันก็...ธรรมดาไปหรือเปล่า? เพราะแม้จะเป็นเด็กควบแต่จูรินะก็เป็นเซ็นเตอร์ร่วมมาบ้างแล้ว ไม่ใช่คนหน้าใหม่เลย แต่มาถึงรอบสุดท้ายแล้ว เมื่อจูรินะชนะฮิรารี่ที่ผมเชียร์ (เพราะถ้าฮิรารี่ได้เป็นนะ คงสนุกมากๆ น่าตื่นเต้นแน่นอน) หรือโอบะก็ดีที่มาดด๊อกเตอร์ดูนิ่งๆดี แบบว่าเหมือนเป็นแชมป์ชัวป๊าบ และคู่นี้ผมเชียร์โอบะ ยิ่งตอนแข่งกับคามิเอดะที่ออกค้อนเสมอกัน 5 รอบนี่ ลุ้นตัวโก่งแบบว่า "อย่าแพ้นะๆๆๆๆๆ"  แต่พอโอบะแพ้ขึ้นมา ผมก็หันกลับไปเชียร์ "จูต้องชนะเท่านั้นนะเว้ย!!" พูดแล้วก็ละอาย ตอนจูแข่งไม่เคยเชียร์ เพราะส่วนตัวเชียร์เมมเบอร์ที่ชอบเยอะอยู่แล้วแต่ก็ตกรอบไปหมด พอเหลือแต่จู เลยกลับลำมาเชียร์จนได้

และพอจูชนะก็รู้สึกได้เลยว่า "โคตรโล่งใจว่ะ" "ยังดีที่คนชนะเป็นจู" แบบถ้าคามิเอดะชนะคืนนี้ คงอึ้งไปนานทีเดียว จูชนะปุ๊บก็รู้สึกโล่งอก ไม่ใช่ว่าใจไม่อยากให้คนไม่ดังมาเป็นหรอกนะ เพราะวัตถุประสงค์ของการแข่งแบบนี้ก็เพื่อให้เกิดความเสมอภาคไม่ขึ้นอยู่กับความนิยมส่วนบุคคลและก็เป็นหนึ่งในสีสันที่สร้างโอกาสให้กับบรรดาสมาชิกที่ความนิยมไม่มากอยู่แล้ว นี่ยังไม่รู้สึกตื่นเต้นเท่าตอนที่พารูรุชนะในปีที่แล้วเลย ผมไม่คิดว่าการที่จูชนะจะจัดฉากเลยนะครับ แถมยังรู้สึกอีกว่า กว่าเขาจะชนะได้ ให้จูเถอะ ชีดูโทรมมากมายในรอบสุดท้ายน่ะ แบบจะหมดแรงแล้วอ่ะ แต่เพราะการที่เราเห็นจูรินะในซิงเกิ้ลAKB48มันปกติ ตั้งแต่วันแรกที่เธอเข้ามาเป็น SKE48 แล้วอะ

ต้องขอโทษแฟนสายนัมบะด้วยที่ผมรู้สึกกังวลว่าถ้าคามิเอดะเป็นเซ็นเตอร์ งานนี้จะหมู่หรือจ่าน่ะ เรียกว่าไม่มีความมั่นใจเลย เพราะผมเองก็ไม่รู้จักเธอคนนี้เลยน่ะ แม้ใน 16 คนสุดท้ายจะมีคนที่ไม่ค่อยดังปนๆ ก็ตามทีเถอะ แต่ยอมรับเลยว่าผมยังคุ้นหน้าน้องสึจิยาสุมากกว่าเลยอ่ะ คนอื่นๆที่แม้ไม่ชนะแต่ผมก็ชอบหลายคน (จ่ากบชอบคนสวยๆ) อย่างอายะริน,นาโอะ,อาเบะ,ซาซากิ,ฮิรารี่,โอบะ หากพวกเธอคนใดคนหนึ่งได้เป็นเซ็นเตอร์ ผมยอมซื้อครบทุกไทป์ช่วยเลย เอ้า

โคตรลำเอียงเลยใช่มั้ยครับ?

แต่นี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในใจผมจริงๆนะ

---------------------------------------------------------------------
ดูสดโคตรแจ่ม
 

การที่ได้ดูสดเนี่ย มันสุดยอดจริงๆครับ คือ เราไม่มีเดาได้เลยอะไรจะเกิดต่อไป ไม่ว่าจะการปรากฎตัวของบรรดาคอสเพลย์ ซึ่งโทษนะ ปีนี้อลังการกว่าปีที่ผ่านมามากมาย แบบแค่ดูพวกเธอปรากฎตัวออกมาก็สนุกมากๆ แล้วครับ แม้สตรีมมิ่งตอนนี้สัญญาณจะไม่นิ่งและแอบดีเลย์ แต่ผมก็ยังสนุกยังตื่นเต้น ทวิตสิ่งที่ได้เห็นจนโพสต่อไม่ได้เป็นครั้งแรกในการใช้งานเลยล่ะครับ (ฮะๆ)

ความสนุกของงานจังเค็นคือ มันเป็นวันปล่อยผีของเด็กๆ 48 จะแต่งตัวมายังไง หรือจะทำอะไรแผลงๆ ก็ทำได้เต็มที่ในงานนี้ มันเป็นสีสันที่สุดยอดจริงๆครับ ผมว่าถ้าเมื่อไหร่มีคนปล่อยทั้งรายการ ผมคงไม่พลาดที่จะดูมันซ้ำอีกรอบอย่างสนุกสนาน เหมือนครั้งที่ 3 ที่ผมยังสามารถไล่ดูตั้งแต่คู่แรกด้วยการหาซื้อ AKB48 DVD MAGAZINE มาดูซ้ำ สนุกจริงๆ เพราะงานนี้ไม่เกี่ยวกับใครจะโดนดันจนเด่น คนที่ดันตัวเองจนคนจำได้คือ ผู้ชนะครับ (แม้จะแข่งแพ้) ซึ่งปีนี้ก็น่ายินดีที่เด็กรุ่น 15 ที่เพิ่งเข้ามาไม่ถึงปี ก็ได้
ไปยืนเป็นเซ็มบัตสึเร็วขนาดนี้ รับรองว่าต้องได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

แนะนำว่า ถ้ามีใครปล่อยรายการให้ดูเต็มๆ จงรีบสูบดูด่วน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม