วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2560

มารู้จักเมมเบอร์ SWEAT16! (เท่าที่จ่ากบรู้) กัน (ปี 2017)




หลังจากเดบิวต์ไปเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2017 SWEAT16! เริ่มจะเป็นที่รู้จักกันบ้างแล้ว แม้จะเป็นเพียงช่วงเริ่มต้นก็ตามที และแม้ผมจะตามไปอีเวนต์หลายครั้งแล้ว แต่ก็เห็นแต่แฟนเพลงกลุ่มที่คุ้นหน้าคุ้นตา ก็เลยคิดว่า อยากจะช่วยแนะนำเมมเบอร์ให้ได้รู้จักกันในสไตล์จ่ากบก็แล้วกันนะ ถ้าอ่านแล้วถูกใจก็แชร์ให้เพื่อนๆ ช่วยกันอ่านด้วยนะครับ






SWEAT16! (อ่านว่า สะ-เว้ท-ซิกส์-ทีน) ศิลปินแนวไอดอลหญิงล้วนจากความร่วมมือกันของ บ.โยชิโมโตะ และ Loveis เริ่มปรากฎตัวออกสื่อมากขึ้นแล้ว หลังจากทำการออดิชั่นจบไปในปี 2016 และไปปรากฎตัวตามงานต่างๆในชื่อ Asia Star Audition ก่อนที่เปลี่ยนมาใช้ชื่อวงเป็น SWEAT16! ก็เรียกว่ากว่าจะพร้อมออกงานจริงก็ใช้เวลาร่วมปีเลยทีเดียว

ข้างล่างนี้คือ ผมก๊อปมาจากเฟซบุคของวงครับ

จุดเริ่มต้น...
โครงการ Asia Star Audition เป็นโครงการค้นหา Girl Idol Group หน้าใหม่ในประเทศไทย โดยการร่วมมือกันของ บริษัท MCIP Holdings จำกัด บริษัท Yoshimoto Creative Agency จำกัด และบริษัท Yoshimoto Entertainment Thailand จำกัด

โครงการสร้าง Girl Idol Group นี้ เริ่มต้นที่ประเทศอินโดนีเซีย และเกิดขึ้นในประเทศต่างๆทั่วเอเชีย เช่น ไทย เวียดนาม ไต้หวัน เป็นต้น และเป้าหมายระยะยาวสำหรับโครงการนี้คือการรวมทีมที่ได้รับคัดเลือกจากประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศญี่ปุ่นเพื่อตีตลาดในทวีปเอเชีย

โดยเริ่มต้นเดือน สิงหาคม 2559 เปิดรับสมัครผู้มีใจรักการร้องเพลง การเต้น และมีความฝันอยากเป็นดาวในเอเชีย จากทั่วประเทศไทย และทำการคัดเลือกจากคณะกรรมการชาวญี่ปุ่นโดยตรง จนในที่สุดเกิดเป็น Girl Idol Group หน้าใหม่ ภายใต้ชื่อ “Sweat16!”

Girl Idol Group กลุ่มนี้จะได้รับการดูแลจาก Yoshimoto Kogyo ในการผลิตผลงาน การจัดการต่างๆ โดยร่วมมือกับทีมที่ดูแลเรื่องการจัดการในประเทศนั้นๆ ถ่ายทอดความรู้ทั้งด้านการดูแลศิลปินไอดอลของญี่ปุ่น เช่น การเต้น เพลง เสื้อผ้า สนับสนุนให้เป็นศิลปินมีชื่อเสียงทั้งในประเทศและในเอเชีย

SWEAT16! นั้นเป็นไอดอลที่เป็นแนวทางที่มีคอนเซ็ปต์ค่อนข้างต่างจาก BNK48 วงน้องสาวนอกญี่ปุ่นของ AKB48 อยู่ โดยมีคอนเซปต์เป็นวงที่มีความแข็งแรง ทำกิจกรรมกีฬา มีท่าเต้นที่พร้อมเพรียงและรวดเร็ว โดยตัวเพลงนั้นเป็นการดัดแปลงจากเพลงภาษาญี่ปุ่นของวง Shojo Complex ซึ่งเป็นวงไอดอลอินโดนีเซียในโครงการ Asia Star Project แบบเดียวกับ SWEAT16! แต่ด้วยคอนเซปต์ที่ต่างกันตรงที่ Shojo Complex จะคล้ายคลึงกับโลคอล/จิกะไอดอลในญี่ปุ่น แต่ SWEAT16! ผ่านการเปลี่ยนคอนเซปต์จากไอดอลปกติ เป็นไอดอลที่ทำกิจกรรมกีฬา และมีแนวทางของการเข้าหาแฟนๆ ในแบบที่ต่างจากเมเจอร์ไอดอล อยู่บ้าง

ผมขอเทียบกับ BNK48 ซึ่งเปิดตัวไม่ห่างกันมากก็แล้วกันนะครับ เพื่อให้เห็นภาพง่ายๆ




ชื่อวง SWEAT16! BNK48
จำนวนเมมเบอร์ 13 28
สังกัด Yoshimoto Entertainment Thailand & LOVEiS BNK48 office
วงต้นแบบ Shoujo Complex AKB48
ปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณะชนครั้งแรก FEB.2017 (ยังไม่ใช้ชื่อ Sweat16!) FEB.2017

JULY.2017 (ในชื่อ Sweat16!)
เดบิวต์ออกสื่ออย่างเป็นทางการ OCT.2017 JUN.2017



งานพบแบบ Offline

มีงานโชว์ตัวและแสดงในที่ต่างๆ มี มี
มีสถานที่แสดงประจำ ยังไม่ทราบ มี (เปิด ก.พ. 2018)
งานพบแฟนคลับ กับเมมเบอร์ตัวต่อตัว มีงานแตะนิ้ว, ไฮไฟฟ์ มีงานจับมือ
มีการถ่ายรูปกับแฟนคลับแบบตัวต่อตัว มีเชกิ (โพลารอยด์) + เซลฟี่ มี 2-shot (สมาร์ทโฟน)



Social Media

Facebook Page ของเมมเบอร์ มี เมมเบอร์จะตอบคอมเมนต์เอง มี แต่เมมเบอร์จะไม่ตอบคอมเมนต์
Twitter ของเมมเบอร์ มี เมมเบอร์จะตอบคอมเมนต์เอง ไม่มี (เว้นอิซุตะ รินะ)
Instragram มี (เนื้อหาเดียวกับ Facebook) มี (เนื้อหาเดียวกับ Facebook)



Online Media

YouTube Channel มี มี
Facebook Live มีของเมมเบอร์ มี (Live จากตู้ปลา)
LINE TV มี และเป็นแชนแนลหลัก ไม่มี
Voov ไม่มี มี



รายการทีวี

- รายการประจำ ยังไม่มี มี (BNK48 Senpai, BNK48 Show)
- รับเชิญ มีตามรายการในเครือของโยชิโมโตะ มีเรื่อยๆ



บนหน้านิตยสาร มีบ้างแล้ว ขึ้นปกหลายฉบับแล้ว



Goods

- CD มี มี
- Photo set มี มี
- เสื้อยืด มี มี
- แท่งไฟ มี มี
- ผ้าขนหนู ยังไม่มี มี
- โปสเตอร์ ยังไม่มี มี
- ริสท์แบนด์ ยังไม่มี มี
- เข็มกลัด ยังไม่มี มี




จะเห็นว่าทั้ง 2 วงมีความใกล้เคียงกันในด้านสื่อต่างๆ แต่เพราะ SWEAT16! เป็นวงในสังกัดของ บ.โยชิโมโตะ ทำให้สามารถไปออกงานร่วมกับทางค่ายได้ ไม่ว่าจะเป็นงานแบบไหนก็ตามที และเพราะมีความร่วมมือกับทางค่าย LOVEiS ก็เลยมีการไปออกงานในฐานะวงน้องเล็กของค่ายไปด้วย ในส่วนของมีเดียต่างๆ คาดว่าในปี 2018 น่าจะมีเพิ่มขึ้น

แนวเพลง

เป็นเพลงไอดอลแบบโลคอลไอดอล โดยมีการนำดนตรีและเมโลดี้มาใช้  เพลงส่วนใหญ่เป็นการนำเพลงของ Shoujo Complex มาใช้ เพลง "วิ่ง" นั้น อาจจะไม่ได้แปลตามเพลงต้นฉบับ 100% แต่มีการปรับเนื้อหาให้เข้ากับเมโลดี้แต่เดิมของเพลง  คาดว่าอีกหลายเพลงก็กำลังเตรียมเป็นไทยอยู่ แต่ระหว่างที่ยังแปลไม่เสร็จก็จะแสดงด้วยการร้องเพลงภาษาญี่ปุ่นโดยเมมเบอร์ไทยกันเอง ,  และ มีการยืมเพลง Durian Shounen ของ NMB48 (รุ่นพี่ร่วมโยชิโมโตะ) มาใช้ คาดว่าจะมีการแปลไทยเร็วๆนี้

SWEAT16! แสดงด้วยการร้องสดเป็นส่วนใหญ่ และใช้การแสดงที่เน้นการซิงโครกันของเมมเบอร์ในวง

list เพลงที่ใช้แสดง
 - วิ่ง (ภาษาไทย)
 - Beautiful memories (ภาษาไทย)
 - Merenge no koi kokoro
 - Kokoro Korokoro Koi Moyou
 - Durian shounen (คัฟเวอร์เพลงวง NMB)
 - Hajimari No Hikari
 - ผ้าเช็ดหน้า (คัฟเวอร์เพลงวง Triumphs Kingdom)

เมมเบอร์

ในการตามวงไอดอล เมมเบอร์ก็เป็นสาระสำคัญเลยใช่มั้ยล่ะครับ จ่ากบเองหลังจากจำหน้าเมมเบอร์แล้วก็ทำความรู้จักเมมเบอร์ทั้ง 13 คนอย่างค่อยเป็นค่อยไป และนี่เป็นรายละเอียดคร่าวๆ ของเมมเบอร์เท่าที่รู้ครับ

ขอเรียงชื่อตาม ชื่อเล่นและเรียงตามอัลฟาเบ็ตนะครับ เมมเบอร์บางคนผมยังไม่ได้ทำความรู้จักจึงอาจจะเขียนน้อยไปนิดนึง ต้องขออภัยเมมเบอร์และแฟนคลับจริงๆ นะครับ แต่บอกเลยว่า เพราะความเป็นกันเองของเหล่าเมมเบอร์ SWEAT16! นั้น ทำให้เราสามารถคุย / ติดต่อกับน้องๆ ได้โดยตรง ไม่จำเป็นต้องผ่านข้อมูลของใคร ที่ผมเขียนก็เป็นจุดที่ผมรู้เท่านั้น หลายๆ คนในนี้อาจจะมีแง่มุมอื่นอีกมากครับ

Ae เอ๋
วาสนา พิมพ์จันทร์ 





อายุ 23 เมมเบอร์ที่ไม่มีประสบการณ์ด้านการเต้นและร้องคนเดียวของวง  เป็นคนที่ชอบมองผู้หญิงน่ารักๆ และ เข้าไปตีซี้ ,กอดกับเขาไปทั่วจนได้รับฉายาแบบขำๆ ในวงว่า "เอ๋ คน(คิ)โม่ย" หรือ เอ๋ โรคจิต และมีฉายาจากแฟนคลับและทีมงานว่า "สต๊าฟซัง" หรือ ทีมงาน เพราะเป็นคนขี้เกรงใจเห็นสต๊าฟทำงานยกเก้าอี้หรือยกของก็จะเผลอไปช่วยงานเขา เธอเข้ามาเป็นไอดอลเพราะชื่่นชมไอดอลของญี่ปุ่นอย่าง AKB48 เรียกว่าเป็นโอตะไอดอลมาก่อนที่จะมาเป็นไอดอลเสียเอง

หากจุดเด่นของ SWEAT16! คือการเต้นที่พร้อมเพรียงแล้ว การที่เอ๋สามารถทำได้ไม่แพ้เมมเบอร์คนอื่น ก็จะพบว่าเธอต้องใช้ความพยายามในการไล่ตามและเพิ่มทักษะการเต้นมากเพียงใด

จุดเด่นคือ เสียงพูดที่ค่อนข้างแหลมจนคนทั่วไปนึกว่าดัดเสียง

catch phrase
สวัสดีค่า เอ๋ เอ๋ เอ๋ ใครกันนะที่ทุกคนจะมอบหัวใจให้   (เอ๋)
ขอบคุณค่ะ เอ๋ Sweat16! ค่ะ

FB : https://www.facebook.com/Ae-Sweat16-709046175950703/
Twitter : https://twitter.com/Ae_Sweat16

--------------------------------------


Anny แอนนี่
อรรฆพร สร้อยสุข 




อายุ 13 เมมเบอร์ที่อายุน้อยที่สุดของวง ปัจจุบันยังอยู่ชั้นมัธยมต้น เป็นเมมเบอร์สายกีฬาตัวจริง เพราะเป็นถึงกัปตันทีมบาสเก็ตบอลของโรงเรียน มีความใสซื่อแบบเด็กหญิงจริงๆ โดยไม่พยายามซ่อนความเป็นเด็กของตัวเอง ชอบบอกว่าตัวเองเป็น "เจ้าหญิงแอนนี่" มีจินตนาการแบบเด็กๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ มีฉายาว่า "หมาเด็ก" เพราะได้ยินว่ามีพลังกายล้นเหลือ คึกไม่รู้จักเหนื่อย อาจารย์สอนเต้นเลยตั้งฉายานั้นให้

จุดเด่น มีไฝที่หางตาทั้ง ตาซ้ายและตาขวา ใบหน้าสวย

catch phrase
A-N-N-Y (แอนนี่) I love (You) You love (Me) แอนนี่หมาเด็ก Jump! Jump!

FB https://www.facebook.com/Anny-Sweat16-809228849236630/
Twitter : https://twitter.com/anny_sweat16

-------------------------------------------------------------

Ant แอ๊นท์
วรินดา เนินเพิ่มพิสุทธิ์ 



อายุ 21 หากเอ๋เป็นเมมเบอร์ที่ขาดประสบการณ์ที่สุดของวง แอ๊นท์ก็น่าจะเป็นขั้วตรงข้าม เพราะเคยเดบิวต์ในฐานะวงไอดอลวงนึงมาก่อนที่จะพักวงไป เรียกว่าเคยผ่านประสบการณ์ในสายนี้มาบ้างแล้ว (หรือเราควรเรียกเธอว่า "แอ๊นท์เซมไป" ดีนะ**เซมไปแปลว่ารุ่นพี่/ผู้มีประสบการณ์) มีทักษะในการเต้นในระดับท็อปของวง (ประจำอยู่ในตำแหน่งข้างๆ เซ็นเตอร์) แม้จะชื่อแอ๊นท์ที่แปลว่ามด แต่ทำไมไม่รู้ชอบเรียกตัวเองว่า "คุณเต่า" จนตอนนี้เรียกแฟนคลับของตัวเองว่า "ผักบุ้ง" (เพราะเต่าชอบกิน)

จุดเด่น หน้าแบบไทยๆ + หน้าผากกว้างๆ

catch phrase
เต่าน้อยฟันเหยิน (แอ๊นท์ปุ๋ง) เต่าน้อยฟันเหยิน (แอ๊นท์ปุ๋ง) ใครรักเต๋าน้อยให้พูดว่า (แอ๊นท์ปุ๋ง)

FB : https://www.facebook.com/Ant-Sweat16-445003689233126/
Twitter : https://twitter.com/Ant_Sweat16

---------------------------------------------------------------------------------------------

Fame เฟรม
สุธาสินี เอมทอง



อายุ 20 เมมเบอร์ผมสั้นคนเดียวของวง หน้าแบบไทยๆ ชอบเรียกตัวเองว่า "ทาสแมว" หรือ Baby Cat แต่มักจะโดนทุกคนแกล้งเรียกเธอว่า "แมวผี"  และเวลาไม่ได้ออกงาน จะมีแฟชั่นแบบสบายๆ สไตล์ชุดอยู่บ้าน แม้จะออกไปซ้อมเต้นก็ตามที เป็นคนร่าเริงและเต้นเก่ง ไม่รู้ทำไมชอบแอบไลฟ์ตอนตัวเองไปจ่ายตลาด (ส่วนเฟสบุคไลฟ์ ชอบไลฟ์ตอนตัวเองกำลังเป็นแม่ค้า) และมักพบเฟรมหลังจบงานอีเวนต์ได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตชั่นนำ ทราบมาว่ามีความสามารถในการทำอาหารระดับทำขนมมาแจกเมมเบอร์กันเองเลยด้วยซ้ำ ช่วงแรกจะออกงานในฐานะสาวแว่นของวง แต่เป็นคนซุ่มซ่าม หลังจากทำแว่นตาหายบ่อย ก็เปลี่ยนมาใส่คอนแทกต์เลนส์แทน และยังมีความเปิ่นๆ แบบน่ารักๆ เป็นจุดเด่นอีกแบบ

จุดเด่น ผมสั้น, ขายาว พูดเก่ง

catch phrase
ใครกันนะที่ยอมสยบกับแมวทุกตัวบนโลกใบนี้ (แมวผี) ขอเป็น Baby Cat ได้มั้ยคะ
ใครกันนะที่ยอมสยบกับแมวทุกตัวบนโลกใบนี้ (Baby Cat) 
ขอบคุณค่ะ เฟรม Sweat16! ค่ะ

FB : https://www.facebook.com/FameSweatSixteen/
Twitter : https://twitter.com/Fame_Sweat16

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mahnmook ม่านมุก
ชดาธาร ด่านกุล



อายุ 23  น่าจะตัวเล็กที่สุดในวง ก่อนจะมาเป็น SWEAT16! เคยผ่านงานรายการบอร์ดเกมทางช่อง YouTube และการแสดงภาพยนตร์มาบ้างแล้ว (หลายคนน่าจะเคยผ่านตาผลงานของม่านมุกมาก่อน) เพราะเรียนจบจากสายกำกับการแสดงมาจากมหาลัย แต่ด้วยความที่หน้าเด็กหลายคนอาจจะเผลอเข้าใจว่าม่านมุกอายุน้อยกว่านั้น ชอบดูภาพยนตร์คนเดียว เห็นว่าดูได้ทุกแนว, ชอบดูอนิเมแบบที่ผู้ชายดูกัน และ ชอบไอดอลของญี่ปุ่นอย่าง AKB48, NMB48 และ Keyakizaka46 เจ้าตัวมีความสามารถในการร้องเพลงและเต้นคัฟเวอร์ (เคยประกวดเต้นคัฟเวอร์ด้วย) และเป็นเมมเบอร์ที่ยืนข้างเซ็นเตอร์ ด้วยหน้าตาที่ค่อนไปทางสาวญี่ปุ่นน่ารักๆ ทำให้ได้รับความสนใจจากคนที่เพิ่งมาตามวง SWEAT16! เป็นอันดับแรกๆ เรียกได้ว่าเป็น "ประตูสู่ SWEAT16!" เลยก็ได้ หลังจากเข้าวงมาไม่นานด้วยความเข้าใจผิดของสต๊าฟและอ่านชื่ออังกฤษของเธอผิดเป็น "มันหมู" เธอเลยเอามาเป็นชื่อเล่นขำๆในวง และชอบเรียกตัวเองว่า "คุณหมู"  เห็นว่าชอบกินเนื้อย่างมาก เวลาจบอีเวนต์จึงอาจจะพบม่านมุกได้ตามร้านอาหารปิ้งย่างด้วย

จุดเด่น ตัวเล็กที่สุดในวง หน้าตาญี่ปุ่นๆ

Catch Phrase
มันหมู (อู้ดอู้ด) มันหมู (อู้ดอู้ด) มันหมู (ตะมุตะมิ) ขอบคุณค่ะ ม่านมุก SWEAT16! ค่ะ

FB : https://www.facebook.com/Mahnmook-Sweat16-1705672169741865/
Twitter : https://twitter.com/MahnmookSweat16

---------------------------------------------------------------------------------


Mint มิ้น
ทสมา เทศน์ธรรม


อายุ 24 พี่ใหญ่ประจำวง เป็นสาวหน้าสวย ตัวสูง (อันดับ 3 ของวง) รูปร่างดี เสียงเพราะ ก่อนจะมาเป็น SWEAT16! เคยทำงานเป็นเมดของร้านเมดคาเฟ่แห่งหนึ่ง เคยประกวดคัฟเวอร์แดนซ์ ชอบการคอสเพลย์ ชอบไอดอลและศิลปินญี่ปุ่น และชอบดูอนิเมชั่น อ่านมังงะ และเป็นคนที่ติดเกมมากๆ อีก ถ้าถามว่าใครในวง SWEAT16! ที่ตกแฟนด้วยวิธีแบบไอดอลญี่ปุ่น เราต้องยกให้มิ้นเป็นอันดับต้นๆ ของวงเลยทีเดียว เพราะมักจะปล่อยรูปนิ่งสวยๆ ของตัวเองมาตกแฟนคลับทุกวัน ตอนแรกๆ ไม่ค่อยมีหน้าประหลาดๆ ให้เห็น แต่หลังๆ แฟนเซอร์วิสมาเต็ม หากเคยไปหาในงานแตะนิ้วจะรู้ว่ามิ้นพูดเก่งมากๆ ชอบบอกว่าตัวเองคือ "กระต่ายมิ้น" บางครั้งจะมีคนเจอมิ้นที่ร้าน animate และตามร้านเกม เวลาที่มีอีเวนต์พิเศษเกี่ยวกับเกม

จุดเด่น สูง สวย ผมยาว และยืนอยู่ซ้ายมือของท่านผู้ชมตลอด

Catch Phrase
เซ่โนะ มิ้นโตะ (เนี้ยงๆ) มิ้นโตะ (เนี้ยงๆ) มิ้นโตะ มิ้นโตะเนี้ยง เย้ ขอบคุณค่ะ มิ้น SWEAT16! ค่า

FB : https://www.facebook.com/Mint-Sweat16-138188866783330/?ref=br_rs
Twitter : https://twitter.com/Mint_Sweat16

------------------------------------------------------------------------------------------------

Music มิวสิค
จิดาภา จงสืบพันธ์ 



อายุ 16 เซ็นเตอร์ชั้น ม.5 ของวง หากจะตามหาคนที่มีทักษะด้านดนตรีในวงก็คงต้องนึกถึงมิวสิคเป็นคนแรกๆ ด้วยความที่เธอเป็นลูกศิษย์ของในสถาบันของ นักร้อง หรั่ง ร็อคเครสต้า สามารถเล่นได้ทั้งกีต้าร์ , เปียโน และ สามารถร้องสดได้อย่างน่าทึ่ง นอกจากจะชอบร้องเพลงแล้ว ยังเป็นครูสอนร้องเพลงด้วย มิวสิคสามารถร้องเพลงได้หลายสไตล์ เช่น คลาสสิค ร๊อค ป๊อป แจ๊ส R&B ร่วมไปถึง เพลงลูกทุ่งก็ร้องได้ และแม้จะเข้าวง SWEAT16! ที่ไม่ได้ใช้ทักษะนั้นมาก แต่ก็ยังสามารถทำได้ดีในการเต้นอีกด้วย เรียกว่าด้านความสามารถนั้น มิวสิคถือว่าครบเครื่องมาก แต่ด้วยความที่มิวสิคออกจะหมวยๆ จึงอาจทำให้คนไม่ได้เตะตาผู้คนด้วยการมอง แต่หากเคยดูเธอไลฟ์จากบ้านด้วยการโชว์ทักษะการร้องเพลงแล้วล่ะก็จะทราบดีว่า สิ่งที่โดดเด่นในตัวมิวสิคที่สุด คือเสียงร้องเพลง คุณอาจจะตกหลุมเธอได้โดยที่มิวสิคยังไม่ต้องอ้อนคุณเลยด้วยซ้ำ

เธอเรียกตัวเองว่า "ฉลาม" เพราะชอบหมั่นเขี้ยว แล้วกัดเพื่อนที่นัางข้างๆ   หลังๆ ด้วยความที่หน้าผากของมิวสิคกว้างมากจึงบอกว่าตัวเองมีพลังแห่งดวงอาทิตย์ไปด้วยเลย

จุดเด่น ผมสีน้ำตาล, หน้าหมวยๆ, ยืนตรงกลางเกือบทุกเพลง

Catch Phrase
ฉลามมิว (ง่ำๆ) ฉลามมิว (ง่ำๆ)  ด้วยพลังแห่งพระอาทิตย์ และจิตวิญญาณแห่งเสียงเพลง (เย้) 
สวัสดีค่ะ มิวสิค SWEAT16! ค่ะ

FB :  https://www.facebook.com/Music-Sweat16-108567926503749/
Twitter : https://twitter.com/Music_Sweat16

------------------------------------------------------------------------------

Nink นิ้ง
พิชชาภา กันตพิชญาธร



สาว 15 เป็นสาวเสียงดีคนนึงของ SWEAT16 ถึงขนาดเปิดแชนแนลเพลงคัฟเวอร์ของตัวเองกันเลยทีเดียว และได้ยินจากแฟนคลับของนิ้งว่า นิ้งตกแฟนๆ เก่งมาก ถ้าเผลอเคลิ้มตามนิ้งอาจจะโดนตกได้ง่าย ๆ เลยล่ะครับ อันนี้จะเป็นจริงหรือไม่ ใครอยากรู้ต้องพิสูจน์ครับ นิ้งมีฉายาว่า "นิ้งแก้มแตก" ก็เลยไปปรากฎในแคชเฟรสของเธอด้วยน่ะครับ


Catch Phrase
จุกสไมล์ สไตล์แก้มแตก นิ้ง นิ้ง (แก้มแตก) นิ้ง นิ้ง (แก้มแตก) 
นิ้งเป็นคนฟรุ้งฟริ้งถ้ารู้จักจริงๆ  ระวังจะปิ๊งนะคะ

FB : https://www.facebook.com/Nink-Sweat16-333542507094850/
Twitter : https://twitter.com/Nink_Sweat16
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCUTbQELxf3icqq-nNETEnZw
-----------------------------------------------------------------------------

Pada พาด้า
ปภาดา ตันติประสงค์ชัย



พาด้าอายุ 21 เธอเรียนร้องเพลงตั้งแต่อายุ 8 ปี เป็นคนที่ชอบร้องเพลงมาก เธอร้องได้ทุกแนวสากลไทยลูกทุ่ง ไอดอลของเธอคือ วิทนี่ย์ ฮุสตั้นผู้ล่วงลับ ก่อนจะมาเป็น SWEAT16! พาด้าก็เดินสายประกวดร้องและเต้น เข้ารับการออดิชั่นมาตลอด เคยขึ้นร้องเพลงในรายการมาสเตอร์คีย์, ขึ้นประกวด Miss teen Thailand และเคยไปแสดงสมทบในละครเสือสมิง ทางช่อง ตั้งแต่ปี 2012 มาแล้ว นอกจากนี้ก็มีงานถ่ายโฆษณาด้วย นับว่ามีประวัติการเดินสายที่โชกโชนมากๆ ครับ

Catch Phrase
พาด้า​ เป็นอะไรดีน้าๆ​ (แพนด้า)​อะไรนะๆ(แพนด้า)​ไม่ได้เป็นแพนด้าสะหน่อยพาด้าsweat16เองค้าา

FB : https://www.facebook.com/PadaSweat16/
Twitter : https://twitter.com/Pada_Sweat16

-----------------------------------------------------------------------------------

Pim พิม
 พิม ขจรเวคิน 



อายุ 21 ปี สาวสวยสไตล์นางเอกหนังจีนกำลังภายใน บางครั้งนึกว่าเป็นเมมเบอร์จากจีน แต่เจ้าตัวค่อนข้างจะคล่องภาษาญี่ปุ่นนะครับ ยิ้มแย้มเสมอ เป็นสายแด๊นซ์ประจำวง แถมยังตัวสูงที่สุดในวงอีกต่างหาก พิมเป็นสายชอบดูละครญี่ปุ่น และอ่านนิยายแปลไทย ผมพบความจริงว่า พิมเป็นคนที่มองหากล้องถ่ายรูปเก่งมาก คือพยายามมองให้ครบทุกกล้อง ซึ่งนับถือในเซอร์วิสไมน์ของน้องพิมเลยครับ

จุดเด่น หน้าสวย ตัวสูง ยิ้มเก่ง

Catch Phrase
ถ้าพิมถามว่า อุ้ยเก็บใจใครได้ ให้ตะโกนว่าพิมนะคะ
1 2 3  อุ้ยเก็บใจใครได้เนี่ย (พิม) เก็บใจใครได้อะ (พิม)
อุ๊ยๆๆๆ เก็บใจใครได้ไม่รู้ สวัสดีค่ะ พิม นักเก็บใจประจำ Sweat16 ค่ะ

FB : https://www.facebook.com/Pim-Sweat16-799444370230832/
Twitter : https://twitter.com/Pim_Sweat16

--------------------------------------------------------------------------------

Petch เพชร
พรรษา บุณยะกลัมพ



สาวสวย อายุ 24 อีกคนของวง สวยใสสไตล์ไทยๆ พื้นเพเป็นชาวอยุธยา ที่จริงเธอเป็นประชาสัมพันธ์อยู่ที่กระทรวงการต่างประเทศ จบเอกรัสเซียศึกษา และกำลังเรียนปริญญาโทรัฐศาสตร์ (ประวัติการศึกษาน่าทึ่งมากๆ) เพราะหัวดีแบบนี้เธอถึงสามารถจำท่าเต้นใหม่ๆได้ใน 2 คืน (หัวดีจัง) เรียกได้ว่าเป็นคาแร็กเตอร์สาวหัวดีประจำวง แถมยังสนิทกับแอ๊นท์มาตั้งแต่เด็ก หน้าตาน่ารักแบบสุดๆ ถ่ายรูปแล้วขึ้นกล้อง เป็นคนตัวเล็กเอวนิดเดียว แต่ไม่ได้ครองตำแหน่งคนที่สูงน้อยที่สุดของวงเพราะสูงใกล้ๆ กับเมมเบอร์คนอื่น แต่ตัวบางมากๆ

จุดเด่น ขาวๆ ตัวบางๆ น่าทะนุถนอม

Catch Phrase
สวัสดีค่า เพชรค่า เพชร-พรรษา (ไดมอนด์ P)  พรรษา (ไดมอนด์ P) 
ค่ะ พรรษา ไดมอนด์ P  เพชร Sweat16 ค่ะ

FB : https://www.facebook.com/Petch-Sweat16-108001133246382/
Twitter : https://twitter.com/Petch_Sweat16

-------------------------------------------------------------------------------------------


Proud พราว
ปัทมาริษา ปัดภัย


เมมเบอร์อายุ 15 ของวง เป็นชาวพัทยา ตัวสูงเป็นอันดับ 2 ของวง มีชื่อเล่นว่า เป็ด แถมแรกๆ ยังเป็น เป็ดติดหนวดอีก (หรือแอบไว้หนวดเนี่ย 55) ที่จริงแล้วชอบเป็ดตั้งแต่เด็กๆ เป็นเมมเบอร์ที่หน้าตาน่ารัก มีความเป็นตัวของตัวเองสูง แต่แอบติดเพี้ยนๆ บ้าๆบอๆ ถ้าเคยดูเฟสบุคไลฟ์จะเข้าใจว่าเพี้ยนแบบไหน ค่อนข้างเป็นเมมเบอร์ที่ชอบชักสีหน้าชวนฮา เอาไปทำมีมได้ และ การขยับตัวค่อนข้างแปลกๆ ตลอดเวลา วิธีพูดก็แปลกๆ อีก และเป็นตัวยิ่งมุกแป้กอีก เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมความแปลก (ฮา) หากคุณต้องการเมมเบอร์แบบคาดเดาไม่ถูกนี่ต้องเจอพราวด์เลยครับ เราอาจจะเรียกว่านางเป็น บากะคาแร็กเตอร์ประจำวงก็ได้นะครับ

ด้านการศึกษา พราวด์จบอนุบาลที่สิงค์โปร์  รักการท่องเที่ยวทั้งประเทศไทย และต่างประเทศ ชอบดำน้ำดูปะการัง ชอบวาดการ์ตูนญี่ปุ่น เก่งศิลปะ มีความคิดสร้างสรรค์สูงมาก และเต้นบัลเลย์เป็นด้วย

จุดเด่น สูง, ผิวคล้ำ (กว่าคนอื่น), ยืนขวาสุดของท่านผู้ชมตลอดเวลา

Catch Phrase
คิดๆๆ คิดถึงทุกคนจนหัวระเบิดดัง (พาว) หัวใจระเบิดดัง (พาว) ความรักที่มีให้ทุกคนจนหัวระเบิดดัง (พาว) ขอบคุณค่ะ พาว Sweat16 ค่ะ

FB : https://www.facebook.com/Proud-Sweat16-120406398606162/
Twitter : https://twitter.com/Proud_Sweat16
--------------------------------------------------------------------------------


Sonja ซอนญา
ซอนญา ชิษณุชา ดอนเนลลี่ 



อายุ 16 เมมเบอร์ลูกครึ่งไอร์แลนด์-ไทยของวง เป็นเมมเบอร์ที่หน้าตาโดดเด่นเพราะเป็นวงญี่ปุ่นสไตล์ไทย แต่หน้าฝรั่ง หลายคนอาจจะเคยผ่านตาผลงานโฆษณาน้ำผลไม้ unif ในบท "น้องฝรั่ง" กันมาแล้ว ตอนนี้เธอเป็นเมมเบอร์คนเดียวของ Sweat16! ที่มีคนที่ไม่ใช่แฟนคลับรู้จัก โดยส่วนตัวแล้วซอนญาเป็นเมมเบอร์ที่มีความเท่ แมนๆ และ บางครั้งเหมือนเป็นที่พึ่งพาของวงเพราะมีความคิดโตกว่าอายุจริงไปไกล เธอชอบเข้ายิม, เข้าเรียนรักษาดินแดน (ปกติไม่ค่อยมีผู้หญิงไปเรียน) แม้จะเป็นลูกครึ่งไอร์แลนด์ แต่ก็ชอบความเป็นญี่ปุ่น ชอบดูอนิเมที่เนื้อหาดีๆ และเข้าออดิชั่นวงเพราะอยากท้าทายความสามารถตัวเอง และเพื่อหาทุนศึกษาต่อต่างประเทศ เคยเป็นนางแบบปกนิตยสาร a day ด้วย

จุดเด่น หน้าฝรั่ง, มีกระ, ผิวขาว, พูดจาแมนๆ

Catch Phrase
มัตสึรุ มัตสึรุ (ไอร์แลนด์) ซุปป้า (ซอนญา) สวัสดีค่ะ ซอนญา จิ้งจอกหน้านิ่งค่ะ
* มัตสึรุ = Muscle (เพราะซอนญาเป็นคนเล่นกล้าม) , ซุปป้า คือ SUPER *

FB : https://www.facebook.com/Sweat16Sonja/
Twitter : https://twitter.com/Sonja_Sweat16
------------------------------------------------------------------------------------------


ก็เป็นอันว่า พอจะรู้จักเมมเบอร์กันขึ้นมาบ้างแล้ว (หากใครรู้เพิ่มเติมก็มาเติมให้จ่ากบได้นะครับ) ปี 2018 นี้หากมีโอกาสสั่งซื้อCD ของวง Sweat16! ก็อยากให้ไปเจอตัวจริงกันนะครับ เพราะพวกเธอเป็นกันเองมากๆ เผื่อจะเจอคนที่โดนใจนะครับ

ช่องทางติดตาม SWEAT16!
FB : https://www.facebook.com/SweatSixteen/
LINE TV : https://tv.line.me/sweat16
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UChrilMgMXsnTf6INBagg2XA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม