วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[SKE48] Ebi Friday Night ดูแล้วก็ขอพูดถึงหน่อย



SKE48 วงน้องสาวของ AKB48 เป็นกลุ่มที่ผมไม่ค่อยได้ดูรายการของพวกเธอมากมายอะไร อาจเพราะรายการที่ผ่านๆมาของSKE48 ไม่ค่อยถูกจริตกับผมเท่าไหร่ แต่เมื่อพวกเธอมีรายการใหม่ ก็ขอดูซักหน่อย และพอดูแล้ว ก็ขอมาพูดถึงละกัน

SKE48 no Ebi Friday Night เป็นรายการในเครือข่ายของ NTV ที่มีรายการ AKBINGO! ฉายอยู่นั่นแหละครับ โดยรายการนี้ในเทปแรกยังไม่มีแนวทางที่ชัดเจนอะไรมาก เพราะเป็นเทปที่ คุณโอขุโบะ ดาวตลกหญิงวัย 42 ที่เข้ามาเป็นMCรายการนี้ขอทำความรู้จักพวกเธอกันก่อน โดยบุกไปเรียกเสียงฮาถึง SKE48 Theatre ที่เมืองซาคาเอะ จ.ไอจิ กันก่อนเลย และSKEแต่ละคนก็สร้างแผลให้ตัวเองด้วยการพูดจาไม่เข้าหู ทำอะไรไม่เข้าตาโอขุโบะโดยไม่ตั้งใจตั้งแต่แรกเห็นเลย 
คาโอตัน น่ากลัวมาก หน้ามีปานดำใหญ่ครึ่งหน้าผากเลยเรอะ?
โอขุโบะจึงจะขอทำการสัมภาษณ์เดี่ยวพวกเธออีกที เพื่อคัดเซ็นเตอร์ของรายการ ซึงเซ็มบัตสึรายการนี้ ท่าทางจะเป็นเซ็มบัตสึของเพลง Uzukushii Inasuma และหลายคนก็โดนทดสอบ โดนถามแบบแตกต่างกันไป
ป้าบอกว่า "รายการนี้ความนิยม หรือ ประสบการณ์ ไม่เอามานับ"

ซึ่งจากการสัมภาษณ์และหลายๆ อย่าง

ทากายานาหงิ อากาเนะ หรือ ชูริ ผู้รักนกมาก ก็เจอปราบเกรียนด้วยการส่งไก่ย่างทั้งตัวมาอยู่ตรงหน้า และ เล่นเอาเธอบ่อน้ำตาแตก ร้องไห้ไม่หยุด จนไม่ได้สัมภาษณ์กันเลยทีเดียว ซึ่งน่าจะเป็นอาการของคนที่เลี้ยงนก มักจะไม่ทานไก่น่ะครับ เพราะมันเผลอเห็นไก่ย่างเป็นนกตัวเองย่างล่ะนะ


 ทำให้ป้าสามารถสร้างคาแร็กเตอร์ "คุณหนูปากร้าย" ให้คิโมโตะ คาน่อนได้สำเร็จและเอามาใช้กับ มุกเล่นคำของจูรินะที่จะว่าเก่งก็เก่งหรอก แต่แป้กมากๆ ได้ฮาหงายเงิบกันเลยทีเดียว ส่วนเซ็นเตอร์ของเทปสอง, ป้าก็คัดออกมาได้เป็น มุไคดะ มานัตสึ นั่นเอง 
จูรินะเงิบ เจอคาน่อนพูดแทงใจดัดหลังเป็นครั้งแรกในชีวิต
มุไคดะ มานัตสึ ได้เป็นเซ็นเตอร์ของรายการเพราะความใส่ซื่อ
เซ็มบัตสึของรายการ (แถวสาม จากซ้าย) คาโอตัน , คาโต้ , ไอริ , มิกิตี้ , นาโอะ , ชูริ (นก)
(แถวสอง จากซ้าย) นานาโกะ , คาน่อน , จูรินะ , เรนะ  และ มาซานะ
(แถวสาม) คิโนชิตะ , อุฮะ , มานัตสึ (เซ็นเตอร์) , ยูเรีย และ สุดา
จะเห็นว่า พวกกุยๆ จะโดนดันเป็นแถวสาม ส่วนแถวแรกมีแต่พวก "ไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยออกกล้อง"

รายการนี้จะเริ่มสตาร์ทจริงจังในเทปที่ 2 ครับ โดยมีแนวโน้มว่าจะเป็นรายการวาไรตี้ที่เปิดมุมมองใหม่แก่แฟนๆ ตระกูล48 ที่ไม่ค่อยรู้จัก SKE48 เท่าไหร่ โดยมีป้าโอขุโบะที่ไม่เคยทำงานร่วมกับพวกเธอเท่าไหร่ และมีวิสัยทัศน์แปลกใหม่ซึ่งก็น่าจะเป็นรายการที่น่าลองรับชมกัน คาดว่าจะออกแนววาไรตี้จริงๆ จังๆ กว่ารายการเก่าของพวกเธอ ผมคงจะลองรับชมดูว่า รายการ 12 เทปจบรายการนี้จะดึงอะไรใหม่ๆ ที่สนุกๆออกจากสาวๆ ได้มั้ย? ผมก็คาดหวังว่าเมื่อรายการนี้ฉายครบ 12 เทป จะเปลี่ยนมุมมองของผมได้บ้างล่ะนะ (ถ้ามันไม่น่าเบื่อจนดูไม่ได้ซะก่อน)

หวังว่าคงจะมีคนทำซับนะครับ พอดีผมไม่ใช่แฟนของกลุ่มนี้ซักเท่าไหร่ คือดูได้ แต่คงทำซับเร็วๆไม่ได้ ก็เลยว่าจะไม่ทำครับ ให้แฟนตัวจริงทำดีกว่า

ฉายทาง NTV  ทุกวันศุกร์ เวลา 26:28-26:58 JST (ตุลาคม 2013-ธค 2013)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม