วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

[Yumemiru Adolescence] ทำไมถึงได้รับการตอบรับอย่างร้อนแรงในเมืองไทย?

5 สาวยูเมะมิรุอาโดเลซเซ้นส์ (ย่อๆว่า ยูเมะอาโด) บินจากญี่ปุ่นพิสูจน์ความดังในเอเชีย

(บทความแปลจาก Model press by JAGOB)



◆ ยูเมะมิรุอาโดเลซเซ้นส์ เป็นใคร?

วง ยูเมะมิรุอาโดเลซเซ้นส์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2012 ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของนางแบบนิตยสารแฟชั่นวัยรุ่น อย่างนิตยสาร CHOKiCHOKi girls และ นิตยสาร Popteen และบางคนก็เป็นนักแสดงหญิง ประกอบไปด้วย โอกิโนะ คาริน (อายุ18) , ชิดะ ยูมิ (อายุ 17) เคียวกะ (อายุ 14) ยามาดะ อาคาริ (อายุ 17) และ โคบายาชิ เร (อายุ 16) เป็นวง 5 คน ชื่อวง "อาโดเลซเซ้นส์" แปลว่า "ช่วงเวลาวัยรุ่น" ซึงทั้ง 5 สาวได้รับการยอมรับจากแฟนเพลงรุ่นราวคราวเดียวกันในวงกว้างเรียบร้อยแล้ว

(จากซ้าย) เร,ยูมิ,คาริน,เคียวกะ และ อาคาริ

เมื่อ 22 เมษา 2014 ที่ผ่านมา ซิงเกิ้ลที่วางขายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศอย่าง "มาวารุเซไค" สามารถทะลุขึ้นโอริก้อนชาร์ตรายสัปดาห์ได้ถึงอันดับ 10 , เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ก็เพิ่งจัดโซโล่ไลฟ์กันไปที่ชินจูุกุ BLAZE และในช่วง 9-11 พ.ค. พวกเธอก็ไปร่วมงาน THAILAND COMIC CON 2014 กันไปที่สยามพาราก้อนฮอลเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งเป็นการไปแสดงสดนอกญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก และทุกวันที่แสดงจะมีแฟนมาชมร่วม 1000 คน เรียกได้ว่าได้รับความนิยมในหมู่คนไทยไม่น้อยเลย

แฟนเพลงร่วม 1000 ชีวิตที่ไปเบียดเสียด ตอนที่ยูเมะอาโดแสดง / พาร์คพาราก้อน
◆ สาเหตุที่แฟนๆมาร่วมตัวและได้รับความนิยมในเมืองไทย

อีเวนต์ที่ถูกจัดขึ้นนั้น เป็นการรวมตัวของ เกม,อนิเม , มังกะ, ภาพยนตร์, ของเล่น หรือที่เรียกรวมๆว่า POP CULTURE จากญี่ปุ่นขึ้นในไทย โดยในงานนั้นเป็นการรวมตัวของบริษัทน้อยใหญ่กว่า 300 บริษัท (ญี่ปุ่นเขียนนะครับ/จ่ากบแค่แปล) บางส่วนก็เป็นสื่อร่วมสมัยและใหม่ล่าสุดเลยทีเดียว ในส่วนของ Stage Event นั้น ทำไม "ยูเมะอาโด" ถึงได้รับความสนใจมากมายขนาดนั้น? ผู้เกี่ยวข้องกับการจัดงานเล่าว่า "ในไทยมีแฟนคลับสร้างแฟนเพจบน Facebook อยู่ไม่น้อยเลย แถมยอดการดูMusic Video บน Youtube นั้น ประเทษที่ดูเยอะรองจากญี่ปุ่นก็คือไทย" ก็มีส่วนอยู่ ประกอบกับเมมเบอร์คนหนึ่งคือ ชิดะ ยูมิ นั้นได้เป็นตัวเอกในรายการทีวี "คาเมนไรเดอร์ ไกมุ" (ฉายทาง TV ASAHI) ก็เป็นอีกเหตุสำคัญ "ในประเทศไทยนั้น content คาเมนไรเดอร์นั้น ได้รับการยอมรับเป็นอันดับต้นๆ แม้ว่า "คาเมนไรเดอร์ ไกมุ" จะยังไม่ได้แพร่ภาพก็ตามที แต่แฟนทุกคนก็รู้จักว่าชิดะเป็นนางเอกของเรื่อง หากวงที่ชิดะเป็นเมมเบอร์มาแสดงล่ะก็ ต้องรวบรวมเหล่าผู้รู้จักมาได้แน่นอน" เป็นสิ่งที่ผู้จัดบอกกับทางเรา

(จากซ้าย) เร , ยูมิ (นางเอกจาก คาเมนไรเดอร์ ไกมุ) , คาริน , เคียวกะ และ อาคาริ
◆ถึงอุณหภูมิจะสูงถึง 35 องศาก็ไม่หวั่น ขึ้นแสดงอย่างเต็มแรงและเต็มด้วยรอยยิ้ม

ประเด็นหลักของข่าวก็คือ การที่สาวๆ ได้แสดงแบบเต็มที่ในงานวันที่ 2 (10 พ.ค.) พวกเธอต้องขึ้นแสดงบนเวทีกลางแจ้งแถมยังเป็นเวทีมวยปล้ำอีกต่างหาก แถมด้วยสภาพอากาศของสถานที่จัดงานที่ขึ้นสูงถึง 35 องศา แต่สาวๆทั้ง 5 ก็ยังสามารถแสดงเพลง "มาวารุเซไค" , "จุนโจมาริโอเน็ต" , "แคนดี้จัง" , "นาคิมุชิ สไนเปอร์→"  , "นามิดะกะเดรุกุไร ซึตาเอไตโอโม่ย" และ "17:30โนะอานิเมะ" ทั้งหมด 6 เพลงได้อย่างไม่ติดขัด เมมเบอร์ทุกคนเองก็ทักทายแฟนๆ และพยายามพูดคุยกับพิธีกรด้วยภาษาไทย ซึ่งโอกิโนะหัวหน้าวง บอกว่า "เพราะได้มาแสดงสดในไทยเป็นครั้งแรก ไม่ว่ายังไงก็กังวลใจมากๆเลยค่ะ แต่เพราะทุกท่านให้ความกรุณา ฉันดีใจมากๆค่ะ" และปิดท้ายด้วยการตะโกน "I love ไทย!" ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงที่เป็นคนไทยด้วยเสียงเฮยินดีดังสนั่นเลยทีเดียว





ก้าวแรกของพวกเธอทำได้ขนาดนี้แล้ว เราคงมาจับตาดูก้าวต่อไปของ "ยูเมะมิรุอาโดเลซเซ้น"กันต่อไป (สำนักข่าว Model Press)

■ "Yumemiru Adolescence" Member's Profile

・荻野可鈴(おぎのかりん)โอกิโนะ คาริน
生年月日:1995年10月12日/出身地:山梨県/血液型:A型/身長:150cm
เกิด 12 ต.ค. 1995 / ที่จังหวัดยามานาชิ / กรุ๊ปเลือด A / สูง 150cm

(ผลงานที่คนไทยน่าจะรู้จัก "เบล" ใน มาสค์ไรเดอร์ โอส เดอะ มุฟวี่ 21 core medals , "อากิบะ เยลโล่" ใน ขบวนไม่เป็นทางการ อากิบะเรนเจอร์)





・志田友美(しだゆうみ)ชิดะ ยูมิ
生年月日:1997年2月11日/出身地:岩手県/血液型:AB型/身長:160cm
เกิด 11 ก.พ. 1997 / ที่จังหวัดอิวาเตะ / กรุ๊ปเลือด AB / สูง 160cm
(ผลงานที่คนไทยรู้จัก ทาคาสึคาระ ไม/จาก มาสค์ไรเดอร์ ไกมุ )


・京佳(きょうか)เคียวกะ

生年月日:1999年12月2日/出身地:埼玉県/血液型:B型/身長:150cm
เกิดวันที่ 2 ธ.ค. 1999 / ที่จังหวัดไซตามะ / กรุ๊ปเลือด B / สูง 150cm


・山田朱莉(やまだあかり)ยามาดะ อาคาริ 

生年月日:1996年5月25日/出身地:大阪府/血液型:A型/身長:167cm
เกิดวันที่ 25 พ.ค. 1996 / ที่นครโอซาก้า / กรุ๊ปเลือด A / สูง 167cm


・小林玲(こばやしれい)โคบายาชิ เร
生年月日:1997年11月29日/出身地:埼玉県/血液型:B型/身長:167cm
เกิดวันที่ 29 พ.ย. 1997 / ที่จังหวัดไซตามะ / กรุ๊ปเลือด B / สูง 167cm

------------------------------------------------------------------
มีใครได้ไปดูมาบ้างครับ? กับการแสดงของยูเมะอาโด จริงๆแล้วจ่ากบก็ไปดูมานะครับ อยากจะบอกว่าที่ว่า 1000 คนนั่น อาจจะต้องรวมแฟนของคาเมนไรเดอร์ GIRLSเข้าไปด้วย ไม่ใช่แฟนเพียวๆของยูเมะอาโดหรอกครับ ดังนั้นหากครั้งหน้ายูเมะอาโดมากันอีกก็ขอให้มีจำนวนแฟนคลับในไทยเพิ่มเยอะๆ เลยนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม