วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ไปดูคอนAnime Idol Asia Thailand 2014 แล้วอยากเล่า




หลายคนที่เข้าเพจช่วงนี้คงพอทราบว่าผมก็ได้ไปร่วมชมงานคอนเสิร์ตนักร้องญี่ปุ่นที่จัดในไทยในชื่อ Anime Idol Asia 2014 โดยทีมผู้จัดคือ ผู้จัดงาน Thailand Comic con เมื่้อหลายเดือน เรื่องการจัดงานกิจกรรมอืนเนื่้องจากผมไม่ได้ไปร่วมนะ (ไปไม่ทัน) ก็เลยขอเล่าเฉพาะตัวเอกของงานคือ "การแสดงสด" ละกันนะ







โดย 3 วงที่มาแสดงคือ YumeAdo, KRGS ที่เคยมาแสดงมินิคอนเสิร์ตไปแล้วในงาน Thailand Comic Con และวงที่เพิ่งมาครั้งแรก DempaGumi.inc ซึ่งหากเรียงลำดับความดังในญี่ปุ่นแล้ว DempaGumi.inc จะต้องถือว่ามีชื่อเสียงมากกว่าอีก 2 วง แต่ในสายตาโอตาคุในไทย ซึ่งกะคร่าวๆ ประมาณครึ่งหนึ่ง ที่มาในงาน,มาจากสายคนชอบฮีโร่อย่าง มาสค์ไรเดอร์หรือซูเปอร์เซ็นไตแล้ว DempaGumi.inc อาจจะไร้ชื่อ ผมเองก็กังขาว่าทีมงานจะจัดลำดับการขึ้นอย่างไร? เพราะตามลำดับแล้ววงที่แสดงก่อน ควรจะเป็นวงที่มีชื่อเสียงน้อยที่สุด

แต่งานนี้กลับเซอร์ไพรส์คนดูด้วยการให้ KRGSกับ YumeAdo ขึ้นแสดงก่อนคนละ 3 เพลงก่อนที่ DempaGumi.inc จะแสดงแบบยาวๆ ซึ่งถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว เพราะคนไทยที่ไปดูคอนเสิร์ตอื่นๆ เคยสร้างชื่อเสียด้วยการเดินออกจากฮอลทั้งที่เขายังขึ้นแสดงไม่หมดมาแล้ว (เหมือนจะเป็นคอนที่เอาเกาหลีเจอญี่ปุ่น) ทีมผู้จัดอาจจะใช้แผนนี้รับมือ(มั้ง?) 


บอกตามตรงว่า DempaGumi.inc นี่จ่ากบรู้จักแต่ชื่อนะครับ เห็นในรายการทีวีก็รู้สึกว่าเป็นวงเพี้ยนๆ เลยไม่คิดจะไปหาเพลงหรือ Perf มาเตรียมพร้อม แต่บอกตามตรงครับ การแสดงบนเวทีของพวกเธอนี่มันสุดๆครับ บันเทิงมากมาย เหมือนขึ้นมาเล่นกันมากกว่ามาแสดงให้เป๊ะ (ซึ่งบอกตามตรงว่า ตรงข้ามกับKRGSมาก) ด้วยความยาวของแต่ละเพลงคนที่ไม่รู้จักอาจจะไม่ทนดู แต่ถ้าคุณเย้วๆ สนุกไปกับการแสดงนะครับ แบบช่วงไหนยิงMixได้ ช่วงไหนเชียร์ได้ คุณจะสนุกไปเอง คือ เรียกว่าคนละเรื่องกับ 2 วงที่มาเปิดเลยจริงๆ ไม่แปลกใจที่พวกเธอมีชื่อเสียงกันประมาณนึง ขนาดผมไม่รู้จักซักเพลง (เว้นซิงเกิ้่ลล่าสุด ちゅるりちゅるりら (ชูรูริชูรูริระ)) ยังสนุกได้เต็มที่ จนขนาดว่าตอนนี้อยากทำความรู้จักพวกเธอให้มากขึ้น เรียกว่าเป็นสิ่งเหนือคาดในวันนี้เลย




หลังจากปล่อยให้ DempaGumi.incครองเวทีกันร่วมชั่วโมงแล้ว KRGS ก็กลับมาแสดงต่อ แม้เพลงของพวกเธอจะหนักแน่นแค่ไหน แต่หลังจากที่คนดูเพิ่งมันกันสุดตัวกับ DempaGumi.incไป ก็จะรู้สึกงงงันพอสมควร ความรู้สึกเหมือนดู Music Battle ที่เป็นลักษณะแข่งกัน คนดูเพิ่งเจออะไรมันๆ แล้วมาเจออะไรนิ่งๆ แล้ว กว่าKRGSจะเรียกสติพวกเรากลับมาได้ก็หลายเพลงเลยครับ และหลังจากKRGSแสดงไป 5-6 เพลง (อันนี้ต้องขออภัยที่จ่ากบไม่ทราบชื่อเพลงเลยเรียงไม่ถูก แต่มี Saite, Last Engage, E-X-A แน่นอน)



YumeAdo ก็กลับมาขึ้นเวทีอีกครั้ง โดยคราวนี้งัดเพลงสนุกๆ อย่าง Nakimushi Sniper และอีกหลายๆเพลงมาจัดเต็ม (สนุกจนลืมลำดับเพลง) และก่อนจะปิดท้ายด้วย Jump! พวกเธอก็ได้เชิญ เครยอนชินจังขึ้นมาแสดงบนเวทีด้วย และมีการสอนการโบกผ้าที่เป็นกิมมิคของเพลงให้แฟนๆ ได้โบกผ้าเช็ดตัวกันสนุกสนาน เรียกว่ายิ่งมันยิ่งพีคจริงๆ 

และพอYumeAdoลง ไฟยังมืดก็ถึงเวลาของอังกอร์แล้ว พอสิ้นเสียงอังกอร์ KRGS ก็ออกมาซ้ำด้วยเพลงE-X-A และพอพวกเธอลง DempaGumi.inc ก็ขึ้นมาอีกครั้งด้วยเพลง サクラあっぱれーしょん (ซากุระอัปปะเรชั่น) ซึ่งเป็นเพลงที่เคยขึ้นอันดับสูงถึงอันดับ 3 มาแล้ว และปิดท้ายด้วย Jump!ของYumeAdo ให้เราได้สะบัดผ้าเช็ดตัวสุดเหวี่ยงอีกครั้ง เรียกว่าสนุกสนานกันเต็มที่ และปิดท้ายด้วยการปรากฎตัวครอบทั้ง 3 วง 18 ชีวิต และมีการพูดคุยและเปิดVTRเซอร์ไพร์สให้ไอดอลทั้ง 3 วงเรียกทั้งเสียงหัวเราะและน้ำตาได้เป็นอย่างดี และสั่งลากันด้วยสัญญาว่า จะพยายามให้มากขึ้นให้ทีมจัดงานเรียกมาอีกรอบให้ได้ 

ก็สรุปว่าเป็นคอนเสิร์ตที่ฟินๆ สำหรับคนชอบเพลงญี่ปุ่นอย่างผมมากมาย พวกเธออาจจะไม่โด่งดังแบบสุดๆ แต่ความบันเทิงที่พวกเธอจัดให้ตลอด 3 ชม นี่เป็นช่วงเวลาที่สนุกสุดๆ จริงๆครับ เสียดายคนที่ไม่ได้ไปร่วมนะครับ ไว้โอกาสหน้ามีอีกก็อย่าลืมไปดูนะครับ ให้กำลังใจทีมงานผู้จัด เขาจะได้จัดมาอีกเรื่อยๆครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม