วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

[Silent Siren] คัฟเวอร์วงZONEทำเพลงจบของอาโนะฮานะ ละครทีวีตอนพิเศษ


คนไทยหลายคนอาจจะไม่รู้จักวง Silent Siren (ไซเลนท์ไซเรน ชื่อย่อ ไซไซ) กันซักเท่าไหร่ แต่พวกเธอคือ Girl Band ที่รวมเอาแฟชั่นเอามาในการผลิตงานและมีผลงานมาถึง 3 อัลบั้มแล้ว และในซิงเกิ้ลล่าสุด 八月の夜 (ฮาจิกัตสึโนะโยรุ)
จะมีเพลงc/w (Coupling song พูดง่ายๆ เพลงแถม) คือ เพลง secret base~君がくれたもの~ (ซีเครทเบส คิมิกะคุเรตะโมโนะ) ซึ่งเป็นเพลงสุดฮิตของ Girl Band รุ่นพี่อย่าง ZONE โดยไซไซจะนำมาคัฟเวอร์ใหม่ และจะนำไปประกอบละครทีวีตอนเดียวจบของสถานีฟูจิทีวี (ยังไม่กำหนดวันฉาย)
ภาพฉบับละครของ อาโนฮานะ "ดอกไม้ มิตรภาพ และ ความทรงจำ" (ชื่อไทยอนิเมที่ผลิตโดย DEX)
จริงๆ แล้วอาโนฮานะเคยสร้างแบบฉบับ TV อนิเมชั่นมาแล้วในปี 2013 เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสมัยประถมที่ต้องกระจัดกระจายเพราะ "เมมมะ" เด็กผู้หญิงในกลุ่มต้องมาจากไปก่อนวัยอันสมควร แต่แล้วหลายปีให้หลัง "จินตัน" ชายหนุ่มในกลุ่มที่วันๆ ไม่ยอมไปโรงเรียนก็ได้พบกับว่า "ผีเมมมะ" มาตามป้วนเปี้ยนอยู่รอบตัวเขา และยังสามารถโต้ตอบกันได้ด้วย แต่มีเพียงเขาเท่านั้นที่สื่อสารกับเมมมะได้ และนั่นนำให้กลุ่มเพื่อนในสมัยเด็กกลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้ง เป็นอนิเมชวนน้ำตาไหลเพราะเรื่องราวเข้มข้น คาดว่าเมื่อทำเป็นละครแล้ว น่าจะเข้มข้นไม่แพ้กัน และ  secret base~君がくれたもの~  นั้นก็เป็นเพลงending ที่เข้ากับเนื้อเรื่องมากๆ ทำให้เพลงนี้กลับมาฮิตอีกครั้งเลยทีเดียว ผ่านมา 2 ปี มันก็ถูกกลับมาคัฟเวอร์ด้วย Girl Band อันดับ 1 แห่งยุคอย่าง Silent Siren แล้ว ก็คิดว่าไม่ควรพลาดครับ

โดยซิงเกิ้ล 八月の夜 จะวางขายวันที่ 5 สิงหาคม ตามชื่อเพลงที่แปลว่า "ราตรีของเดือนสิงหา" ครับ



สำหรับเรื่องราวของไซไซ จ่ากบก็ยังไม่รู้จักดีนะ ต้องขอไปค้นหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม