วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

[Report] BNK48 Road show July 1st by จ่ากบ


วันนี้ 1 กรกฎาคม 2017
หลังจากเปิดตัวในงาน Debut เมื่อ 2 มิถุนายน 2017 ได้ 1 เดือน BNK48ก็มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ตลอด 30 วันที่ผ่านมา (คุณจำได้มั้ยว่า ทั้ง 29 สาวไปทำอะไรมาบ้าง) และอีเวนต์ใหม่ของเดือนกรกฎาคม 2017 นั้นก็คือ การ "Road Show" หรือพูดแบบภาษาบ้านๆ คือ "ตระเวณโชว์ตัว" นั่นเอง โดยมีหมุดหมายในการโชว์ตัวตามห้างสรรพสินค้าในเครือ The Mall Group โดยเริ่มที่แรกคือ เดอะ มอลล์ บางแค และจะเปลี่ยนสาขาไปยังมุมอื่นของกรุงเทพฯ ต่อไป (เห็นว่า จะไปโร้ดโชว์ถึง โคราชด้วยนะ - รอ update อีกที)

แล้วงานโร้ดโชว์เขาทำอะไรกันบ้าง?



รูปแบบของงาน : Road Show (งานโชว์ตัว + PR)
ค่าเข้าชม : Free
ระยะเวลาของแต่ละรอบ : 50-60 นาที
วันละ 2 รอบ คือ 12.00 น. - 13.00น. กับ 17.00 น. -18.00 น.

เอาเท่าที่ผมได้ไปดูมาคือ รอบ 12.00 น. ของวันที่ 1 กรกฎาคม 2017 นั้น ในพื้นที่จัดงานนั้น มีเวที และ จุดขายสินค้า โดย สินค้าที่ขายก็มี


โฟโต้เช็ต , เสื้อยืด , ริสต์แบนด์ และ ผ้าเชียร์ ซึ่งเป็นสินค้าที่เคยมีขายในงาน Debut ครับ โดยทุกใบเสร็จสามารถเอามาลุ้นจับฉลากรางวัลจากเมมเบอร์ได้อีกในช่วงอีเวนต์ ใครไปแล้วอุดหนุนสินค้าเขาก็อย่าขยี้ใบเสร็จล่ะ เดี๋ยวจะเสียใจ

กว่าผมจะไปถึงพื้นที่จัดงาน ก็มัวแต่วันหาที่จอดรถจนเลยเวลาเริ่มงานไปหน่อยนึงแล้ว รูป Photo Set ได้ขายหมดไปก่อนแล้ว แต่สินค้าพวกเสื้อยืด , ริสท์แบนด์ และผ้าเชียร์น่าจะยังซื้อได้อยู่ แต่เพราะมาถึงเขาจะเริ่มแสดงแล้ว เลยไม่ได้สอบถามกับร้านค้าครับ

ส่วนลำดับการเดินงานนั้นก็เป็นแบบนี้ครับ

1  MC #1 เปิดงาน โดย น้ำใส และ นิ้ง พร้อมเรียกเซ็มบัตสึเมมเบอร์ 6 คน ออกมาโชว์ตัว
(มิวสิค, เจนนิษฐ์ , เฌอปราง, ปัญ , เนย และ มิโอริ)

2  M.1 Aitakatta


3. MC #2 น้ำใสและนิ้งกลับจากหลังเวที มาร่วมคุยกับ 6 เมมเบอร์ พูดถึงกิจกรรม BNK48 ในช่วง 1 เดือน ที่ผ่านมา

4. M.2 Oogoe Diamond
การแสดงเพลงนี้สนุกมากๆ สนุกกว่า Aitakatta มาก จริงๆ ถ้าเอาเพลงนี้นำ น่าจะดีนะ

5. MC #3 น้ำใสและนิ้งกลับจากหลังเวที พร้อมกับการร่วมสนุกกับผู้ชมในบริเวณงาน โดยมี 2 เกมคือ เป่ายิ้งฉุบโดยแจก 3 รางวัล และจับหมายเลขใบเสร็จหาผู้โชคดี 3 รางวัล

เป่ายิ้งฉุบ กับ ท่านเซ็นเตอร์
แคป เฌอปราง คิด "อะไรๆ ก็กู" (เฌอปรางโดนให้จับฉลากเป็นคนแรก)




6. M.3 365วันกับเครื่องบินกระดาษ

7. MC #4 ปิดท้ายงาน

---------------------------------------------------------------------------------------

จ่ากบ's comment

สิ่งที่อยากบอกคนที่ตั้งใจว่าจะไปดู ทุกเพลงจะแสดงแบบสั้นนะครับ ราวๆ นาทีครึ่ง ในทุกเพลง แม้แต่เพลง 365 ที่ไม่มีท่าเต้นที่ออกแรงมากมายอะไรก็ยังเป็นแบบสั้นครับ โดยในช่วง MC#2 ที่เล่นเกมกันกินเวลาค่อนข้างนานมาก ก็ไม่รู้ว่าในวันต่อๆ ไปจะมีการปรับเปลี่ยนช่วงเล่นเกมหรือเปล่า? (มีผู้อ่านให้ข้อมูลว่า รอบ 17.00 เพิ่มของรางวัลและมารับจากมือเมมเบอร์ด้วยล่ะ) แต่สิ่งที่น่าพูดถึงในงาน Road Show ครั้งนี้นั้น ทางทีมงานได้ให้เมมเบอร์จัดการทุกอย่างบนเวทีเองทั้งหมด ซึ่ง MC น้ำใส กับ MC นิ้ง สามารถทำให้การแสดงและการเล่นเกมค่อนข้างลื่นไหลกว่าที่คิด เรียกว่าประมาณใกล้เคียงกับ MC ที่ทำมาหากินในสายนี้มาซัก1-2ปีได้เลยนะ เรียกว่า ไม่ต้องเสียเงินจ้าง MC นอกบริษัทมาช่วยทำมาหากินแต่อย่างไร แค่ 2 สาวนี้ก็พอจะเอาอยู่แล้วมั้ง?



ด้านการแสดงของ 6 สาว นั้น พวกเธอเป็นทีมที่ไปออกทีวี ออกรายการ ออกสื่อบ่อยอยู่แล้ว คุณภาพการแสดงหายห่วง แต่กำลังคิดว่า แล้ว 6 สาวที่มาเปลี่ยนกันออกงานในวันที่ 2 กรกฎาคม (แจน, อร, ซัทจัง, แก้ว, ปูเป้ และ แคน) นั้นจะแสดงออกมาเป็นอย่างไร และใครจะมาเป็นเซ็นเตอร์แทน มิวสิค กับ เจนนิษฐ์กันนะ อันนี้ก็ต้องรอดูกันครับ


ส่วนตัวแล้วในส่วนของเมมเบอร์ BNK48 นั้นก็ยังต้องปรับกลยุทธ์การออกงานให้มากขึ้น เพราะ Road Show นั้น ผู้ชมหน้าเวทีอาจจะเป็นโอตาคุ แต่ก็ยังมีลูกค้าตามปกติของห้างสรรพสินค้าดูด้วย จ่ากบก็อยากให้คนทั่วไปได้รู้จักน้องๆ มากขึ้น แต่เพราะโอตาคุขาประจำตู้ปลาไปช่วยให้กำลังใจ จ่ากบก็ไม่รู้ว่าคนทั่วไปจะรู้จัก BNK48 มากขึ้นหรือเปล่า? เพราะมองหน้าแล้วก็คุ้นหน้าคุ้นตาทั้งสิ้น

จริงๆ ถ้าไปจัดโดยไม่มีโอตาคุช่วยตามไปดูเลย มันจะเป็นยังไงนะ? อยากเห็นจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม