วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

[Event report] 3 แตะนิ้ว กับ 2 ไฮไฟฟ์ บทสนทนากับ 5 เมมเบอร์ Sweat16!


เพิ่งจบกันไปกับการไปพบเมมเบอร์ SWEAT16! ที่เว้นว่างไป 1 เดือน แต่สำหรับจ่ากบแล้วนี่คือการเว้นว่างการพูดคุยกับเมมเบอร์ SWEAT16! ถึง 2 เดือน ขอรีพอร์ตเท่าที่จำได้นะครับ




Finger Touch คือ?

ฟิงเกอร์ทัชหรือแตะนิ้ว เป็นงานอีเวนต์คล้ายๆ กับ งานจับมือที่นิยมทำกันในหมู่ไอดอลแห่งประเทศญี่ปุ่น คือได้แตะนิ้วกันระหว่างแฟนคลับกับไอดอล แล้วก็พูดคุยกันแบบส่วนตัวโดยมี เจ้าหน้าที่คอยจับเวลา 7 วินาที และหลังจากนั้นก็จำต้องออกจากบูธ


การจัดรูปแบบในงานนี้ คือมีการกั้นฉากระหว่างเมมเบอร์แต่ละคน และมีการกางบาริเขด เป็นช่องทางเดินให้เราเดินไปหาเมมเบอร์ โดยแตะนิ้วกับไฮไฟฟ์ก็จัดในแบบเดียวกันเลยครับ

เมมเบอร์ที่ไปหาในคราวนี้ ผมตั้งใจว่าจะเป็นเมมเบอร์ที่ยังไม่ไปแตะนิ้วกันเลย (คราวก่อนนู้น เป็น มิ้น , เฟรม , ม่านมุก)


++ บทสนทนาตรงนี้ เขียนจากความจำ อาจมีส่วนที่ตกหล่นนะครับ ++
คนแรก เพชร 
คุณเพชร เมมเบอร์หน้าสวยของวง ที่ผมเพิ่งพบว่า เธอก็น่ารักหน้าเด็กไม่เบา เป็นเมมเบอร์ฟากพี่สาวของวงต่อจาก มิ้นและม่านมุก ไหนๆ แล้วก็เลยลองไปทำความรู้จักกันสักทีน่าจะดี


เพชร : สวัสดีค่า
ผม : (แตะนิ้ว) สวัสดีครับ ผมจ่ากบนะ
เพชร : (ทำตาโตตกใจ แต่พูดช้าๆ) คุณจ่ากบนี่เอง เห็นหน้าพี่บ่อยมากเลย
            อ๋อ ทีนี้ก็รู้แล้วว่าเป็นใคร   ขอบคุณที่คอยพูดถึงนะคะ
ผม : อื้อ ผมคอยเชียร์เพชรอยู่นะ พยายามเข้านะครับ
สต๊าฟ : หมดเวลาแล้วครับ
เพชร : ขอบคุณที่มานะคะ
ผม : อื้อ สู้ๆนะ

คนที่ 2 เอ๋

เอ๋เป็นเมมเบอร์ที่เพื่อนๆ โอตะ บอกว่า น้องเขาเคยเข้ามาดูแฟนซับที่ผมทำ แล้วก็ได้ทักทายกันตั้งแต่ยังไม่เดบิวต์เมื่อเดือน ตุลาคม 2017 ด้วยซ้ำ แต่ยังไม่มีโอกาสไปคุย เลยคิดว่า งานนี้เราควรคุยกัน


เอ๋ : (ร่าเริง) สวัสดีค่า จ่ากบ
ผม : (แตะนิ้ว) สวัสดีเจ้าบญครึ่ง 555 (ปลาที่มีสตอรี่ที่ดังกันในหมู่แฟนคลับของเอ๋)
เอ๋ : อะไรเนี่ย มีแต่คนเรียกเอ๋แบบนี้ 555
ผม : เรื่องที่เอ๋เขียนวันก่อนนี่ ถึงเอ๋จะไม่ตั้งใจให้ดราม่า เอ๋เขียนให้กำลังตัวเอง แต่ผมว่าคนมาสนใจวงมากขึ้นเพราะเอ๋เลยนะ
สต๊าฟ ; หมดเวลาแล้วครับ
เอ๋ : (ดีใจ) จริงเหรอคะ
ผม : จริงๆ นะ (เอานิ้วออก)
เอ๋ ; (โบกมือ) ไว้มาอีกนะคะ

คนที่ 3 พิม

คุณพิม เป็นเมมเบอร์ที่มากความสามารถ ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดีแล้ว เธอยังมากความสามารถและตลกอย่างคาดไม่ถึง ด้วยความที่ผมมีเรื่องอยากบอกพิมก็เลยตั้งใจแต่แรกแล้วว่าจะมาแตะนิ้วเธอแต่แรก


พิม : (ดีใจมาก) สวัสดีค่า จ่ากบ
ผม : (แตะนิ้ว) คุณพิม คลิปเมื่อวันก่อนสนุกมากเลย ที่ไปเยาวราชน่ะ ได้ยินว่าพิมโปรดิวซ์เอง
พิม : ใช่แล้วค่ะ ตั้งใจทำเลยล่ะ สนุกใช่ม้า
ผม : อื้อ สนุกจนอยากให้พิมช่วยโปรดิวซ์ให้เพือนๆในวงอีก12คนเลยล่ะ
พิม : เอาแบบนั้นเลยเหรอคะ
สต๊าฟ : หมดเวลาแล้วครับ
ผม : (เอานิ้วออก) จะรอดูนะครับ
พิม :  ขอบคุณที่มานะคะ

โอยยยย อยากมีบัตรแตะนิ้วซัก 13 ใบจะได้เดินวนไปทักทายน้องๆ ให้ครบทั้งวง

HI FIVE + SELFIE

อันนี้ก็จะคล้ายๆ กับฟิงเกอร์ทัช แต่คราวนี้เราจะได้แปะฝ่ามือกับน้องๆ ไอดอล แล้วยังได้ถ่ายรูปเซลฟี่ด้วยครับ ด้วยความที่ผมมีบัตร 3 ใบที่มาจากการซื้อCD "วิ่ง" บวกกับการซื้อเข็มกลัด 3 อัน (เข็มกลัด 1 อัน ได้บัตรไฮไฟฟ์ 1 ใบ) ทำให้ผมมีบัตร 6 ใบ และงานนี้หากจะเซลฟี่ด้วย ก็จำต้องใช้บัตร 3 ใบ ผมเลยเลือกเมมเบอร์ที่ผมชอบได้เพียง 2 คน โดยไม่มีกติกาในใจอะไร

คนแรก มิ้น

เมมเบอร์ที่กำลังโด่งดังในวงการเกมเมอร์คนนี้ เป็นเมมเบอร์ที่ผมเคยแตะนิ้วไปแล้ว แต่ไม่รู้ป่านนี้ลืมหน้าผมหรือยัง เลยลองไปไฮไฟฟ์ดู โดยเตรียมใจละว่า "สงสัยจะลืมหน้าเราไปแล้ว"

มิ้น : สวัสดีค่า จ่ากบนี่นา มาหามิ้นแล้ว
ผม : สวัสดีครับมิ้น (แปะฝ่ามือ) ช่วงนี้จัดได้รายการวิทยุทุกวันเลยเนอะ เหนื่อยแย่เลย
มิ้น : จริงๆ แล้วมิ้นจัดเฉพาะวันพฤหัสนะ (OTA!! TALK The Gamer) แต่ตอนนี้ก็ได้มาจัดแทนพี่เขาตอนเช้าเท่านั้นล่ะค่ะ
เคยได้ฟังมั้ยคะ (รายการ Morning Kiss จัดเวลา 06:00 - 08:00)
ผม : ได้ฟังสิ แต่ลำบากมากเลย เพราะปกติผมตื่นตั้ง 7 โมงกว่า รายการจะจบแล้ว
มิ้น : มิ้นก็ลำบากนะ เพราะจริงๆ มิ้นจะตื่น 9 โมงมาตลอด นี่ต้องตื่นแต่เช้าก็ลำบากมากๆ
ผม : ผมก็จะพยายามตื่นมาฟังนะ
มิ้น : อื้อ ขอบคุณนะคะ
สต๊าฟ : หมดเวลาครับ ต่อไปเป๋็นเวลาเซลฟี่ 10 วิครับ

ตรงนี้ผมพยายามจะถ่ายแล้วแต่ด้วยที่มือถือผมต้องกดจากมือขวาจะได้ไม่บังกล้อง แต่ทีนี้ถ้ามิ้นอยู่ทางซ้ายของผมจะมืดไป เลยถ่ายลำบากไปหน่อย เลยขอให้สต๊าฟช่วยถ่ายให้ โดยสต๊าฟจะถ่ายให้ 4 รูป (ถ้าเราถ่ายเอง เราจะถ่ายกี่รูปก็แล้วแต่ความเร็ว)

สุดท้ายก็ออกมาแบบนี้แหละ นี่ครอปภาพไปเยอะเลยนะเนี่ย


มิ้น : ขอบคุณนะคะ บ๊ายบายเนียง
ผม : อื้อ ไว้จะมาอีกนะ

ด้วยความที่เริ่มจับทางได้แล้ว จึงตั้งใจว่า ต่อไปจะลองเซลฟี่เองดู

คนที่ 2 ม่านมุก

โอชิเมมที่ผมได้เจอ ได้ทักทายกันหลายครั้งแล้ว แต่ยังไงก็คิดว่าต้องมาปิดท้ายที่เธอคนนี้ กับ ไอดอลสายตกแฟน ม่านมุกกี้ เพราะระหว่างรอบแตะนิ้ว ผมเดินไปหาเพื่อถ่ายรูปพวกเธอทุกคนรอให้ถึงรอบไฮไฟฟ์ พอเห็นผม ม่านมุกก็กวักมือเรียกให้มาแตะนิ้ว (ด้วยท่าทาง) ผมก็ตอบกลับด้วยท่าทางว่า "บัตรไม่มี" "แต่จะมาไฮไฟฟ์นะ" ม่านมุกก็ยกนิ้ว "OK" และพอถึงเวลาจริง

ม่านมุก ; คุณจ่ามาแล้ว เป็นไงบ้างคะ
ผม : (แปะฝ่ามือ) อือ ก็เหนื่อยๆ นะ
ม่านมุก : มุกเห็นในทวิตนะคะว่ามาแคมป์กันตั้งแต่เช้า เหนื่อยแย่เลย
ผม : อื้อ ก็ใช้ได้เลยล่ะ เพราะมาตั้งแต่ตี 2 
ม่านมุก : ตี 2!! แล้วได้เข้าดูช่วงไฮไลท์มั้ยคะ
ผม : ได้ดูสิ ผมคนที่ 13
ม่านมุก ; โห สุดยอด (เอามือยกนิ้วโป้งให้)
ผม : จริงๆ แล้วนะ กันดั้ม (ธันเดอร์โบลท์) ที่ส่ง (แผ่น DVD สินค้า DEX) ให้ดูวันก่อนน่ะ
        จะฉายภาค2 วันเสาร์หน้าแล้วนะ
ม่านมุก : (ทำหน้าดีใจ) อยากดูค่ะ อยากดู แต่ว่าวันเสาร์...
(ไม่รู้ว่าต้องทำงานหรือเปล่า ทำหน้าลำบากใจ)
ผม : จะทำยังไงให้คุณหมูได้ดูดีนะ
สต๊าฟ : หมดเวลาแล้วครับ ต่อไปเป็นเซลฟี่
ม่านมุก : คุณจ่าช่วยหน่อยสิคะ
ผม : เดี๋ยวจะลองดูนะ
ม่านมุก : งั้นมาเซลฟี่กันก่อน
ผม : อื้อ งั้นคุณหมูอยู่ทางนี้นะ 

ส่วนผมก็รัวเซลฟี่ครับ

พอถ่ายเสร็จ

ม่านมุก : ไว้เราเจอกันในช่วงไฮไลท์นะคะ รอดูการแสดงของคุณหมูด้วยนะ อย่าเพิ่งหลับนะคะ
ผม : 555 จะตั้งใจดูเลยล่ะ บ๊ายบาย
ม่านมุก : ขอบคุณที่มานะคะ บ๊ายบาย


สรุปนะครับ
ถ่ายเองใกล้ชิดกว่าเย้ออออครับ อยากถ่ายกับมิ้นแบบนี้ด้วยอะ โอย คิดแล้วอยากมีบัตรไฮไฟฟ์เยอะๆ จะได้ไปถ่ายซ่อม กับ คุยกันอีกเยอะๆ เรียกว่างานหน้าถ้ามีการพรีออเดอร์ CD แล้วมีบัตรไฮไฟฟ์แถมมาอีกนะ งวดนี้จะลงทุนซื้อเยอะๆ เลยจะได้มาเจอเมมเบอร์อีกหลายๆ รอบ

มันฟินมากบอกเลยครับ 

จบการรายงานครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม