วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Report : งานฟุตบอลเฮฮา (สไตล์ Sweat16!) & TKO


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ติดตามวงการไอดอลจากญี่ปุ่นมา เราจะเห็นการนำเหล่าไอดอลมาแข่งกีฬากันเป็นเรื่องที่ปกติ และไม่เว้นแม้แต่วงการดาราไทยที่มักจะมีการแข่งกีฬาของทีมรวมดารา แต่คราวนี้น่าจะถือเป็นครั้งแรกที่เหล่าไอดอลมาวิ่งไล่ลูกบอลกันในกีฬาฟุตบอล!

งาน 16 THE IDOL CUP เป็นงานอีเวนต์ของวง Sweat16! ที่เพิ่งจัดจบไปเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2018 กันไป โดยในงานวันเดียวกันนั้นก็มีงาน Birthday Party ของ แอ๊นท์ Sweat16! ที่ให้เหล่าแฟนคลับได้ไปร่วมอวยพรวันเกิดและถ่ายรูปกับแอ๊นท์กันด้วย ทำให้แม้งานฟุตบอลจะจัดในช่วง 17.30 น. แต่ก็มีแฟนคลับ (หรือเรียกแบบรวมๆ ว่าโอตะ Sweat) ไปถึงสถานที่จัดงานกันแต่เช้าแล้วก็มี

โดยงานนี้จัดกันที่ สนามบอล "Soccer Pro Bangkok" สาขาอ่อนนุช ซึ่งเป็นอีกครั้งที่งานไอดอลไม่ได้จัดในสถานที่แสดงคอนเสิร์ตหรือห้างสรรพสินค้า

16.30น. เป็นเวลาที่ทางทีมงานอนุญาตให้เหล่าแฟนคลับผ่านเข้าไปในสนามฟุตบอลได้ และเมื่อเข้าไปเราก็พบกับการแบ่งพื้นที่ส่วนนึงให้เป็นเวทีแสดง และ กั้นบาริเขดเป็นฟุตบอลโกลหนู ซึ่งสนามเล็กมากกกก และระหว่างที่ทุกคนรอชมการแข่งนั้นก็จะมีพิธีกรสร้างบรรยากาศไป จนถึงเวลาที่เหล่า SWEAT16! จะขึ้นสนาม


โดยครั้งนี้ 13 สมาชิกของวงก็ยังมีการแบ่งทีมกันเป็นสีแดงและสีน้ำเงินเช่นเคย (ทั้ง 2 สี เป็นสีหลักของวง Sweat16!) โดยในครั้งนี้ ซอนญา สมาชิกทีมแดงยังมีอาการบาดเจ็บอยู่จึงไม่ได้ลงแข่งและให้ Support Member ซึ่งคือ ม่านมุกมาเสียบเป็นสมาชิกทีมแดงแทน ดังนั้นสมาชิก 2 ทีมจะประกอบด้วย

ทีมแดง

แอ๊นท์ , พาด้า, เฟม, พราวด์ , มิวสิค , ม่านมุก / ซอนญาไม่ลง

ทีมน้ำเงิน
มิ้น, พิม, แอนนี่, เพชร, เอ๋ และ นิ้ง

และมีแขกรับเชิญที่มาสร้างสีสันคือ พี่หอย ที่รู้จักกันดีผ่านรายการสาระแนนั่นเอง

โดยในการแข่งนี้เนื่องจากเป็นฟุตบอลเฮฮาก็เลยมีกติกาพิลึกๆ ขึ้น นั่นคือ

"Golden time" หรือช่วงเวลาที่ผู้เข้าแข่งขันสามารถใช้มือในการช่วยเล่นเป็นเวลา 10 วินาที ซึ่งมีกติกาว่าใช้มือหยิบได้ แต่พาลูกวิ่งไม่ได้  กับ "Plus time" หรือช่วงเวลา 10 วินาทีที่ถ้าทําเข้า 1 ลูกจะได้ 2 คะแนน  โดยจะมีเพลงประกอบการแข่งเป็นตัวบ่งบอกว่าเวลานั้นจะเป็นช่วงไหนครับ

ซึ่งกติกานี้เราจะเห็นความโกลาหลเฮฮาเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะกันเลยทีเดียว

แต่ด้วยความที่สมาชิกของ SWEAT16! เป็นสมาชิกที่ซ้อมเต้นกันหนักอย่างสม่ำเสมอ ทำให้พวกเธอมีแรงดีวิ่งแบบไม่เห็นความเหนื่อยกันตลอด 20 นาทีของการแข่ง แต่ต่อให้แรงดี แต่เพราะฟุตบอลไม่ใช่กีฬาหลักของพวกเธอทำให้เราจะเห็นลีลาที่น่ารัก , น่าหวาดเสียว และ แอ็คติ้งบนสนามหญ้ากันตลอดการแข่งอาทิคนเจ็บไม่ล้ม, คนไม่เกี่ยวข้องล้มซะงั้น แบบเล่นเอาฮาจริงๆ ครับ

โดยสุดท้าย ทีมน้ำเงินก็ชนะไปด้วยสกอร์ 3-2 และได้ถ้วย THE IDOL CUP ไปครองแบบงงๆ



และหลังจากการแข่งจบลงไป ก็ถึงเวลาที่แฟนคลับทุกคนรอคอยกับการประกาศตัวเซ็นเตอร์คนใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาเป็น มิวสิค Sweat16! แต่คราวนี้จะเป็นใครกันนะ?

ก่อนจะถึงการประกาศทีมงานได้เปิดคลิปVideo Swaet16! The 1st Chapter บางส่วนให้เราได้ชมกันด้วย ซึ่งเท่าที่สอบถามมาตัวจริงของคลิปนี้จะปล่อยทาง YouTube และจะยาวกว่าที่ได้ดูในสนามครับ และหลังจากนั้นจะเป็นการปล่อยคลิปเกี่ยวกับ TKO
(1) Making of TKO Music Video
(2) TKO's 1st teaser
(3) Center Position Annoucment

และต่อด้วยการขึ้นมาบนเวทีของSweat16! ทั้ง 13 คน และแสดง TKO ครั้งแรกต่อหน้าสาธารณะชน
โดยคุณสามารถติดตามคลิปทั้งหมดได้ผ่านคลิปด้านล่าง
https://www.youtube.com/watch?v=GQ21krkOPn4

หลังจากแสดงจบก็เป็นการปิดงานของวันนั้นและเป็นช่วงให้สัมภาษณ์กับทางสื่อมวลชนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม