วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2561

บันทึกความทรงจำ : ไปดูSWEAT16! ทั้งทีมถ่ายทำรายการ The Eyes



 บันทึกนี้เป็นสิ่งที่บันทึกหลังจากการชมการถ่ายทำรายการ The Eyes ของทางช่อง 33 ซึ่งถ่ายทำกันในวันที่ 26 กันยายน 2561 โดยยังไม่ทราบว่าเทปนี้จะ on air วันไหน แต่ขอบันทึกกันลืมไว้ครับ



ก่อนการถ่ายทำ

อันที่จริงรายการ The Eyes นั้นได้เชิญ SWEAT16! กันเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยในครั้งแรกเป็นการเชิญ ม่านมุก และ แอ๊นท์ ไปออกรายการ , ในครั้งที่ 2 ได้เชิญ พิมและแอนนี่ไปออกรายการ และในครั้งที่ 3 นี้ ไม่รู้ทำไมจึงยกกันมาหมด 13 ชีวิตเลย แฟนคลับของวงก็ได้รับการเชื้อเชิญให้ไปดูการถ่ายทำได้ตามอัธยาศรัย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้น แต่แน่นอนว่าทุกคนต้องรับผิดชอบตัวเองและไม่มีรถไปรับไปส่งใดๆ  โดยในวันที่ 26 ก.ย. นั้น มีแฟนคลับไปร่วมงานกันซัก 40 ชีวิตเป็นอย่างน้อย

ในระหว่างการถ่ายทำ

เนืองจากใน 2 เทปก่อน แฟนคลับถ่ายรูปได้ตามใจ แต่เสียงชัตเตอร์ก็ดังเข้าเทปมากไป จนครั้งนี้มีความร่วมมือให้ถ่ายรูปนิ่งได้ เฉพาะตอนที่กำลังเบรก หรือ กำลังเตรียมความพร้อมเท่านั้น โดยในครั้งนี้แล้วสำหรับแฟนคลับของ SWEAT16! นั้นนี่เป็นครั้งแรกที่ทุกคนได้เห็น 13 สาวในชุดสปอร์ตเกิร์ลแดงน้ำเงินแบบใน MV "TKO" กันแบบเต็มตา ซึ่งคนที่มาใน 2 เทปก่อนก็คงได้เห็นกันไป 4 คนแล้ว

การถ่ายทำรายการ The Eyes นั้นเท่าที่สังเกตุ เป็นรายการที่ไม่ค่อยมีสคริปต์มากมายอะไรสำหรับฝั่งแขกรับเชิญนะครับ แต่ส่วนพิธีกรคือ คุณ จอห์นนี่ แอนโฟเน่ กับ พี่หุ่นกระป๋องนั้น ก็อาจจะมีสคริปต์บ้าง แต่คาดว่าในความเก๋าเกมของงานพิธีกรผมว่า เป็นงานสดมากกว่า ดังนั้นแล้วการถ่ายทำรายการก็จะสดมาก ไม่มีการเตี้ยมกันมาก อาจจะเตี้ยมเรื่องตำแหน่งการยืน, หรือ คิวของการถ่ายทำรายการบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีอะไรที่เยอะอะไร บรรยากาศค่อนข้างสบายๆครับ ด้านการแข่งนั้นผมเชื่อว่าดูรายการที่ตัดต่อเสร็จแล้วน่าจะสนุกเพียงพออยู่แล้ว แต่เชื่อว่าจะมีบางสิ่งที่ตกหล่นไปหลังการตัดต่อครับ ผมเลยขอบันทึกไว้เท่าที่เด่นชัดในความทรงจำนะครับ

- ในบรรดา 13 คนของ SWEAT16! คนที่น่าจะจำดวงตาของผู้คนแทบไม่ได้เลย หรือ อาจจะไม่ค่อยได้สนใจคนจริงๆ เท่าไรนั้น ให้ผมเดาคือ แอนนี่, มิ้น, พราวด์ และพิม
 

- กลับกันคนที่น่าจะรู้จักหน้าตาศิลปินเยอะมาก ก็จะเป็น ม่านมุก, แอ๊นท์, เพชร, เฟรม, เอ๋, นิ้ง, มิวสิค


- และที่ไม่ได้กล่าวถึงคือ พาด้า , ซอนญา ซึ่งไม่มั่นใจว่ารู้เยอะแค่ไหน เพราะแทบไม่ค่อยมีแอร์ไทม์

- ในการถ่ายทำ 3 ข้อแรกนั้น มีแต่ความฮา และ ความโกลาหล เพราะต่างคนต่างมีลีลาในการหาคำตอบของตัวเองแตกต่างกัน ม่านมุกวิ่งวุ่นไปส่องจากมุมต่างๆ , เฟรมเดินไปถามพี่ป๋องด้วยสไตล์นักเลง (เอ๊ะ เอาเป็นว่าเป็นสไตล์สายห้าวละกัน) ว่าอะไรไม่รู้ ขนาดนั่งในสตูดิโอยังฟังไม่รู้เรื่อง เสียงตีกันหนักมาก เพราะอีก 10 คนก็คุยกันเซ็งแซ่ไปทั่ว ปล่อยให้น้องเล็ก แอนนี่ ที่เคยมาแข่งแล้ว เดินไปเดินมาเหมือนหาคนที่จะคุยเพื่อปรึกษาหาคำตอบไม่ได้
 

- ซึ่งบอกเลยว่าในระหว่างการถ่ายทำนั้น เฟรม กับ แอนนี่ น่าจะได้ Air Time กันมากโข เพราะ เฟรมเหมือนคน alert เดินไปหาเรื่อง(ไปถาม) พี่ป๋องอยู่ตลอดจนเมื่อจบข้อ 3 ทีมงานมีการขอจัดระเบียบให้แบ่งกันคนละครึ่งตามสีเครื่องแบบตัวเองก่อนจนได้ความแล้วค่อยมาหยั่งเสียงกันทีหลัง ส่วนแอนนี่นั้นน่าจะถูกใจทีมงานตั้งแต่เทปก่อนเพราะน้องเป็นคนที่ถึงจะตอบไม่ได้ แต่มีสกิลการแถ เอ้ย แก้ปัญหาให้พ้นตัวได้ประมาณนึง แต่บอกเลยว่าที่แอนนี่ตอบแทบไม่ได้ มันมีสาเหตุ เพราะต้องไม่ลืมว่าจนถึงตอนนี้แอนนี่ยังไม่ครบ 15 เลยนะครับ (วันเกิดของแอนนี่คือ 1 มกราคม) บางทีจะให้รู้จักเรื่องนู้นเรื่องนี้ ดาราคนนู้นคนนี้ไปหมดก็ยากพออยู่แล้ว คำถามมันก็ไม่ได้ง่ายเลยในหลายๆ ข้อ

หลังจาก on air ไปเมื่อวันที่ 17-19 ตุลาคม 2561

ep152

ep153

ep154
อย่างที่เล่าไปคือ เวลาสาวๆ ปรึกษากันมันเซ็งแซ่มาก ซึ่งเวลาออกอากาศทีมงานก็เลือกที่จะใช้เสียงพูดเหล่านั้น ผลคือ เวลาที่ตอนแรกได้ออกอากาศไปนั้น ก็มีเสียงบ่นจากแฟนรายการอยู่มากโข ซึ่งส่วนมากวิจารณ์ว่า เสียงดัง น่ารำคาญ และ สาวๆ แอ๊บแบ๊วมาก ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นนานาจิตตัง หรือ แล้วแต่จะคิดนะครับ ผมเองก็พอเข้าใจว่าผู้ชมของรายการนี้ซึ่งอาจจะเป็นแม่บ้าน เป็นเพศหญิงเป็นส่วนใหญ่ แต่แน่นอนว่า อาจจะไม่มีแฟนคลับของ SWEAT16! หรอกครับ ทางวงและทางเมมเบอร์เองก็คงจะได้รับบทเรียนจากการไปออกรายการทีวีอยู่บ้างในครั้งนี้ อันเพราะรายการที่มีผู้ชมไม่ค่อยตรงกับกลุ่มคนชอบไอดอลส่วนมาก (โดยเฉพาะแฟนคลับSWEAT16! นั้น เป็นผู้ชายวัยมหาลัย-วัยทำงาน เสียเป็นส่วนมาก) แล้ว หากการกระทำบางอย่างจะโดนวิจารณ์ในแง่ลบบ้างก็เป็นเรื่องปกติ

หากประสบการณ์ครั้งนี้จะช่วยปรับปรุงให้ทีมงานของ SWEAT16! ทำการบ้านมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบกลุ่มผู้ชมหรือการเตรียมตัวเมมเบอร์คงจะส่งผลดีให้กับการปะทะกับผู้ชมได้ในภายภาคหน้าครับ

ไว้มีโอกาสไปรับชมในสตูดิโออีก จะมาเล่าใหม่นะครับ

บทความ + ถ่ายภาพ : Jagob

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม