วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

[มายูยุ] ซิงเกิ้ล4 วันแรกได้ที่ 4 เองเรอะ?

ไม่ได้จะมาทับถมหรือมาเย้ยหยัน แต่มาเสนอข้อเท็จจริง สำหรับคนที่ได้ชื่อว่า "หนึ่งในเซ็นเตอร์ของAKB48" อย่างวาตานาเบะ มายุแล้ว ดูเหมือนว่าชื่อเสียงและผลคะแนนโหวตกว่าล้านคะแนน จะไม่ได้ส่งผลให้ 4th Solo Single "ラッパ練習中" ของเธอที่วางขายในวันที่ 10 กค 2013 ที่ผ่านมา มียอดขายที่ดีเลย โดยยอดขายวันแรกของเธอนั้นติดอยู่ในอันดับ 4 ของโอริก้อนชาร์ต


โดยพ่ายแพ้ให้กับ EXILE TRIBE , Linked Horizon และ C-ute ที่วางขายพร้อมกันไปอย่างน่าใจหาย (มีแนวโน้มว่าน่าจะขายได้ราวๆ 30,000 - 40,000) ทั้งๆ ที่ซิงเกิ้ลของมายุเองก็มีการขายหลายไทป์แท้ๆ แต่ดูเหมือนว่าการที่ออกวางขายซิงเกิ้ลใหม่ในช่วงหลังการเลือกตั้งหมาดๆ จะไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ เพราะเหมือนว่า มายุโอชิจะทุ่มเทเงินเก็บไปลงเลือกตั้งให้เธอไปจนหมดหน้าตักแล้ว ยังไม่มีเวลาเก็บเงินให้เธอนัก ประกอบกับช่วงนี้ที่คนยังเห่อ ซาชิฮาร่าได้เป็นเซ็นเตอร์ 32nd Single ไปจนลืมว่า "มายูยุออกซิงเกิ้ลที่ 4 นะ" แถมช่วงเวลาโปรโมทที่น้อยจนเกินไปของมายูยุก็อาจส่งผลได้ด้วย เพราะปกติมายุจะโปรโมทซิงเกิ้ลใหม่กันเป็นเดือนๆ อย่างซิงเกิ้ลที่ 3 (ฮิคารุโมโนะทาจิ) ยังไปแสดงตามรายการเพลงค่อนข้างนานกว่าแผ่นจะขายด้วยซ้ำ

แต่เหนืออื่นใดการที่แพ้ C-ute ที่เป็นวงไอดอลด้วยกัน ดูจะสะกิดใจผมมากที่สุด ส่วน EXILE ก็ถือว่าเป็นแฟนเพลงคนละกลุ่ม ก็ไม่รู้ว่าคนที่ชอบมายุ จะชอบ "มายูยุใน AKB48" หรือ "ศิลปินเดี่ยว มายูยุ" มากกว่ากันแน่?



เห็นอย่างนี้แล้ว Sony Music จะเอายังไงกับกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จะให้มายุไปทำดีนะ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม