วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[AKB48] ข่าว "งานประลองจังเค็นครั้งที่ 5" ผู้ชนะได้ solo debut

หลังจากมีการเปิดเผยรายละเอียดของ "งานประลองจังเค็นครั้งที่ 5" (ที่จะจัดในวันที่ 17 ก.ย.2014) ในรายการวิทยุ AKB48's All night Nippon (ANN) ที่จัดทุกเวลาตี 1 ของทุกวันพฤหัส เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2014 ไป



ก็เป็นอันรู้กันว่าปีนี้ รางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศจะเปลี่ยนไป โดยผู้ชนะจากเดิมจะเป็นเซ็นเตอร์ของซิงเกิ้ลใหม่ ได้ถูกเปลี่ยนเป็น "จะได้รับการเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยว (Solo Debut) แต่หากผู้ชนะ
เลิศเคยได้ Solo Debut ไปแล้ว คนๆนั้นจะได้เปิด Solo concert แทน!" ส่วนผู้ชนะลำดับ 2-16 จะเข้ายูนิตที่ร้องในเพลงรองของซิงเกิ้ลโซโล่ของผู้ชนะ (ไม่มั่นใจว่า จะนับซิงเกิ้ลนี้เป็นซิงเกิ้ลปลายปีของAKB48หรือไม่?)

หลายคนคงทราบกันแล้วว่า ที่ผ่านมามี AKB48 เมมเบอร์เพียง 8 คนเท่านั้นที่ได้ Solo Debut ซึ่งนับโดยตัดเมมเบอร์ที่จบการศึกษาไป 3 คน (มาเอดะ อัตสึโกะ,อิตาโนะ โทโมมิ,คาไซ โทโมมิ) ก็จะเหลือ อิวาสะ มิซากิ, วาตานาเบะ มายุ, ซาชิฮาระ ริโนะ, มัตสึอิ ซากิโกะ, คาชิวากิ ยูกิ, ทากาฮาชิ มินามิ, คุราโมจิ อาสึกะ และ มัตสึมูระ  คาโอริ (จาก SKE48 ในฐานะศิลปิน indies)

และกติกาการเข้าแข่งก็เฉกเช่นทุกปี คือ "official member ของ AKB48 และ เด็กควบจากวงน้องที่มาควบ AKB48 จะสามารถเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ได้ทันที" ส่วนเมมเบอร์ที่เหลือจากวงน้องจะต้องแข่งคัดตัวเข้ามาครับ แต่ไม่รู้ว่าจะจัดสรร "AKB48 ทีม 8" เข้าไปแข่งกี่คน เนื่องจากจำนวนเมมเบอร์ถึง 47 คน เทียบเท่ากับจำนวนเมมเบอร์ของ HKT48 หากได้เข้าทัวน์นาเมนต์กันหมด น่าจะเป็นการแข่งที่ยาวนานเลยทีเดียวครับ (โดยรายละเอียดเพิ่มเติมจะถูกอธิบายเพิ่มในงานคอนเสิร์ต AKB48's Summer Festval ในวันที่ 8 สิงหาคม 2014 ที่ มาคุฮาริ เมสเส จังหวัดจิบะ ครับ)

ข้อมูลจาก http://www.akb48.co.jp/news/detail.php?id=17238

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม