วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

รู้หรือไม่ ปี2015 AKB48 group ออกทีวีกันกี่ชั่วโมง



ในฐานะคนทำซับที่เน้นแต่รายการของ 48 group บางทีก็จะหาข้อมูลไปเรื่อยๆ และไปเจอข้อมูลน่าสนใจมา เลยทำให้ดูกันประดับความรู้เฉยๆ ครับ นั่นคือจำนวนชั่วโมงการออกอากาศของAKB48นั่นเอง





ขออธิบายตารางนิดนึงนะครับ อันนี้เป็นการจัดลำดับจากจำนวนเวลาที่ได้ออกอากาศไปในปี 2015  ซึ่งแน่นอนว่ายังไม่จบปีนะครับ แต่ก็มีสถิติที่น่าสนใจบางอย่างที่ผมอยากให้เข้าใจตรงกันอยู่เรื่องนึงนะครับ

จะเห็นว่าในลำดับที่ทำมา ยามาโมโตะ ซายากะ, คาวาเอย์ รินะ, ยามาดะ นานะ มีเวลาออกอากาศมากกว่าซาชิฮาระ ริโนะ ซึ่งจริงๆ แทบเป็นไปไม่ได้ เพราะซาชิฮาระนั้นเรียกได้ว่ามีงานนอก 48 group เยอะที่สุด
ยามาดะ นานะ (อดึตNMB48)
ยามาโมโตะ ซายากะ

ซาชิฮาระ ริโนะ

เพราะถัาคุณเป็นคนดูรายการทีวีญี่ปุ่นจริงๆ (ไม่รอใครทำซับ)  คงจะเห็นเธอค่อนข้างบ่อยครับ แต่ทำไม ยามาโมโตะ ซายากะ, คาวาเอย์ รินะ, ยามาดะ นานะ จึงมีเวลารวมสูงกว่า เหตุผลนั้นง่ายแสนง่าย เพราะทั้ง 3 คนเป็นพิธีกรร่วมของรายการViking! ซึ่งออกอากาศราวๆ 1 ชั่วโมงต่อเทป และออกอากาศ 5 วันต่อสัปดาห์นั่นเอง โดย นานะ จะมาวันจันทร์, ริจจังจะมาวันพุธ และซายะเน่มาวันศุกร์ เท่านั้น แต่เวลาคนทำข้อมูลเขาเหมาๆ จากการออกอากาศจริงของVikingโดยไม่ได้แบ่งแยกว่า 3 คนนี้มาออกทุกตอนหรือเปล่านั่นเอง ดังนั้น ถ้าจะให้แฟร์ต้องนับแบบไม่เหมาครับ

รายการ AKBINGO! ออกอากาศทุกคืนวันอังคาร

จะยังไงก็แล้วแต่จะเห็นว่า AKB48นั้นครองเวลาการออกอากาศขนาดยังไม่จบปี รวมแล้วถึง 783 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเยอะที่สุดในญี่ปุ่น นั่นเป็นเพราะจำนวนสมาชิกที่เยอะนั้นก็ทำให้ต้องมีรายการมาซัพพอร์ตมากมาย เฉพาะแค่รายการทีวี+ละครทีวี ในแต่ละสัปดาห์ก็ถือไม่น้อยแล้ว เพราะพูดได้เลยว่าทุกๆวัน คุณต้องเจอเมมเบอร์คนใดคนนึงของAKB48แน่นอน ดังนั้นเจ้าจำนวนชั่วโมงนั้นก็เป็นการนับรวมรายการของคนในกรุ๊ปด้วยครับ (เพื่อเป็นข้อมูล ทากามินะ ออกทีวีในปีนี้ไปแล้ว 72 ชั่วโมง, โคจิมะ ฮารุนะ 108 ชั่วโมง)   ตามมาด้วยNMB48ซึ่งก็รับอานิสงค์จากซายะเน่ทำให้เยอะเป็นอันดับ 2   ตามมาด้วยที่ 2 ตัวจริงอย่างโนกิซากะ46 ที่ปีนี้รวมเวลาแล้วมากถึง 260 ชั่วโมง และตามมาด้วยHKT48ที่รับอานิสงค์จากซาชิฮาระมาด้วย (หากเอาซาชิฮาระออก ให้เหลือแต่รายการของHKT48จริงๆ จะพบว่าเหลือ 46 ชั่วโมงเท่านั้น)

ก็เอาเป็นว่ารู้เพื่อรู้ก็แล้วกันนะครับ

ว่าแต่SKE48นี่แทบไม่มีรายการทีวีเลยสินะ? (หาไม่เจอ)

สนใจดูอันดับทั้งหมด >> http://www.tv-ranking.com/ranking/?m=y&t=daily&c=idol&s=kaisu&

บทความเขียนโดย @jagob1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม