วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2560

[บันทึก] งานจับมือ BNK48 (2017.8.27) Part1 by จ่ากบ


จบกันไปแล้ว กับงานจับมืออย่างเป็นทางการของ BNK48 ที่ผมไปร่วมงานมาด้วยบัตรที่แถมมากับ CD "Aitakatta" ซึ่งบอกตามตรงว่าตอนนี้เสียดายมากที่ซื้อแค่ 5 แผ่น ทำให้ไม่สามารถไปสำรวจเมมเบอร์ทั้ง 30 คนได้ แต่ก็จะขอเล่าความประทับใจตามที่เคยทำมานะครับ อาจจะไม่น่าสนใจเท่าการไปจับมือถึงญี่ปุ่น แต่เอาเป็นว่าเขียนให้ผู้อ่านที่ไม่ได้ไปก็แล้วกันนะ   ก่อนจะปิดท้ายด้วยสิ่งที่น่าตำหนิในงานครั้งแรกครั้งนี้ครับ



รอบ 2 คนที่ 1 อร



ด้วยความที่ผมงงๆ กับสภาพการต่อแถวในฮอลของเซ็นทรัลพลาซา บางนามาก พอสอบถามคนที่กำลังยืนต่อคิวได้ว่าความว่าเป็นแถวของ อร ผมก็คิดว่า เอาวะ ต่อแถวของอรเป็นการประเดิมซะเลย

หลังจากต่อคิวไปซัก 20 นาที (มั้ง) ในที่สุดก็ถึงคิวจับมือของผมแล้ว

ผมจับไพ่ 1 ใน 5 ใบ เปิดได้หน้าจ๊อบซัง... แปลว่านก นามบัตรอรไป ฮือๆ


แล้วก็เดินไปเจออร ที่วันนี้ทำผมปิดหน้าผาก ซึ่งปกติไม่ได้เห็น
อร "อุ้ย ใส่เสื้อสีชมพูสดใสมาเลยนะคะ" (ผมใส่เสื้อโปโลสีชมพู สีตัดกับที่คนส่วนใหญ่ใส่สีขาว-เทา-ดำ กัน)
ผม "ในที่สุดก็ได้เจอหน้าตรงๆ ซะที" (คือจริงๆ ยืนรอนาน 555)
อร "จริงเหรอคะ"
ผม "อือ ที่ผ่านมามีกระจกตู้ปลากั้นนี่นา"
สต๊าฟ "หมดเวลาแล้วครับ"
อร "ไว้มาใหม่นะ"
ผม "อื้อ"

แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไปซ้ำ เพราะวันนี้มีเป้าหมายจะเจอเมมที่อยากเจอให้ได้ซัก 5 คนเป็นหลักครับ
ไว้งวดหน้าจะไปใหม่นะ

รอบ 2 คนที่ 2 แจน

หลังจากจบการต่อแถวของอรแล้ว ผมก็มีความคิดว่า ควรไปหาแถวสั้นๆ ต่อดีกว่า รอนานๆ ทุกรอบไม่ไหวนะ ก็ปรากฎว่าแถวของแจนที่ผมเคยไปจับมือในวันเดบิวท์มาแล้วนั้น กำลังโล่งว่างพอดี ว่างขนาดไหนเหรอ? ว่างขนาดแจนเดินออกมาชะโงกดูว่า ยังมีคนมาต่อคิวแถวของเธออีกมั้ย?

ผมก็เข้าไปต่อแถวทีนี้แป๊บเดียวครับ รอแค่ 4 คนเท่านั้น ทีนี้ผมจับได้ไพ่ของทั้งวง นั่นคือได้นามบัตรแจนแล้ว เย้

แจน "สวัสดีค่า"
ผม "สวัสดีครับ ได้มาจับมือเป็นครั้งที่สองแล้วนะ"
แจน "เอ๊ะ จริงเหรอ?"
ผม "อือ วันเดบิวต์ไง เคยจับมือแจนมาแล้ว"
แจน "เอ๊ะ แล้วตอนเราคุยอะไรกันล่ะคะ"
ผม "ก็แบบมือเย็นจังเลย อะไรแบบนี้ แต่วันนี้มือไม่เย็นแล้วนะ (ก็จับมือแฟนคลับมา ร่วม 3 ชั่วโมงแล้วนี่)"
สต๊าฟ "หมดเวลาครับ"
ผม "อ้าวแล้วเนี่ยล่ะ"
ผมหยิบใบที่ถูกรางวัลให้แจนดู
แจน "ต้องทำยังไงอะคะ" แจนหันไปถามสต๊าฟ
สต๊าฟ "นามบัตรไงครับ"
แจน "อ๋อๆๆๆ" แล้วก็หยิบนามบัตรส่งให้ผม
แจน "แล้วมาใหม่นะคะ"
ผม "อื้อ"

หลังจากมึนๆ กันผมก็รับนามบัตรมีรูปของแจนมาครับ เห็นว่ารอบนึงมีไม่เยอะเท่าไหร่ ก็โชคดีที่ได้รับมาครับ

ทีนี้ผมก็หลบไปนั่งคุยกับเพื่อนจนใกล้หมดรอบ 2 ผมสังเกตุว่าแถวของเจนนิษฐ์ค่อนข้างสั้นแล้ว (ตอนเริ่มรอบ 2 แถวยาวมากๆ ผมที่เข็ดจากอรมาแล้วเลยไม่รีบๆ เพราะเจนนิษฐ์ยังยืนอีกหลายรอบครับ-แต่พอดีแถวสั้นพอดี) เลยไปต่อแถวเซ็นเตอร์ "ลูกพี่" ครับ

รอบ 2 คนที่ 3 เจนนิษฐ์
แถวของเจนนิษฐ์ไม่ยาวมากมาย แต่เวลาไปต่อท้ายแถวต้องถือป้ายเองว่า "ท้ายแถวของเจนนิษฐ์" ด้วย (ตอนของอรกับแจนไม่มีป้าย)

ในรูปถ่ายของเจนนิษฐ์เห็นแค่นี้ แต่จริงๆ เธอยังมีเสื้อคลุมไหล่อีกตัว และแต่งหน้าเต็มมากๆ สวยกว่ารูปถ่ายหลายเท่านัก

รอบนี้ระหว่างรอเนื่องจากเลนข้างๆ เจนนิษฐ์ นั้นเป็น แจนและเคท ที่ไม่มีใครมาต่อแล้ว (เพราะใกล้หมดเวลา) จนมีประกาศว่าจะปิดคิวต่อแถวของทุกเลนแล้ว ผมก็หันไปมองแจน เผื่อจะโบกมือทักทายได้ แต่กลายเป็นเห็นว่า แจนทำมือเป็นรูปหัวใจแล้วส่งไปให้เคท ผมไม่เห็นเคททำอะไรเพราะเสาบัง แต่เห็นแจนทำมือเป็นหัวใจแตก แจนเลยทำมือเป็นกวาดเศษหัวใจใส่มือแล้วยื่นให้เคทอีกรอบ แล้วก็ไม่รู้เคททำอะไรนะ แต่แจนเดินไปกอดเคทแน่นอน 555

และอีกมุมไกลๆ คือเฌอปรางที่เห็นได้ชัดเลยว่าท้ายรอบที่ 2 เฌอเริ่มมีอาการปวดขาขึ้นมาบ้างแล้วล่ะ เพราะมีคนมาหาเธอตลอดแบบไม่มีหยุด น่าจะเป็นเมมเบอร์ที่คนมาหาจนหมดเวลาทุกรอบเลยล่ะมั้ง ที่ผมเห็นคือเฌอปรางเปลี่ยนท่ายืนค่อนข้างบ่อย สงสารเหมือนกันครับ

รอบนี้ไม่มีจับไพ่นะ เพราะมีผู้โชคดีครบ 50 คนแล้ว

เจนนิษฐ์ "สวัสดีค่ะ"
ผม "สวัสดีครับ เพิ่งเคยได้เห็นตัวจริงใกล้ๆ นี่แหละครับ" (เรื่องจริง แต่ก่อนมองผ่านเลนส์กล้อง)
เจนนิษฐ์  "เหรอคะ" (บีบมือ)
ผม "ครับ ได้เห็นใกล้ๆ เลยรู้เลยว่า สวยกว่าที่คิดไว้เยอะมาก" (อันนี้จริง สวยเว่อวังมาก)
เจนนิษฐ์  "ขอบคุณนะคะ" เธอพูดด้วยน้ำเสียงเรียบเฉยเหมือนเป็นคำชมที่เธอได้ยินจนชินชา
สต๊าฟ "หมดเวลาแล้วครับ" (หะ ทำไมรอบนี้หมดไวจังวะ)
เจนนิษฐ์ "ไว้มาอีกนะคะ" เธอพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่อ้อนเชิญชวนแต่อย่างใด
ผม "อื้อ"

แล้วก็เดินออกจากแถวไปแบบเคลิ้มๆ จริงๆ อาจจะคุยอะไรมากกว่านี้ก็ได้นะ แต่ผมเอาแต่มองหน้าเจนนิษฐ์ตลอดจริงๆ และรู้เลยว่า การโดนไอดอลสายไม่อ้อนพูดแบบนี้บางทีก็อาจทำให้อยากมาเจออีกนะ ดูซิ ต้องเจออีกกี่ทีจะเปลี่ยนสีหน้า 555

หลังจากเจอความสวยแสบไส้ของลูกพี่เล่นงาน ผมก็พบว่าเพื่อนผมชิ่งไปหาข้าวกินกันหมดแล้ว เพราะรอบ 3 ไม่มีเมมเบอร์ที่พวกเขาจะจับเท่าไหร่ ส่วนผมเองก็หิวแสบไส้จริงๆ แล้วก็เลยผละออกจากงานจับมือและหามื้อเที่ยงที่กว่าจะกินก็บ่ายโมงครึ่งไปแล้ว

รอบ 3 มิวสิค


หลังจากเติมพลังมาแล้ว ผมก็กลับมาที่งานจับมืออีกครั้ง แต่เนื่องจากรออาหาร+กินค่อนข้างนาน ผมกลับมาอีกทีก็ใกล้จะจบรอบ 3 แล้ว ผมเดินไปที่เลน16 ซึ่งรอบนี้เป็นมิวสิคครับ ด้วยความที่แถวสั้นมากเหมือนรอบที่ไปเจอแจน ผมก็เลยไปจับมือมิวสิคที่บอกเลยว่า นอกแผนครับ เพราะไม่ได้อยู่ในโควต้าที่ตั้งไว้

รอบนี้ไม่มีจับไพ่นะ เพราะมีผู้โชคดีครบ 50 คนแล้ว

มิวสิค "สวัสดีค่า"
ผม "วันนี้เป็นกระต่ายหรือเป็นปิกะจูเนี่ย"
มิวสิค "เป็นทั้ง 2 อย่างเลยค่า 55"
ผม "เพิ่งได้เห็นใกล้ๆ นี่แหละ น่ารักนะมิวสิคเนี่ย"
มิวสิค "ขอบคุณค่า"
สต๊าฟ "หมดเวลาครับ" (ทำไมหมดเร็วอีกแล้ว!!)
ผม "ซิงหน้าจะเป็นได้เป็นเซ็นเตอร์อีกมั้ยเนี่ย"
มิวสิค "หนูจะพยายามเต็มที่ให้เป็นให้ได้เลยค่า!"
ผม "โอ้"

มิวสิคนี่ร่าเริงจริงๆ นะ ผมแอบคิดว่า ถึงช่วงนี้จะไม่ค่อยได้สนใจมิวสิคเท่าไหร่ แต่จริงๆ ก็เป็นคนที่คุยง่ายดีนะ เจนนิษฐ์ผมอาจจะมีเกร็งๆ บ้าง แต่มิวสิคนี่คุยสบายๆ เลย อยากคุยนานๆจัง

จากนั้นรอบ 4 ไม่มีเมมเบอร์ที่ผมอยากไปจับมือเลย เลยมานั่งพักแล้วก็ทักทายคนที่รู้จักกันในทวิตเตอร์ เป็นชาวญี่ปุ่นที่เพิ่งมาสนใจไอดอลตอนมี BNK48 นี่แหละ เขามากับเพื่อนที่เป็นโอตะ 48 อยู่ก่อนแล้ว ก็คุยกันขำๆ สนุกสนานดี แล้วก็คุยกับเพื่อนคนอื่นๆ ต่อจนหมดรอบ 4 แล้วก็เข้ารอบ 5 ที่มีเมมเบอร์ที่ผมอยากเจออีกคนที่น่าเสียดายที่เธอมีรอบจับมือน้อยมากคือ รอบ 1 กับ รอบ 2 เท่านั้น

รอบ 5 โมบาย

โมบายเป็นเมมเบอร์อีกคนที่ผมบอกได้เลยว่า หลายรูปที่ออกมานั้นไม่ได้ถ่ายทอดความหน้าตาดีแบบไทยๆ ของเธอออกมาเท่าไหร่เลยครับ ดังนั้นอยากให้หาโอกาสไปดูตัวจริงได้ที่ตู้ปลานะครับ

เนื่องจากโมบายเป็นเมมเบอร์ที่มีรอบจับมือน้อยมาก ดังนั้นแถวของโมบายจึงค่อนข้างยาวแม้จะเป็นรอบที่ 5 ซึ่งเป็นรอบที่เมมเบอร์ส่วนมากค่อนข้างว่าง เพราะเป็นรอบที่ 2 หรือ 3 ของเมมเบอร์ทุกคน แฟนคลับหลายคนก็อาจจะมีบัตรน้อยๆ แบบผมก็ไม่ได้ไปซ้ำในรอบนี้ อาจจะรอบซ้ำในรอบที่ 6 ก็ได้ เพราะเป็นรอบที่ทุกคนจะมีรอบจับมือนั่นเองครับ

รอบนี้ผมจับไพ่ได้นามบัตรหน้าเมมเบอร์อีกครั้ง เย้!

ผม "โอย กว่าจะได้เจอโมบาย"
โมบาย "ทำไมเหรอคะ"
ผม "ก็โมบายมีแค่รอบแรกกับรอบนี้นี่ ผมมาตั้งแต่เที่ยงแต่กว่าจะเจอกัน อย่างนาน ทำไมรอบห่างจัง"
โมบาย "หนูก็อยากรู้เหมือนกันพี่ หนูก็นั่งรออยู่ข้างหลังนานมากกกกก"
โมบายพูดจาสไตล์ตีซี้แบบที่เธอถนัด ทั้งที่ผมนี่น่าจะแก่เป็นน้องพ่อเธอได้ก็ตามที
สต๊าฟ "หมดเวลาแล้วครับ"
ผม "แต่โมบายนี่เป็นเด็กฝั่งธนฯ ใช่มั้ย?"  (*ฝั่งธนบุรี คือ เด็กในย่านวงเวียนใหญ่, ท่าพระ, บางกอกใหญ่, บางกอกน้อย, ปิ่นเหล้า, บางพลัด, ตลิ่งชัน หรือกรุงเทพ ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยานั่นเอง)
โมบาย "ใช่เลยค่า"
ผม "มิน่าละ เราถึงคุยกันรู้เรื่อง (* จริงๆ จะบอกว่า "มิน่าพี่ถึงเข้าใจเวลาโมบายพูดถึงแถวบ้านตัวเอง")

และจบใบสุดท้ายด้วยความดีดของโมบายที่ผมบอกเลยว่า นี่ผมยังนึกไม่ออกนะว่าจะคุยอะไรกัน งวดหน้าจะต้องเก็บข้อมูลไว้เยอะๆ ครับ สนับสนุนเด็กแถวบ้าน(เดิม) ตัวเองกันหน่อย

ก็จบ 5 สาวที่ผมไปจับมือมาครับ จริงๆ ผมยังอยู่ต่อถึงรอบสุดท้ายนะแต่เนื่องจากไม่มีบัตรแล้ว ผมเลยได้แต่สังเกตุการณ์เท่านั้น

รอบ 6

เป็นรอบพิเศษที่ เมมเบอร์ทั้ง 30 คนจะออกมาให้จับมือครบทุกคน แต่เนื่องจากพื้นที่คับแคบจึงจับได้เพียง 16 เลนพร้อมกันเท่านั้น โดยรอบนี้จะสามารถยื่นพร้อมกันได้หลายใบต่อการจับ 1 ครั้ง จากที่รอบละ 8 วินาที ก็จะคูณเวลากันไป โดยลูกค้าที่ยื่นรวมมากที่สุดนั้น มากถึง 48 ใบ! ในการจับมือกับแจนครับ!

รอบนี้มีความพิเศษคือ เฉพาะเฌอปรางเท่านั้นที่เปิดเลนพิเศษ คือ ได้พื้นที่ใหญ่สุดสำหรับการต่อคิวครับและให้เวลาเยอะสุดไปด้วย โดยเมมเบอร์จะถูกหาร 2 และออกมายืนรอในเลนจับมือก่อน 15 คน + เฌอปราง โดย 15 คนแรกนั้นประกอบด้วย

เลนพิเศษ เฌอปราง
1 มิวสิค
2 เปี่ยม
3 ซัทจัง
4 จ๋า
5 คิดแคท
6 เคท
7 นิ้ง
8 น้ำใส
9 จิ๊บ
10 เจน
11 มาย
12 น้ำ หอม
13 เมษา
14 ก่อน
15 ซินซิน

และรอบหลังจะเข้ามารอต่อคิวทันทีที่คนที่จับมือในแต่ละแถวหมด ซึ่งประกอบด้วย
1 แก้ว
2 ไข่มุก
3 ปูเป้
4 อร
5 โมบาย
6 แคน
7 ตาหวาน
8 ปัญ
9 แจน
10 เนย
11 เจนนิส
12 น้ำหนึ่ง
13 มิโอริ
14 อิซึรินะ

นับเป็นการจัดการที่ค่อนข้างแปลกมาก ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน และค่อนข้างมั่นใจว่า ยอดบัตรจับมือของเฌอปรางจะมหาศาลที่สุดในวง ซึ่งก็น่าจะใช่นะครับ เพราะแถวของเฌอปรางจบในระหว่างที่เมมเบอร์รอบหลังกำลังเปิดให้จับมืออยู่ครับนั่นคือ ใช้เวลามากกว่าเมมเบอร์คนอื่นแน่นอนแล้ว ถึงตรงนี้ผมก็อยากกลับบ้านแล้วครับ เพราะนับจากเวลาที่มาถึงเซ็นทรัลบางนา นี่ก็ล่วงเลยมาร่วม 7 - 8 ชั่วโมงแล้ว ผมเริ่มอยากพักแล้ว จึงขอตัวขับรถกลับ้านไปก่อน

สิ่งที่เกิดหลังจากนั้นคือ แจนเป็นเมมเบอร์คนสุดท้ายที่ยืนให้จับมือ เพราะแถวของเมมเบอร์คนอื่นๆ หมดไปก่อนแล้ว แจนจึงได้เป็นเมมเบอร์ที่พูดขอบคุณแฟนๆ ทุกท่านครับ ในฐานะที่เชียร์แจนก็เสียใจจริงๆ ที่ไม่ได้อยู่ดูเหตุการณ์นั้น

ตอนแรกว่าจะเขียนพาร์ทบ่นนะครับ แต่ตอนนี้ขอจบแค่นี้่ก่อนดีกว่าครับ

ขอยกยอดไปในบทความต่อไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม