วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2561

[ดูแล้วอยากเล่า] VIDEO GIRL AI 2018 ตอน 1


สำหรับคนที่ยังไม่ได้ตัดสินจะหา VIDEO GIRL AI 2018 มาดู พอดีจ่ากบมีโอกาสได้รับชม ตอน 1 ที่ฉายทาง Amazon Prime เรียบร้อยแล้ว เลยขอเอามาเล่า และ อาจจะมีเปิดเผยเนื้อหาส่วนใหญ่นะครับ ดังนั้น หากคุณไม่ชอบสปลอย สมควรปิดไปก่อน ดูจบแล้วค่อยมาอ่านครับ

ถ้าพร้อมจะโดนสปลอยแล้ว ก็เชิญอ่านต่อได้เลย


VIDEO GIRL AI 2018 คืออะไร 

มันเป็นการปรับเนื้อหาจากฉบับหนังสือการ์ตูนของ คัตสึระ มาซาคัตสึ ที่เริ่มตอนที่ 1 เมื่อปี 1989 นู่น (มั่นใจว่าหลายคนเกิดไม่ทัน) โดยประเด็นสำคัญคือ การนำเอาไอดอลแถวหน้าของวงโนกิซากะ46 อย่างนิชิโนะ นานาเสะมาแสดงเป็น "อามาโนะ ไอ"

VIDEO GIRL AI คืออะไร

โดยในเนื้อเรื่องนั้น เป็นเรื่องของ โมเทอุจิ โยตะ หนุ่มอาภัพรัก สาวไม่แล ที่ดันมีเพื่อนเป็นหนุ่มฮ็อต และ แอบหลงรักสาวคนนึงซึ่งดูเหมือนจะชอบเพื่อนสุดฮ็อตของเขา หลังจากพบว่าตัวเองรักคุด ก็ไปเจอร้านเช่าวิดีโอ GOKURAKU ซึ่งในนั้นมีแต่VDOที่ดูเหมือนจะเป็น กราเวียร์ไอดอลซะส่วนใหญ่ แล้วเขาก็ต้องตา VDO ของอามาโนะ ไอ เข้า จึงรีบทำการเช่ามาปลอบประโลมใจ (คือคงกะว่าเป็นหนังอย่างว่า) แต่กลับกลายเป็นว่าไอ้VDOอย่างว่าที่เขาคิด กลับกลายเป็นสาวน้อยแสนใจดีที่สามารถพูดตอบโต้ปลอบใจเขาได้ และ อยากจะช่วยเชียร์ให้ความรักของโยตะสมหวัง เธอจึงออกมาจากจอทีวี แต่ดูเหมือนว่าด้วยเครื่องเล่นวิดีโอที่โยตะใช้จะแอบพังๆ ในขั้นตอนการออกมาจากทีวีจึงทำให้ "ไอ" ที่แสนดีกลายเป็นสาวก๋ากั่นที่ใช้สรรพนามกูมึง แทนที่จะพูดว่า คุณ กับ ฉัน และดูเหมือนว่าภารกิจปลอบประโลมก็จะแอบต่างจากที่คิดไว้ นำมาซึ่งเรื่องราวมากมาย และกลายเป็นโยตะได้พบแล้วว่า "คนที่เขาหลงรัก" กับ " คนที่เขารัก" นั้นจริงๆ เป็นใคร  ใครสนใจก็ต้องหาตามร้านหนังสือการ์ตูนเก่าแล้วครับ เพราะมันเคยตีพิมพ์โดย SIC มาจะ 10 ปีแล้ว

VIDEO GIRL AI 2018 ตอนที่ 1

ทีนี้เรื่องราวของ 2018 ก็ไม่รู้จะเป็นการอัพเดทเนื้อหา หรือ เป็นภาคต่อจากฉบับหนังสือการ์ตูนกันแน่ แต่เรื่องมันก็เริ่มที่ โมเทอุจิ โช นักเรียน ม.ปลายแสนธรรมดาที่พ่อแม่หย่าร้างกัน เป็นเหตุให้โชไร้บ้าน เลยมาอาศัยตามลำพังที่บ้านคุณอา (หรือ คุณลุง?) ชื่อ โมเทอุจิ โยตะ (พระเอกภาคหนังสือการ์ตูน) ซึ่งตอนนี้อาศัยอยู่นอกญี่ปุ่น โดยโชนั้นแอบชอบนานามิ ซึ่งเป็นสมาชิกทีมสร้างอนิเมชั่นร่วมกันกับเขา แต่ดูเหมือนเขาจะอ้ำๆอึ้งๆ ว่าชอบนานามิ

ในคืนที่ 2 ของการอยู่ลำพังคนเดียว จู่ๆ โชก็ได้ยินเสียงอะไรหล่นในบ้าน จึงไปเปิดตู้ดู ปรากฎว่าเจอเทปม้วนนึงเข้า

แต่เมื่อกล่องมาก็พบว่าเทปไม่อยู่ในกล่อง เขาจึงคิดว่าอาจจะอยู่ในเครื่องเล่นเทปในตู้นี้ก็ได้ จึงทำการต่อสายไฟและ eject เทปออกมา แต่พอเทปไม่ออก โชจึงแงะเครื่องจนได้เทปออกมา แทนที่จะเก็บใส่กล่องเฉยๆ โชก็จับมันต่อกับทีวีและเล่นดูว่าในนี้มันคืออะไร


ตอนแรกโชก็คิดว่านี่คงเป็นหนังโป๊คอสเพลย์ แต่จู่ๆ คำพูดของสาวในวิดีโอกลับเข้าอกเข้าใจเขาได้ และเสนอตัวจะออกมาช่วยโชให้สมหวังในรัก แต่แล้วเครืื่องเล่นวิดีโอก็เกิดงอแงขึ้น ทำให้สาวน้อยติดอยู่กลางจอ
ไอ ในจอทีวี

ไอ มีปัญหาขณะที่ออกจากทีวี

เมื่อโชช่วยดึงเธอออกมาจากจอทีวีก็ต้องพบว่า สาวน้อยคนนั้นมีตัวตนจริงๆ และก็มีชื่อ อามาโนะ ไอ ตามกล่องวิดีโอ , โชที่งงเป็นไก่ตาแตกรีบโทรหาคุณอาเพื่อบอกว่ามีผู้หญิงออกมาจากทีวี แต่ทำไมไม่รู้ถึงมีนอยซ์รบกวนทำให้ติดต่อคุณอาไม่ได้ จากนั้นไอก็เข้าหาเขาแล้วถามว่า "อยากให้ทำอะไรเหรอ? ไม่ว่าอะไรก็ทำให้ได้หมดเลยนะ"

โมเทอุจิ โช กับ อามาโนะ ไอ

แต่โชบอกว่าตัวเองมีคนที่ชอบอยู่แล้ว เขาเลยจะไม่ยุ่งกับผู้หญิงคนอื่น (โห โคตรคนดี) แต่ไอก็เข้าใจว่า เขายังไม่ได้คบกับคนที่ชอบ แต่ก็จริงใจกับเธอคนนั้น จึงบอกว่าตอนนี้เขาเห็นข้อดีของโชแล้ว 1 ข้อ แต่ก็ยังไม่เลิกที่จะลากเขาไปอาบน้ำด้วยกันอยู่ดี (โหย)

เช้าวันต่อมา จู่ๆ โมเทอุจิ โยตะ ที่ว่าอยู่นอกญี่ปุ่นก็กลับมาที่บ้านและพอเห็นหน้าไอ ก็ถามว่าจำเขาได้มั้ย เขาคนที่เคยอยู่กับไอเมื่อ 25 ปีก่อนไง ? เอ๊ะ ? เอ๊ะ? แต่ไอก็ดูเหมือนจะจำเขาไม่ได้เลยซะงั้น หือ? ตกลงนี่มันเป็นเรื่องที่ต่อจากฉบับคอมมิก หรือ ต่อจากเวอร์ชั่นไหนกันแน่ครับ?

โมเทอุจิ โยตะ (เวอร์ชั่นหนุ่มใหญ่)

ไอ ที่งงๆกับโยตะ

เรื่องราวตอนที่ 2 ก็ไม่รู้จะว่าเฉลยมั้ยว่าอะไรยังไง แต่ที่แน่ๆ ตอนเริ่มเรื่องนั้นนี่เป็นเรื่องเมื่อ 90 วันก่อนฉากแรกของตอนที่ 1 ก็ไม่รู้ว่าตอนสุดท้าย ไอ จะเป็นยังไงนะครับ

คะแนนความน่าติดตามดูต่อ 9/10

ใครเป็นแฟนคลับนานาเสะ คงรอกันแทบแย่กว่าบทของนางจะมา คือ ครึ่งแรกอึมครึมตามสภาพจิตใจของพระเอกที่แบบ เฮ้ย ชอบก็บอกว่าชอบไปเด้ 5555 , แต่พอนานาเสะโผล่มานี่คือโดนนางขโมยสายตาไปหมดแล้ว ซึ่งมุกทั้งหมดนั้นเอาจริงๆ ก็ตามฉบับหนังสือเป๊ะมากๆ คือดีงามไปหมด ขนาดจ่ากบไม่ได้เป็นแฟนคลับนานาเสะยังฟินอะคิดดู คนอะไรน่ารักทุกจังหวะชีวิต คือถ้าชีวิตจริงมีแบบนี้มาชวนอาบน้ำด้วยกันนี่ ไม่รู้จะปฏิเสธทำไม 5555  

โปรดักชั่นการสร้างดีงาม ภาพออกมาสวย คือองค์ประกอบเนี้ยบ ขนาดรูปวาดของพระเอกยังโอเคเลย (วาดเองหรือเปล่านะ?) เพลง Ending ก็ออกมาดูดี เพลงของ tofubeats ก็popดีครับ คือโอเคไปหมดเลย เว้นแต่พวกพระเอกที่แคสติ้งมาแปลกๆ งงๆ ครับ


อาบน้ำกัน

แต่น่าเศร้าที่ต้องหักลบ 1 คะแนนตรงที่ว่าการกระทำของไอมันแปลกๆ ไม่ให้ความรู้สึกว่า พฤติกรรมเพี้ยนๆ อันนี้เกิดจากอะไร ทำไมออกมาแล้วนิสัยต่างจากในเทป คือ แฟนเก่าของเรื่องคงไม่งง แต่คนยุคนี้เกิดมาก็ไม่รู้จักคอมมิกเรื่องนี้ จะเก็ตมั้ย? 

แต่บอกเลยว่า เพจจ่ากบคงไม่ได้ทำซับนะครับ เพราะมีคนบอกว่าจะทำแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม