วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2562

เล่าความรู้สึกแบบไม่เกรงใจหลังดูคอนฯ IZ*ONE ในกทม. (16มิ.ย.2019)


**** ความเห็นส่วนบุคคล ใครมองเห็นเวทีชัดอย่ามาแจม **** ตอนแรกก็อยากจะไปดูให้สนุก อยากเห็นซากุระตัวจริง บลาๆ ก็เลยกดจองบัตรกับเขา แต่ด้วยความที่ดวงไม่ค่อยดีเลยได้คิวไกลมาก ไกลแค่ไหนมาอ่านเลย





ได้จองก็แถว BH ของ ZONE B-2 (ดูแผนภูมิประกอบ) สิ่งที่ได้เห็นคือตามรูปที่ 2 เลยครับ ที่นั่งถูกวางแบบระนาบเดียวกัน มองไปก็เห็นแต่หัวคนดูแถวหน้าเรา ไม่เห็นเวที จะเห็นก็แค่จอถ่ายทอดที่ทางซ้ายหรือขวาของเวทีเท่านั้น หรืออย่างดีสุดคือตอนที่น้องๆ มาร้องที่เวทีเล็กๆ ซึ่งเห็นแค่หัว นั่นคือทัศนวิสัยเลวร้ายชวนร้องไห้มาก แทบไม่เห็นบ้าอะไรเลย แทบไม่เห็นตัวจริงของสมาชิก IZ*ONE เลยแม้แต่น้อย

เราจ่าย 3500 บาท เพื่ออะไร? นี่คือมุมมองของบัตรราคา 3500 เหรอ?

นี่เหรอที่นั่งของบัตรราคา 3540 บาท?

หลายคนคงสมน้ำหน้าจ่ากบว่า ก็คุณกดไม่ทันเอง (อันนี้ยอมใจ) ไม่รู้จักจ่ายบัตรแพงเองนี่ (ยืนแถว Standing Zone ไม่ไหวครับ แก่แล้ว) ก็สมควรแล้วนี่ ถ้าคุณคิดแบบนี้ ผมคงได้แต่ทำใจครับ แต่อยากให้อ่านสิ่งที่ผมจะเขียนจนจบก่อนค่อยสมน้ำหน้าผมก็ได้ครับ

ในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้นั้น จัดที่ MCC Hall The Mall บางกะปิ ที่มักจะจัดงานแสดงสินค้าหรืองานที่ไม่ต้องเล่นความสูงของจุดรับชมครับ การจะจัดคอนก็จำเป็นจะต้องยกพื้น มีโครงสร้างยกระดับขึ้นมา โดยอยากให้ดูรูปประกอบแล้วคิดตามนะครับ


แผนภูมิบอกว่า แต่ละราคาจะห่างเวทีแค่ไหน

แผนภาพด้านข้างตามความสูงของสเตจและพื้นที่รับชม

หากคุณได้มานั่งโซน B1+B2 ที่นั่งท้ายๆ คุณจะเห็นอะไรบ้างครับ ผมสงสัยมาก จะบอกว่าให้ดูจอเหรอ? คุณให้คนดูเสียเงิน 3500 บาท กับ 2000 บาท (C1+C2 ซึ่งอยู่หลัง B1+B2ไปอีก) ไปดูจอภาพเหรอครับ? คือส่วนของการแสดงของวง IZ*ONE เกือบๆ 3 ชม นั้นสนุก ผู้ชมต้นเสียง จาก Standing zone ก็หวีดร้องอย่างคลั่งไคล้ คอนเสิร์ตดูสนุก แต่ไอ้คนโซน B ประมาณแถวที่ 5 เป็นต้นไปกับC นี่แทบไม่เห็นอะไรแล้ว นอกจากภาพบนจอกับระบบเสียงที่ถ่ายทอดมาเท่านั้น แถมบางคนเจอคนแถวหน้าๆ บัง ขนาดจอยังเห็นแค่ครึ่งบน ผมเห็นแถว B1 มีพี่หัวฟูๆ แบบแอฟโฟร่หนาสๆ นั่งหน้าสุด ผมคิดแล้วน้ำตาไหลคือ คิดถึงคนที่อยู่หลังตาคนนั้นสิครับ แม่งเอ้ยยยยย

นี่พวกเราจ่ายเงินมาดูหนังครึ่งจอหรือไงครับ? เรียกว่า ดูการแสดงสดยังแทบไม่ได้ เหมือนจ่ายเงินแสนแพงมานั่งดูถ่ายทอดสดทางทีวี ซึ่งถ้ามันมีการขายแผ่น หรือปล่อยคลิปนี้ภายหลัง คงได้แต่แอบคิด “เวรกรรมอะไรของเราวะ อุตส่าห์จ่ายเงินไปตั้งมาก เดินทางตั้งไกล สุดท้ายได้เท่าคนดูทางบ้าน”

แล้วนี่คือรูปถ่ายจาก Standing zone ครับ ความต่างนี้คืออะไรครับ?


ผมสงสัยว่านี่เราควรจะเรียกร้องอะไรดี?

บ. StarShow TH ทำไมทำกับแฟนคลับของ IZ*ONE แบบนี้ครับ? ผมยอมรับว่า ดูเสร็จผมไม่ได้ชอบ IZ*ONE น้อยลง แต่วันต่อๆไป ผมรู้สึกแย่แน่นอนเมื่อคิดถึงว่า ประสบการณ์ และความทรงจำที่ควรจะดี เป็นอะไรที่แบบ เฮ่อ แทบจะทนไม่ได้แบบนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม