วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2559

[แปล] บทสัมภาษณ์ ฮิราเตะ ยูรินะกับ นากาฮามะ เนรุโดย AbemaTV



"อยากส่งความเป็นเคยากิซากะ46ไปให้โลกรู้" บทสัมภาษณ์ฮิราเตะ ยูรินะ+นากาฮามะ เนรุ ก่อนแสดงONE MAN LIVE
ถ่ายทอดสดครั้งประวัติศาสตร์ ครั้งแรกและครั้งเดียวของวงที่ยังไม่เคยแสดง ONE MAN LIVE! (One man Live = คอนเสิร์ตที่ไม่มีวงอื่นซัพพอร์ต)
----แปล JAGOB / ตรวจทาน Piggy






เหล่าสาวน้อยที่ต้องเผชิญกับการท้าทายครั้งใหญ่ วงที่เปิดตัวได้ไม่ถึง 1 ปีได้ขึ้นแสดงใน งานประชันเพลงขาวแดงของ NHK และต้องขึ้นแสดง 2 วัน (3 รอบ) ต่อเนื่องที่ โตเกียวอาริอาเขะสเตเดี้ยม
บัตรเข้าชมสำหรับคนทั่วไปนั้นขายหมดเรียบร้อยแล้วทุกรอบการแสดง แต่การแสดงในรอบคืนวันที่ 25 ธันวาคม กลับมีการถ่ายทอดสดทาง AbemaTV  การแพร่ภาพให้ดูกันแบบฟรีๆ จึงกลายเป็นTOPICที่เป็นที่พูดถึงในขณะนี้
เพราะมันเป็น ONE MAN LIVE ของวงที่มีเพลงซิงเกิ้ลที่ให้อารมณ์สุดเท่ และเพลงรองและเพลงยูนิตหลากหลายนั้น เหล่าเคยากิซากะ46 ทั้งวงก็น่าจะทำให้แฟนเพลงพึงพอใจได้แล้ว แต่ในครั้งนี้เพื่อให้รู้จักพวกเธอมากขึ้น สำนักข่าว AbemaTIMES ของเราจึงขอเข้าไปสัมภาษณ์ ฮิราเตะ ยูรินะซัง และ นากาฮามะ เนรุซัง ที่กำลังเตรียมจะขึ้นแสดงรอบจริง ว่าพวกเธอคิดเห็นยังไงกับไลฟ์ในครั้งนี้

---สเกลการแสดงครั้งนี้ต่างกับมินิไลฟ์ที่แสดงในงานจับมือและอีเวนต์มากเลยสินะครับ

นากาฮามะ : เพราะไม่ใช่แค่จำเพลงที่อยู่ในซิงเกิ้ลเท่านั้น แต่ต้องจำเพลงจำนวนมากกว่าทุกทีก็ต่างกันแล้วค่ะ แต่ก็อยากทำให้มันเป็นงานที่ดีค่ะ ฉันเองไม่มีแรงกายเท่าไหร่ก็ห่วงว่าจะไหวมั้ย แต่ก็บอกตัวเองว่า  "มีแต่ต้องทำเท่านั้น" แถมทุกท่านยังสละวันคริสต์มาสมาดูพวกฉันแบบนี้ ฉันยิ่งต้องตอบแทนน้ำใจของทุกท่าน อยากให้มันเป็นงานที่พอทุกท่านดูจบแล้ว เอาไปพูดต่อว่า "เป็นไลฟ์ที่ดีนะ" ค่ะ

ฮิราเตะ : เคยากิซากะนั้นมีทั้งเพลงที่มีท่าเต้นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ และเพลงที่ต้องอาศัยความร่วมมือของเมมเบอร์ทั้ง 21 คนอยู่หลายเพลงค่ะ ก็อยากให้แต่ละเพลงนั้นส่งไปถึงสายตาของทุกท่านค่ะ


--- มีจุดที่อยากให้จับตามองมั้ยครับ?

นากาฮามะ : ก็อยากให้เป็นไลฟ์ที่สามารถส่งต่อเพลงและเนื้อร้องไปสู่ทุกท่านได้ อยากให้สนุกกับตรงนั้นค่ะ ตอนนี้เมมเบอร์ทุกคนก็พุ่งความสนใจไปที่การแสดงรอบจริงแล้วล่ะค่ะ

ฮิราเตะ : อีกเรื่องที่ยังพูดตอนนี้ไม่ได้ค่ะ (หัวเราะ) แต่อยากให้จับตามองพร็อบในไลฟ์ค่ะ

--- อัตราการได้บัตรคอนฯก็แข่งกันดุเดือดมาก แต่กลับกลายเป็นว่าคนที่ไปดูในฮอลไม่ได้ก็สามารถรับชมแบบสดได้เนี่ย กลายเป็นTOPICใหญ่เลยนะครับ

ฮิราเตะ : ทั้งที่เราเป็นหน้าใหม่แล้วก็เป็นONE MAN LIVE ครั้งแรกแท้ๆ แต่มีผู้คนมากมายให้ความสนใจแบบนี้ ก็ขอบคุณมากเลยล่ะค่ะ



--- แบบนี้เพื่อนที่บ้านเกิดหรือญาติๆ ก็สามารถรับชมได้ด้วยสินะ

นากาฮามะ : นั่นสิคะ เพื่อนที่บ้านเกิด (จ.นางาซากิ) เนี่ยแทบไม่มีใครมาร่วมได้เลย การที่มีถ่ายทอดสดแบบนี้ก็ดีใจมากค่ะ คงจะส่งอารมณ์จากสถานที่จริงได้ค่ะ

--- อยากให้พวกเขาดูการถ่ายทอดสดในสถานการณ์แบบไหนเหรอครับ?

นากาฮามะ : มันเป็นวันคริสต์มาสพอดี ก็อยากให้เพื่อนกับครอบครัวดูด้วยกันน่ะค่ะ
ฮิราเตะ : คงจะมีคนที่จัดปาร์ตี้ที่บ้านอยู่ไม่น้อย ฉันจะดีใจมากเลยถ้ามีผู้ชมภาพการแสดงสดของพวกฉันเพิ่มขึ้นได้อีกล่ะก็ อยากให้คุณพ่อคุณแม่ช่วยกันเต้นร่วมกับคุณลูกด้วยค่ะ (หัวเราะ)



--- ช่วงเวลานี้ของปีที่แล้ว พวกคุณเคยคาดฝันมั้ยว่าจะได้มาแสดงไลฟ์เดี่ยวแบบนี้

ฮิราเตะ : ช่วงนี้ของปีที่แล้ว พวกเรายังไม่เริ่มกิจกรรมของวงเลยล่ะค่ะ ได้แต่เข้าคอร์สฝึกอยู่ทุกวันเท่านั้นเองเนอะ
นากาฮามะ : ตอนนั้นฉันอบเค้กคริสต์มาสแล้วก็กินกับเพื่อนๆ ในวงอยู่ที่หอพักเท่านั้นเอง เรื่องที่ปีหน้าจะมีไลฟ์แบบนี้ ไม่ได้อยู่ในความคิดเลยค่ะ

--- ทั้งไลฟ์ทั้งงานขาวแดงเนี่ย อีกไม่กี่วันก็จะถึงแล้ว ช่วยบอกเป้าหมายในปีหน้าด้วยครับ

นากาฮามะ : ปีนี้เวลาผ่านไปเร็วอย่างกับพายุเลยค่ะ แต่ก็รู้สึกได้ว่า พวกเราฝ่าฟันงานไปทีละชิ้นทีละชิ้นอย่างตั้งใจ ปีหน้าก็จะเป็นขวบปีที่สองของวงเรา ก็คิดว่าน่าจะเป็นอีก 1 ปีที่แสนสำคัญค่ะ ก็คิดว่าจะพยายามขัดเกลาจิตใจและทักษะให้มากกว่านี้ค่ะ
ฮิราเตะ : ปีนี้เป็นปีที่เร็วมาก มีสิ่งที่ผิดหวังเพราะทำไปทั้งที่ไม่มีความมั่นใจหลายเรื่องค่ะ ปีหน้าก็เลยอยากให้เป็นปีที่ตัวฉันเองมีความมั่นใจและไม่ผิดหวังในตัวเองค่ะ

---
วันแสดงไลฟ์นั้น วงฮิรากานะเคยากิที่เกิดขึ้นเพราะการรับนากาฮามะ เนรุเข้าวงนั้น

เมมเบอร์ใหม่ที่เพิ่งเข้าทั้ง 11 คนก็จะมาปรากฎตัว คงจะเป็นค่ำคืนที่ไอดอลแฟนทั้งมวลไม่ควรพลาดเลยล่ะครับ


แปลจาก https://abematimes.com/posts/1785231





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม