วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559

[NEWS] ผกก.ฟุคุดะ ยูอิจิ+ ดารา ยามาดะ ทาคายูกิ ประกาศโปรเจ็ค สร้างมังงะ Saint Young men เป็นฉบับคนแสดง


เป็นข่าวชวนฉงนส่งท้ายปีทีเดียวกับมังงะ SAINT YOUNG MEN ที่เนื้อหาอาจจะขัดใจประเทศเคร่งศาสนานั้น ขณะนี้กำลังจะพัฒนาเป็นฉบับคนแสดงแล้ว!

โดยข่าวนี้ลือๆ กันมาสักพักแล้ว แต่ในที่สุดก็คอนเฟิร์มด้วยการพาดหัวบนนิตยสารมังงะ Morning Two โดยจะเป็นโปรเจ็คของ ผู้กำกับสุด cult ฟุคุดะ ยูอิจิ (ผลงานที่น่าจะคุ้นตาคนไทย ก็จะมี ละคร พ่อปรัชญาหน้าตายฯ , ซีรี่ส์ผู้กล้าโยชิฮิโกะ และ ที่กำลังจะแพร่ภาพคือ Super Salary man Mr. Saenai ที่พารูรุแสดง)  กับ ดาราเจ้าบทบาท ยามาดะ ทาคายูกิ (ผลงานที่คนไทยน่าจะคุ้นเคย ผู้กล้าโยชิฮิโกะซีรี่ส์, ยามิคินอุชิจิมะคุงซีรี่ส์) โดยยังไม่มีการประกาศว่า ยามาดะจะแสดงเองหรือไม่?


ยามาดะ ทาคายูกิ

ผกก.ฟุคุดะ
ปกนิตยสาร Morning Two
โดย Saint Young Men เป็นเรื่องเกี่ยวกับศาสดาของศาสนาพุทธและศาสนาคริสต์ ที่น่าจะอยู่บนสวรรค์แล้ว นัดกันมาพักจากหน้าที่และลงมาอาศัยเยี่ยงปุถุชนคนธรรมดาในประเทศญี่ปุ่นที่ไม่ค่อยมีใครซีเรียสเรื่องศาสนากัน โดยอาศัยอย่างสมถะในห้องเช่าถูกๆที่ไม่มีห้องอาบน้ำในเมืองทาคิคาวะ จ.โตเกียว ซึ่งทั้งคู่ปิดบังฐานะและอาศัยในฐานะชาวต่างชาติแปลกๆ 2 คน แต่ละตอนก็จะมีเรื่องของเยซูและบุดด้า (พระพุทธเจ้า) ที่มองสังคมโลกปัจจุบันในแบบบริสุทธิ์ และด้วยความที่ศาสดาทั้งสองมีปาฎิหาริย์ติดตัวพระองค์มาบ้างก็ดันกลายเป็นปัญหาในการใช้ชีวิตเยี่ยงคนธรรมดาบ้างอะไรบ้าง (ซึ่งนำมาซึ่งความฮา) และหลายเรื่องที่อยู่ในเรื่องราวสมัยศาสดายังมีชีวิตอยู่ก็ถูกเอามาสร้างใหม่ให้ขำสำหรับคนที่ไม่ซีเรียสกับการที่ศาสดาทั้ง 2 จะพูดอะไรทำอะไร ก็ดูจะเป็นมังงะที่ดีเรื่องนึง

เยซู
บุดด้า (ฉบับอนิเม พากย์โดย โฮชิโนะ เก็น)


แต่เพราะประเทศที่มีคนนับถือศาสนาพุทธเป็นจำนวนมาก และ ไม่สะดวกใจที่จะเอาบุคคลที่ทุกคนบูชามาล้อเล่นแบบนี้ แน่นอนว่าเรื่องนี้จึงแทบไม่มีทางเข้าไทยได้ (เว้นแต่จะอ่านฉบับแฟนแปล) สำหรับคนที่สะดวกดูแบบอนิเมชั่น เรื่องนี้ก็มีเวอร์ชั่น OVA และ ฉบับหนังโรงออกมาสักพักแล้วล่ะ แต่คงไม่มีใครแปลไทยหรอกมั้ง? ก็มารอดูกันว่าพอเป็นละครแล้วจะมีการปรับคาแร็กเตอร์ดีไซน์ของบุดด้ามากน้อยแค่ไหนละกันนะ

ข้อมูลเบื้องต้นจาก http://news.livedoor.com/article/detail/12446214/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม