วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ซอลท์= เดกะโจ, คาบาสึกะ x นาชิโกเรน = ครอสโอเวอร์เรอะ???


หากใครได้ดู CABASUKA GAKUEN ตอนที่ 9 กันไปแล้ว ก็คงต้องฉงนกับชื่อแปลกๆ ของซอลท์กันใช่มั้ยล่ะ? จ่ากบเลยอยากเขียนบทความให้อ่าน ซึ่งอันนี้บอกตามตรงนะว่า วิเคราะห์เองไม่มีซอร์ส อ่านแล้วไม่ต้องเชื่อก็ได้




นี่มัน official ใช่มั้ย?

อย่างแรกเลยที่ต้องบอกก่อนว่า การครอสโอเวอร์ (หรือภาษาไทยบ้านๆ ว่า ไขว้เรื่อง) ครั้งนี้มันไม่ได้เป็นวาระแห่งชาติอะไรหรอก น่าจะเป็นแค่ความนึกสนุกของทีมเขียนบทมากกว่า เพราะพอดีตัวละครจากทั้ง 2 เรื่องคือ CABASUKA GAKUEN กับ Keishicho Nashigoren-ka นั้นแสดงโดยนักแสดงคนเดียวกันนั่นคือ (อดีตAKB48) ชิมาซากิ ฮารุกะ แถมเรื่องราวมันก็พอจะแถเป็นเหตุในโตเกียวได้ไม่ยาก ทีมงานเขาเลยแถซะเลย


แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เพิ่งมาติดตามAKB48 อาจจะไม่ค่อยเข้าใจก็ได้ดังนั้น จ่ากบจะขอเล่าเรื่องพอให้เข้าใจกันก็แล้วกันนะครับ

"ซอลท์" จาก MAJISUKA GAKUEN, CABASUKA GAKUEN
ซากุระ (มิยาวากิ ซากุระ) นางเอกของ Cabasuka Gakuen
ซอลท์ (ชิมาซากิ ฮารุกะ) ดารารับเชิญในตอนที่ 9
หลายคนอาจจะรู้แล้วว่า CABASUKA GAKUEN นั้นเป็นเรื่องราวของตัวละครในแก๊งค์รัปปับปา ผู้ปกครองโรงเรียนสตรีเอกชน มาจิกะ ที่ต้องเปลี่ยนชุดเปลี่ยนบุคลิกทำงานในร้านนั่งดริงค์ซุยโซขุคังเพื่อรวบรวมเงิน 20 ล้านเยนมาใช้หนี้ที่โรงเรียนไม่อาจชำระได้ เพราะไม่มีนักเรียนมาเข้าเรียนเลย ไอ้ที่อยู่ในโรงเรียนก็เป็นพวกซ้ำชั้นเป็นส่วนใหญ่

ซึ่งตัวละครเกือบทั้งหมดเป็นตัวละครเก่าจาก Majisuka Gakuen 4 และ Majisuka Gakuen 0 โดยในภาค 4 นั้นตัวเอกมี 2 คนคือ ซากุระ (แสดงโดย มิยาวากิ ซากุระ) นักเรียนใหม่ที่ย้ายมาจากฮาคาตะ และ ซอลท์ (แสดงโดย ชิมาซากิ ฮารุกะ) เป็น "เท็ปเป็น (ท็อป)" หรือ หัวหน้าแก๊งค์รัปปับปา ซึ่งภาค 4 จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของซากุระที่ขึ้นท้าชิงตำแหน่งเท็ปเป็นกับซอลท์

โดยเรื่องราวของ CABASUKA นั้น อนุมานจากบทสนทนาในตอนที่ 1 นั่นคือ "เป็นเรื่องราวหลังจาก Majisuka 4 จบไปหลายปีดีดัก" อย่างน้อยๆ บัดนี้ซากุระเป็นหัวหน้าแก๊งค์แทนซอลท์ไปแล้ว แต่เรื่องราวของซอลท์นั้นไม่มีการบอกเล่าจนมาถึงตอนที่ 9 ของ CABASUKA โดยจู่ๆ ซอลท์ที่ไม่มีการติดต่อกับเหล่าอดีตลูกน้อง
จู่ๆ ก็ปรากฎตัวมาช่วยซากุระในที่ที่ไม่น่ามีใครผ่านไปช่วยซากุระได้เลยอย่างมีนัยยะสำคัญ

และในท้ายตอนที่ 9 ก็มีการเผยว่าบัดนี้ซอลท์ อดีตแยงกี้ที่เก่งที่สุดในคันโตกลายเป็น "เดกะโจ" หรือหัวหน้าแผนกนึงในกรมตำรวจไปแล้ว โดยมีตำรวจนึงเรียกซอลท์ว่า "เดกะโจ" ชายคนนั้นคือ "อาซาบะ" ที่เป็นตำรวจในละคร Keishicho Nashigoren-ka และแน่นอนว่าเป็นคนในแผนกของเดกะโจ


อาซาบะ โช จากแผนกนาชิโกเร็น
ลูกน้องของซอลท์
เหมือนซับจะแปลผิดนิดหน่อย จากอาซาบะ เป็นอาซาฮาเนะ

แต่นั่นยังไม่คอนเฟิร์มมากเท่าที่ไซองจิพูด

เอ๊ะ แล้วเดกะโจเป็นใคร

"เดกะโจ" จาก Keishicho Nashigoren-ka

Keishicho Nashigoren-ka คือ ละครสืบสวนเบาสมองที่ฉายทางช่อง TV ASAHI เป็นเรื่องราวของแผนกนาชิโกเรน ซึ่งเป็นแผนกที่ทำงานประหลาดมาก เพราะมักจะมีแต่คดีที่เป็นที่สนใจของข่าวทีวี หรือเป็นคดีที่มีความพิลึกและดูเสียเวลาสำหรับแผนกอื่น นาชิโกเร็นก็ทำงานกันแบบชิลๆ ด้วยการนั่งดูภาพที่เกิดเหตุกันอยู่แต่ในสำนักงานตำรวจ โดยมีคนที่อายุน้อยที่สุดในแผนกอย่าง "คาซาฮายะ เคียวโกะ" (อายุ 25ปี) มาเป็น "เดกะโจ" หรือหัวหน้าแผนกซะงั้น แต่ฝีไม้ลายมือในการแก้คดีของเดกะโจก็เป็นที่ยอมรับของเหล่าลูกน้องที่สูงวัยกว่าไปโดยปริยาย



ใช่ครับ "เดกะโจ" , "ไม่ออกมาคลี่คลายคดีในที่เกิดเหตุ" เป็นเอกลักษณ์ของหน่วยนี้เลย ดังนั้นมาออกมาคลี่คลายคดีด้วยตัวเองก็เลยโดนไซองจิแซวนั่นเอง

ว่าแต่ ซอลท์=เดกะโจเนี่ย แบบนี้ก็ได้เหรอ?



จะว่าไปนิสัยของซอลท์ในMajisukaกับCabasuka มีความแตกต่างกันนิดๆหน่อยๆ นั่นคือ เดิมทีซอลท์จะเป็นคนขี้เบื่อ เพราะเอาจริงๆคือ เก่งเกินไปจนไม่มีใครให้สู้ด้วย เวลาพูดก็จะยานคาง แต่พอมาใน Cabasuka กลับพูดจาปกติแต่มีอารมณ์เย้ยหยันอยู่ตลอด แถมตอนทำงานในร้านซุยโซขุคังยังชิโอะ (เย็นชาไร้เยื่อใย) ซะอีก ส่วนนิสัยเดกะโจนั้นค่อนข้างเป็นคนขี้เบื่อ และ ช่างมันกับอะไรบ้าๆบอๆในออฟฟิศตัวเอง แถมเวลารำคาญก็ชอบพูดขวานผ่าซากทำร้ายจิตใจคนอื่น ตรงจุดนี้ถือว่าชิโอะใช้ได้เลยนะ แต่เวลาสืบสวนจะเฉียบคมมากๆ แล้วก็เป็นห่วงลูกน้องใช้ได้เลยนะ แถมเดกะโจดูไม่น่าใช่สายบู๊เลยด้วยซ้ำ

ถ้าเอาแค่นิสัยเดกะโจกับซอลท์ในCabasukaนิสัยค่อนข้างคล้ายนะ หรือจริงๆ เป็นซอลท์คนละคนกับในMajisuka 4 (เพราะตายใน Majisuka 5) , แล้ว Cabasuka เป็นเรื่องในจักรวาลอื่น ซอลท์อาจมีชื่อจริงคือ คาซาฮายะ เคียวโกะ (จักรวาลเดิมชื่อ ชิมาซากิ ฮารุกะ) ซึ่งเป็นจักรวาลเดียวกับนาชิโกเร็นกะ กันนะ? ฮะๆๆ เอาเป็นว่า มันเป็นแค่มุกเฉยๆละกัน

บทความเบาสมองโดย JAGOB

ใครอยากดู Majisuka 4 และ Cabasuka นั้น ทีมจ่ากบเตรียมพร้อมไว้แล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม