วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

6 ล้านวิวใน 4 วัน MUKKUเล่นเปียโนเพลง Lemon ของโยเนสึ เคนชิ



ไม่รู้ว่าจะมีใครรู้จัก MUKKU กันบ้างมั้ย เอาเป็นจ่ากบก็แค่เคยเห็นเหมือนกัน แต่ YouTube Channel ของ GACHAPIN (คาแร็กเตอร์อีกตัว) ก็มีคลิปที่ MUKKU ไปเล่น Street Piano ในห้างๆ นึง ตอนแรกใครก็มองว่าคนในชุด Mascot ไม่น่าจะเล่นอะไรได้มากหรอก แต่จู่ๆ ในคลิป MUKKU ก็เล่นเพลง Lemon ของ 米津玄師 (โยเนสึ เคนชิ ) ได้เฉย แถมเล่นได้ดีอีก! แล้วคลิปนี้ก็กลายเป็นคลิปที่มียอดชมทะลุ 6 ล้านในเวลา 4 วันไปเรียบร้อยแล้ว เลยเอามาแชร์ให้ดูกัน


แต่หากคุณเป็นคนที่ไม่เคยฟัง Lemon ของ 米津玄師 (โยเนสึ เคนชิ ) ก็อยากให้ลองฟังเพลงต้นฉบับนี้ดูเหมือนกัน โดยเพลง Lemon นั้นวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อ 14 มีนาคม 2018 ซึ่งเป็นเพลงฮิตข้ามปีของโยเนสึ เคนชิ ที่ติด Oricon Chart ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา (ทำได้ไง) โดยMV เพลงนี้เองก็มียอดดูซ้ำเกิน 313 ล้านครั้ง (ในวันที่ 22 ก.พ. 2019 ที่เขียน blog นะครับ ตอนที่คุณอ่านมันอาจจะทะลุไปถึงไหนต่อไหนแล้วก็ได้)  เอาเป็นว่ามันเป็นเพลงที่ใครๆ ในญี่ปุ่นก็รู้จัก



โยเนสึ เคนชิ นักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์เพลง และเป็นนักวาด อายุ 27 ที่มีประวัติการทำงานยาวมาก ตั้งแต่ปี 2019 สมัยที่ยังใช้เสียงของ Vocaloid มาทำเพลง และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง จนในที่สุด เขาก็ออกผลงานเพลงในชื่อตัวเองครั้งแรกในปี 2012 (ก่อนหน้านี้ไม่ได้ใช้ชื่อตัวเอง) ปัจจุบันได้รับการยอมรับจากเพลงฮิตมากมายในอัลบั้มที่ 4 ที่ชื่อ BOOTLEG ของเขา ที่ขายทะลุ 5 แสนแผ่นไปแล้ว (สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมจาก wikipedia)


ปล GACHAPIN กับ MUKKU ท่าทางจะชอบ Lemon จริงๆ เพราะเขายังมีอีกคลิปแบบฮาๆ ด้วย
อันนี้ GACHAPIN ร้อง


อันนี้ MUKKU ร้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม