วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2562

[2019.1.16] NGT48 งานพรีเซนเตอร์ลด เพราะคดี?


จากคดีมาโฮะฮงที่ผมเคยได้นำเสนอไปแล้วนั้น แม้ว่า AKS จะมีการออกมาขอขมาผ่านการแถลงข่าว และปลดผจก.อิมามุระไปแล้ว แต่ความเชื่อถือในตัวองค์กรนาม AKS กับ NGT48 ดูจะหดหายไม่ใช่แค่ในหมู่แฟนคลับ และผู้คนทั่วโลก บัดนี้ไฟได้ลามไปถึงบริษัทต่างๆ ที่จ้าง NGT48 ไปแล้ว

โดยเริ่มจากองค์กรส่วนท้องถิ่นของจังหวัดนีงาตะ ได้ถอดภาพยนตร์ PR ครบรอบ 150 ปี ท่าเรือนีงาตะ ซึ่งมี NGT48 เป็นพรีเซนเตอร์ออกไปแล้ว http://www.niigata-cci.or.jp/kaikou150

ร้าน LAWSON ก็ได้ถอดคลิปโฆษณาแคมเปญที่ทางร้านทำร่วมกับ NGT48ออกไปแล้วเช่นกัน แต่ทางหน้าwebยังไม่ได้ถอน NGT48 ออกไปเต็มร้อยนัก https://www.lawson.co.jp/area/kanto/detail/ngt48/index.html




บ. Ichimasa Kamaboko ก็ได้ออกประกาศเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2019 ว่าจะถอด NGT48 ออกจากแผนงาน เพราะได้รับเสียงเรียกร้องจากลูกค้าทั่วไป ทาง บ. จึงขอระงับการทำงานในจุดนี้ไปก่อน


และสปอนเซอร์อีกเจ้า ของ NGT48 อย่างธนาคาร Daishi ก็ได้ออกมากล่าวว่า ทางธนาคารอาจจะไม่ต่อสัญญากับทางวงแล้วเช่นกัน

(คอมเมนต์ของผม) เรียกว่า คดีเดียว เจ็บกันถ้วนหน้า เพราะเรื่องนี้ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก เพราะคงไม่เคยมีคดีไหนที่ผู้เสียหายจะต้องออกมาขออภัยที่ทำให้ทุกคนเดือดร้อนแบบนี้หรอก
ก็ดูนะครับว่า จนถึงจุดนี้แล้ว ทางค่ายจะหน้าด้านหน้าทนปิดบังคดีมาแค่ไหนแล้ว? แม้จะย้าย ผจก.คนเก่าออก แต่ความเป็นธรรมต่อมาโฮะฮงที่ทุกคน (คนนอกและแฟนคลับ) ต้องการ ยังไม่ได้รับการตอบสนองเลย ตอนนี้ก็เหมือนค่ายน่าจะได้รับผลกรรมกันแบบทันตาแล้ว ถือเป็นบทเรียนที่ค่าเล่าเรียนแพงอย่างที่ไม่มีทางคาดได้เลยทีเดียว

ถอดความจาก jshowbiz.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม