วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2562

[NGT48] สรุปข่าวเกี่ยวกับ Yamaguchi Maho (มาโฮะฮง) ที่เป็นประเด็น ต้น ม.ค. 2019


เขียนโดย vichu

(เขียนเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2019)

- มาโฮะเล่าระหว่างช่วงที่เธอออก Showroom เมื่อวานนี้ (9 มกราคม) พร้อมน้ำตา เกี่ยวกับการที่เธอถูกเพื่อนเมมบางคนที่ไปเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวต่างๆของเธอเช่นที่อยู่และเบอร์โทร หลังจากนั้นเธอก็ถูกชายสองคนที่ไม่รู้จักดักรอทำร้ายในตอนที่กลับถึงห้องหลังจบการแสดงเธียเตอร์เมื่อเดือนที่แล้ว (8 ธันวาคม) ระหว่างที่ยังเล่าไม่จบไลฟ์ของเธอก็ถูกระงับและแบนไม่ให้ออกอากาศอีก



- มาโฮะเขียนเล่าต่อในทวิตว่าเธอไม่เข้าใจว่าทำไมคนที่พยายามรักษากฏอย่างการห้ามมีความรักยังต้องมาเจอเรื่องร้ายๆแบบนี้และทำไมค่ายถึงปกป้องเมมที่มีความตั้งใจรักษากฏเหล่านี้ไม่ได้ หรือว่าคนที่หักหลังแฟนๆและแอบไปมีความรักเป็นคนที่ทำถูกแล้ว

- วันที่เกิดเหตุ มาโฮะถูกคนร้ายคนหนึ่งที่มาดักรอหน้าประตูจับหน้าของเธอพยายามจะกดลงกับพื้น เธอพยายามหนีเต็มที่เพราะกลัวจะโดนฆ่า และระหว่างที่เกือบจะสลัดหลุดแล้วก็มีผู้ชายอีกคนออกมาจากห้องตรงข้าม (ห้องของเมมคนอื่น) ผลัดเข้ามาทำร้ายเธอ เธอพยายามร้องขอความช่วยเหลือ แต่ก็โดนปิดปาก พยายามจะหยิบโทรศัพท์แจ้งตำรวจแต่ก็โดนฉกไปเช่นกัน (เธอไม่ได้เล่าเรื่องหลังจากนั้นว่าเกิดอะไรขึ้น)

- นอกจากนี้มาโฮะเขียนในทวิตว่าหลังจากที่โดนทำร้ายเธอก็ขอความช่วยเหลือจากสมาชิกที่ไว้ใจได้ อยู่รอจนตำรวจมาจับตัวคนร้ายและฟังคำให้การของด้วยกัน ชื่อเมมที่เกี่ยวข้องแต่ละคนที่ถูกสารภาพออกมาจากปากคนร้ายนั้นทำให้เธอต้องร่ำไห้เลยทีเดียว

- มาโฮะยังเล่าต่อในทวิตเพิ่มเติมผู้จัดการอิมามูระที่ทราบเรื่องที่เธอถูกทำร้ายแล้วก็ไม่ได้ช่วยจัดการอะไรเลย แถมกลับมองว่าเป็นสิ่งที่เธอจินตนาการขึ้นมา เธอรู้สึกเหมือนถูกทรยศและที่ออกมาเล่าให้ผู้จัดการฟังก็เพราะไม่สามารถทนได้ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับเพื่อนเมมคนอื่น

- ล่าสุดสำนักข่าว NHK ออกข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว คนร้ายสองคนเป็นชายอายุ 25 ปีทั้งคู่ได้ถูกจับกุม แต่สุดท้ายปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกาย โดยอ้างว่าแค่อยากคุยกับมาโฮะ และได้รับการปล่อยตัวโดยไม่ส่งฟ้อง ทางสำนักข่าวได้พยายามติดต่อกับทางสำนักงานของ NGT48 แต่ก็ไม่มีผู้รับสาย

- เกี่ยวกับเรื่องนี้ นากาอิ ริกะ ได้ออกมาทวิตเช่นกัน ว่าเธอขอกล่าวตรงๆก่อนที่จะถูกเข้าใจผิดว่าเธอเห็นมาโฮะเป็นคนสำคัญและรักเธอมาก ดังนั้นไม่อยากให้เกิดการคาดเดาผิดๆเป็นที่เล่าต่อกันจนเลยเถิด

*** สรุปคือเรื่องที่เธอโดนปล่อยข้อมูลส่วนตัว โดนชายสองคนทำร้าย และชายสองคนนั้นก็โดนจับและปล่อยตัว เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วนะครับ ทั้งสต๊าฟและผู้จัดการวงก็รู้เรื่องทั้งหมด แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใด มาโฮะฮงไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ซ้ำกับเมมน้ำดีคนอื่นก็เลยออกมาเล่าใน Showroom ระหว่างเล่าๆก็ถูกตัดไม่ให้ออกอากาศต่อ เธอก็เลยมาเล่าต่อในทวิต และวันนี้ข่าว NHK ก็ออกครับ ***

#NGT48 #山口真帆

มีคนสรุปไทม์ไลน์ของเหตุการณ์ต่างๆ ไว้ดังนี้ครับ (author : @qc_bb)



หลังจากนั้นในตอนเย็นของวันที่ 10 มกราคม 2019
มาโฮะฮงได้ออกมาขอโทษในโคเอ็นของ NGT48 ความว่า



แปลโดย  @sunshineyena

ซึ่งทำให้เกิดกระแสว่าทำไม มาโฮะฮงต้องออกมาขอโทษ ตัวเองเป็นผู้เสียหายแท้ๆ



และต่อจากนั้นมีการประกาศจากออฟฟิเชี่ยลในวันที่ 10 มกราคม 2019 (สรุปโดย vichu เพจจ่ากบ)


สรุปแถลงการณ์ที่ AKS เกี่ยวกับมาโฮะฮง NGT48 โดนเมื่อครู่และลบเองภายในสองนาที

เขียนยาวแต่ใจความสั้นๆคือ การทำร้ายเกิดขึ้นจริง ทางค่ายให้ความร่วมมือกับตำรวจมาตลอด เจอชายอีกรายที่เกี่ยวข้องแต่ยังไม่ก่อการ ค่ายแบนสามคนนี้จากอีเว้นท์แล้ว เกี่ยวกับเมมคนนึงที่เกี่ยวข้องนั้น เธอที่โดนชายที่กระทำความผิดทักระหว่างทางและเผลอให้ข้อมูลที่เดาได้ว่าที่พักอยู่ไหน ซึ่งค่ายกำลังสอบสวน ค่ายแจกอุปกรณ์เตือนภัยให้เมมและจัดคนเดินตรวจยามที่พัก พร้อมรักษาสภาพจิตใจมาโฮะรวมถึงคนอื่นๆ

#NGT48 #山口真帆


ซึ่งการลงดาบแบบนี้ไม่เข้าท่าเลย จึงมีการทวิตจากเหล่าคนที่เกี่ยวข้องมากมาย

จาก ซาชิฮาระ ริโนะ
translate by 




คาชิวากิ ยูกิ เมมเบอร์รุ่นพี่
แปลโดย 



























คิตาฮาระ ริเอะ 
(อดีตกัปตัน NGT48)

แปลโดย 




ติดตามเรื่องราวเพิ่มเติมได้ที่ tag #JusticeForMahohon บน ทวิตเตอร์นะครับ

หากมีความคืบหน้าจะเพิ่มเติมในโพสท์ต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม