วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562

[Review] SUNNY วันนั้นวันนี้เพื่อนกันตลอดไป


ผมได้ไปดู ภ.ญี่ปุ่น​เรื่อง Sunny  วันนั้นวันนี้เพื่อนกันตลอดไป (ชื่อญีปุ่น SUNNY  強い気持ち・強い愛 (Tsuyoi Kimochi Tsuyoi Ai) รอบสื่อมาครับ เลยมาเขียนรีวิวสักหน่อย




ยอมรับว่าตอนแรกอยากดูเรื่องนี้เพราะฮิโรเสะ ซึสึ นางเอกสุดน่ารักคนนึงของญี่ปุ่น ซึ่งแสดงเป็นนามิ ในสมัยวัยรุ่น ซึ่งเป็นวัยรุ่นในยุค 90's ซึ่งนามิย้ายตามครอบครัวจากอาวาจิชิมะมาโตเกียว และต้องพบว่าตัวเองเฉิ่มขนาดไหน จนเกือบจะโดนแกล้งทันทีที่เข้าเรียนวันแรกซะแล้ว แต่นามิก็ได้พบกับเซริกะ กับแก๊งค์​เพื่อนที่เรียนห้องเดียวกัน จนทำให้ชีวิตวัยรุ่น​ของเธอดำเนินต่อมาได้ แต่จริงๆ เรื่องราวของนามินั้นยังมีเรื่องในยุค2017 ซึ่งได้พบกับเพื่อนเก่าคนนึงในโรงพยาบาล​เดียวกับที่แม่ของเธอรักษาขาอยู่ และพบว่าเพื่อนของเธอกำลังจะเสีย​ชีวิต​ เพราะมะเร็ง คำขอของเพื่อนคนนั้น​คือการรียูเนี่ยนของกลุ่​มเพื่อนที่แยกจากกันตั้งแต่20ปีก่อน

ทำไมเพื่อนสนิท 6 คนถึงกระจัดกระจาย? ไม่ขอสปอยล์​นะครับ อยากให้ไปดูเอง

มาถึงบทวิจารณ์ (ระวังมีการสปลอยเนื้อหาบางจุด)​

ใครโตทันยุค90นีฮาระเบิดแน่นอน

Sunny: Tsuyoi Kimochi Tsuyoi Ai นั้นจะเรียกว่าเป็นหนังดราม่าคอเมดี้ ก็ได้คือ ก็มีพาร์ท​ที่เป็นหนังชีวิต แต่ก็แฝงมุกตลกกันแบบยิงรัวๆ ซึ่งสำหรับคนที่ติดตามความเคลื่อนไหวของญี่ปุ่นมาตั้งแต่สมัยเอวานเกเลี่ยนครองเมืองก็คงสนุกกับภ.เรื่องนี้ไม่ยากเลย เพราะคงจะทันกับเพลงประกอบระดับเมกะฮิตในยุค90แน่นอน และแฟชั่นสาวแกล และ Loose Socks หรืออะไรที่ฮิตๆในสมัยนั้นนี่บอกเลยว่าฮาแน่นอนคือ ซีจีที่ทับบ้านเมืองให้เป็นเมืองเมื่อ20ปีก่อน นี่เนียนมากๆ เอาเป็นว่าเรื่องในอดีตดีงามทุกภาคส่วน ไม่มีอะไรที่ดูทะแม่งๆ เลย เรียกว่าใครทันยุคนั้นน่าจะดูได้สนุกจนขำหนักมาก

แต่นั่นก็เป็นแผลเล็กๆ สำหรับคนที่เกิดไม่ทันเพราะอาจจะงุนงงกับเรื่องในอดีตบ้าง เพราะดำเนินเรื่องราวโดยสลับกันเล่าปัจจุบัน​สลับกับอดีต แต่เชื่อว่าพอดูรู้เรื่องอยู่ แค่จะไม่ค่อยอิน

จริงๆ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าผมจะเป็นกลุ่มเป้าหมายของเรื่องนี้หรอกเพราะมันเรื่องของกลุ่มเพื่อนโรงเรียนหญิงล้วน 6 คน แต่กลายเป็นว่าผู้ชายก็ดูได้สนุก เพราะสาวๆ เรื่องนี้เถื่อนได้โล่มาก 555 แนะนำให้ก๊วนเพื่อนชายควรยกกลุ่มไปดูครับ



แต่ที่สำคัญเลยคือพลังการแสดงของดาราโดยสึซึที่เป็นตัวชูโรงของหนังเรื่องนี้ น้องเล่นแบบจัดเต็มมาก เรียกว่าเล่นแบบไม่ห่วงสวย และแสดงดีกว่าที่หวังไว้มากๆ ชอบความน่ารักแบบเด๋อๆ และลูกบ้าของตัวนามิ จนคิดหลายๆครั้ง น้องต้องจัดเต็มแบบนี้เลยใช่มั้ย(ฮา)​ และที่สำคัญคือแคสติ้ง​ เขาเข้าใจหาดาราที่หน้าคล้ายๆกันมารับบทต่างวัย ซึ่งเวลาเล่าสลับกันแล้วมันจะดูไม่โดดมาก เชื่อว่าหลายๆคนที่ดูจบแล้ว คงอยากsearchชื่อดาราที่แสดงแล้วติดตามผลงานต่อไปแน่นอน

(จากซ้ายบน) เซริกะ สมัย ม.ปลาย แสดงโดย ยามาโมโตะ ไมกะ山本舞香,
นามิสมัย ม,ปลาย แสดงโดย 広瀬すず ฮิโรเสะ ซึสึ)
(ตรงกลาง) นานะ สมัย ม.ปลาย แสดงโดย 池田エライザ อิเคดะ อิไลซ่า

เอาว่าไปดูกันในโรงภาพยนตร์​ครับ
8.7/10

หักคะแนนในจุดที่เรื่องราวตัวละครในกลุ่มเพื่อนบางคนเบามากจนคอนทราสต์กับเรื่องตอนโตพอสมควร และเรื่องเดาง่ายตามสูตรหนังฟีลกู้ดไปนิดๆ แต่เรื่องในอดีตมีสีสันดีแม้จะมีบางจุดที่บทอ่อนไปบ้าง แต่สนุกและเรียกเสียงหัวเราะดีมาก ดูแล้วคุณจะหลงรักซึสึจังอีกรอบ คนอะไรเล่นให้เละยังไงก็น่ารักกก
ปล เพลงดีมากๆ

ขอบคุณ​ เพจวง7th sense ที่ให้ร่วมสนุกแล้วให้รางวัลเป็นตั๋วหนังครับ สนุกมากๆ


แถมท้าย รายชื่อเพลงฮิตยุค90's ที่ออกมาในเรื่อง SUNNY ไปหามาฟังกันเถอะ

Kenji Ozawa「強い気持ち・強い愛 Metropolitan Love Affair」
Namie Amuro「Don't wanna cry」
Namie Amuro「SWEET 19 BLUES」
Kubota Toshinobu with NAOMI CAMPBELL「LA・LA・LA LOVE SONG」
hitomi「CANDY GIRL」
TRF「survival dAnce 〜no no cry more〜」
TRF「EZ DO DANCE」
JUDY AND MARY「そばかす」
PUFFY「これが私の生きる道」
CHARA「やさしい気持ち」
Douji Morita「ぼくたちの失敗」

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม