วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2559

[ดูแล้วก็พูดถึงหน่อย] นาชิโกเรนกะ 「警視庁 ナシゴレン課」ตอน 1


ก็ฉายกันไปแล้วกับละครซิทคอม "นาชิโกเรนกะ" ที่ชิมาซากิ ฮารุกะ จากAKB48 นำแสดง โดยเธอรับบทเป็นคาซาฮายะ เคียวโกะ "เดกะโจ" (หัวหน้านักสืบ) หรือก็คือบทตำรวจสืบสวน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่รับบทแนวนี้ (ก่อนหน้านี้ใน ATARU SP เป็นฝ่ายรวบรวมหลักฐาน)

จ่ากบดูไปแล้วก็ขอมาพูดถึงหน่อยละกัน




---------เนื้อเรื่อง
เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในแผนกสืบสวนที่ชื่อแผนกสืบสวนนาชิโกเรน ทำไมถึงชื่อนี้ในเรื่องยังไม่ได้บอก โดยเริ่มที่ ตำรวจคนหนึ่งชื่อ อิชินาเบะ คันตะ ที่เคยเป็นตำรวจป้อมยามมา 25 ปี (ตอนนี้อายุ 48) จู่ๆ ลุงแกก็โยกย้ายมาเป็นตำรวจสืบสวน และเข้ามาที่แผนกนาชิโกเรนซึ่งมี คาซาฮายะ เคียวโกะ วัย 25 ปี เป็น "หัวหน้านักสืบ" (เดกะโจ) ซึ่งแผนกนี้ดูต่างจากแผนกสืบสวนทั่วไปเป็นอันมาก และในวันแรกของคันตะก็มีคดีเกิดขึ้นพอดี โดยเป็นฆาตกรรมที่มีผู้ต้องหา 3 คน คือ เมียหลวง, เมียน้อย และ พนักงานร้านคาราโอเกะ ที่ต้องสงสัยว่าจะฆ่าลุงท่าทางไม่น่ามีเมียได้คนนึงเข้า แต่แทนที่จะไปดูสถานที่เกิดเหตุ ตำรวจในแผนกกลับนั่งถกกันเรื่องคดีกันแค่ในออฟฟิศซะงั้น!! แถมเดกะโจยังบ่นว่า การออกไปดูที่เกิดเหตุมันโชวะไปมั้ย? เธอจึงเลือกที่จะรอหลักฐาน, สภาพแวดล้อมอยู่ในออฟฟิศ เป็นการสืบทางไกล.. หะ? อะไรกันล่ะนั่น อีแบบนี้จะจับคนร้ายได้มั้ย?

--------- ตกลงมันเป็นแนวไหน?
เป็นซิทคอมแบบเล่นกันฉากเดียวเลย คือ เป็นหน่วยสืบสวนที่ประหลาดมาก อาศัยรูปถ่ายจากที่เกิดเหตุ + ข่าวทีวีในการช่วยสืบสวนคดีแค่นั้น ไม่ยอมไปลงพื้นที่เกิดเหตุ ผิดวิสัยตำรวจสืบสวนมาก 555 ว่ากันว่ามันเป็นนโยบายของเดกะโจเขา เอาจริงๆ คงขี้เกียจไปเดินให้เมื่อย นั่งมโนในออฟฟิศมันกว่า ใช่แล้วตอนแรกนี้ไม่มีการเดินจากห้องเลยครับ จะสืบคดีก็มีตำรวจฝ่ายรวบรวมหลักฐานมาให้ข้อมูลแล้วก็กลับไปเก็บข้อมูลต่อ โดยคดีแรกที่เอามาให้เราดูกันนั้นเล่นเอางงไปตามๆ กันว่าอะไรดลใจให้เดกะโจของเราตัดสินว่าใครเป็นคนร้ายทั้งที่ไม่มีหลักฐานมัดตัวได้ แถมจะจบคดียังต้องร้องคาราโอเกะกันซักเพลงซะงั้น


เรียกว่า ดูแล้วต้อง "อะไรของเมิง"  ทั้งตอน (ฮามาก) เป็นละครเบาสมองมาก เอาจริงๆ หาสาระแทบไม่เจอ

--------เรื่องนี้เหมาะกับคนดูแบบไหน?
เหมาะกับคนที่เป็นแฟนคลับของพารูรุครับ เพราะบทเยอะมาก จับตาดูแต่พารูรุก็พอแล้วมั้ง? / ส่วนใครไม่ใช่แฟนคลับจะดูได้มั้ย? ก็บอกได้เลยว่า ถ้าคุณชอบละครที่พูดรัวๆ ยิงมุกใส่กันตลอดก็ดูได้ครับ เอาง่ายๆ เหมือนดูละครซิทคอมแบบ "ผู้กองเจ้าเสน่ห์" ก็ดูได้แน่ / ส่วนใครชอบดูละครแนวซีเรียสมากๆ ดราม่ามากๆ ไม่ต้องหามาดูนะ เสียเวลาและเสียอารมณ์เปล่าๆ

------พารูรุแสดงเป็นไง?
เรื่องนี้พารูรุแบบน่ารักๆ นี่หาไม่เจอหรอกนะ มีแต่ผู้หญิงอารมณ์เหมือนจะเสียตลอดเวลาคนนึงที่พร้อมจะแขวะคนพูดจาไม่เข้าหูตัวเอง ขมวดคิ้วตลอด แถมยังมีความโคนัน เอ้ย ความเป็นนักสืบสไตล์เชอร์ล็อกโฮม แบบว่าดูคนจากสภาพแวดล้อม แล้วพล่ามเสียดแทงใจเขารัวๆ แบบว่า ด่ารัวจนฮา แถมกินเก่งด้วย กินตลอดเวลา 555

-----จะดูต่อมั้ย?
ในฐานะแฟนคลับพารุ, ในฐานะคนชอบซิทคอม ในฐานะคนชอบละครสืบสวน ... ดูต่อแน่นอนครับ ถึงจะพล่ามเรื่อยเปื่อยก็ดูเขาหน่อยละกัน 555

ให้คะแนน 4/5 นะ เรื่องนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม