วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

[จ่ากบ ลองของ] ทดลองกินเมนู "มิยาวากิ ซากุระ" ที่ร้าน AKB48 Cafe & Shop

ไหนๆ จ่ากบก็ไปถึงถิ่นของAKB48แล้ว ครั้นจะไม่ไปลองพิสูจน์ เมนูจากเมมเบอร์เลย มันก็ดูไปไม่ถึง 55 แม้จะเคยมาเยือนครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อน โดยไปดู Anta Dare มาแล้ว แต่การมากินข้าวในนี้ นี่ถือเป็นครั้งแรก ก็เลยเอามาลง blog ซะหน่อย
หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่า ที่ AKB48 Café เขาจะมีเมนูจากเมมเบอร์ หลายครั้งก็บอกว่าเป็นสูตรจากเมมเบอร์ หรือไม่ก็เมมเบอร์คิดสูตร หรือชอบกิน
หน้าตาเมนูในช่วงที่ไปกิน
ซึ่งหลายสูตรก็ไม่รู้ว่า ทางร้านคิดขึ้นมาเองหรือมาจากเมมเบอร์จริงๆ ก็ไม่รู้ แต่เมนูที่จ่ากบลองเสี่ยงกินดูคือ

เมนูของมิยาวากิ ซากุระ โอชิที่ยังไม่ประกาศแกรดของจ่ากบคนนี้นั่นเอง ถถถ
โดยเมนูของซากุระมีชื่อว่า "Sakura's winter classic stew" มีคำอธิบายว่า "เป็นครีมสตูว์ที่มิยาวากิซังกินบ่อยมาก แนะนำให้ลองกินด้วยการบิขนมปังที่มาด้วยกันจุ่มในครีมสตูว์ดูค่ะ" สนนราคา 1000 เยน (ประมาณ 330-350 บาท)

เมื่อมาเสิร์ฟ
เท่าที่เห็นด้วยตาคือ เป็นครีมสตูว์ใส่ บล็อคโคลี่ , แครอท, เห็ด แล้วก็ไก่ต้ม เสิร์ฟพร้อมขนมปังครับ

จะลองกินแล้วนะครับ
คือเทียบกับขนาดที่ซากุระถือก็ไม่ได้ถือว่าเกินจริงนะ ขนาดเท่ากันเลย ส่วนรสชาตินะ จ่ากบลองกินแล้วนะ ตัวสตูว์เค็มมากกกก มีความเป็นของสำเร็จรูปมาเต็มๆ กินคำแรกยังคิดนี่เรากินโจ๊กคนอร์อยู่หรือไงว้าาาา คือ ครีมสตูว์นี่มันลักษณะเป็นครีมข้นๆ แบบโจ๊กซองบ้านเราเลยล่ะครับ แต่ยังดีที่เครื่องอย่างผักแครอท บล็อกโคลี่ และไก่ นั้นจัดมาพอสมน้ำสมเนื้อ ไม่ได้มีแต่วิญญาณเครื่องแบบของสำเร็จรูปบ้านเราเท่าไหร่ เมื่อลองบิขนมปังลงไปจิ้มในสตูว์แล้ว ก็ถือว่ารสชาติกำลังพอดี ไม่เค็มแบบตอนกินเปล่าๆ แต่อย่างใด ก็ไม่ถือว่าแย่เท่าที่กะไว้นะ 55

สรุป
รสชาติ 6/10        ติดเค็มถึงเค็มมาก รสชาติของสตูว์ก็ไม่ค่อยมีอะไร ดีที่เครื่องโอเค ขนมปังก็ร้อนกำลังดี
                            อร่อยทีเดียว
ราคา 4/10           ถือว่าแพงนะ เพราะปริมาณมาน้อยไปหน่อย ถ้ามาชามใหญ่กว่านี้น่าจะโอเคกว่านี้
ความคุ้มค่า 2/10 จริงๆ ถ้าขายตามร้านอาหารปกติทั่วไป ชามนี้ควรขายแค่ 500 เยน เพราะ 1000 เยน
                           ถ้าเป็นราเม็ง ก็ชามใหญ่เป็นกาละมังแล้ว แต่เพราะนี่เป็นคาเฟ่ และ ติดแบรนด์AKB48
                           คงถือเป็นค่าการตลาดมั้ง? เอาเป็นว่าถ้าไม่ใช่โอชิแบบจ่ากบ จะสั่งมั้ยอันนี้ก็ไปคิดกันดู


รูปถ่ายทั้งหมด by AnuBis ครับ ขอบคุณที่ลำบากเป็นตากล้องให้นะครับ


แนะนำร้านกันหน่อย
เผื่อใครไปร้านไม่ถูก AKB48 Cafe & Shop ตั้งอยู่ใกล้สถานีถไฟฟ้า JR Akihabara ซึ่งปัจจุบันย่อชื่อสถานีเหลือเพียง AKB แล้วนะ ซึ่งมีรถไฟหลายสายมาวิ่งผ่านสถานีนี้ และมีหลายทางเข้าออก ทั้งแบบบนดิน (JR) หรือแบบใต้ดิน (Metro) และรถไฟออกจังหวัดอื่นอย่าง สายTX ที่ไปยังเมืองสึคุบะครับ

โดยจะเปิดร้าน 11.00 น. และปิดราวๆ 22.00 น. ในร้านแบ่งเป็นส่วนขายของที่ระลึก (มีตั้งแต่ของเล็กๆ ยันระดับผ้าเช็ดตัว) และส่วนคาเฟ่ โดยส่วนคาเฟ่ที่จ่ากบไปนั่งกินมานั้น เดิมทีเคยกันไว้จัดรายการ Anta Dare มาก่อน (ปัจจุบัน หมดสัญญากับ NOTTV แล้ว จึงไม่มีต่อ) ตอนนี้ก็ยังใช้ทีวีจอใหญ่ยักษ์คอยเปิดเพลงตามRequest ของลูกค้าครับ อนึ่งเมื่อคุณสั่งเมนูใดเมนูหนึ่งของเมมเบอร์จะได้ โคสเตอร์ หรือ จานรองแก้วกระดาษแข็งด้วย 1 อัน ลูกค้าส่วนมากจะเป็นเหล่าไอดอลโอตาคุที่มานั่งคุยกันหลังก่อนแยกย้ายกลับที่สถานที่อากิฮาบาระ หรือไม่ก็นักท่องเที่ยวแบบจ่ากบ

ภาษาที่ใช้ในร้าน Japanese OK แต่ English not OK พนักงานร้านแต่งตัวคล้ายเป็นชุดคอสเพลย์ของยูนิฟอร์มAKB48 ในร้านห้ามถ่ายรูปพนักงานและจอทีวีขนาดยักษ์จ้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม