วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Report AKB48's Aki Matsuri 2016 (2016.11.03)

แม้ว่าจ่ากบจะเข้าในวังวนการสนใจไอดอลมาหลายปีละ แต่นับจริงๆแล้ว จ่ากบมาร่วมงานอีเวนต์น้อยมาก มาได้ปีละครั้งเท่านั้น

และเมื่อตั้งใจมาทั้งที ก็เลยจัดให้เต็มที่เท่าที่เวลาจะอำนวย โดยเลือก อาคิมัตสึริที่ aks เขาโม้ไว้ว่าจะเหนือกว่ามัตสึริที่ผ่านมาของปี 2016 ครับ


เนื่องจากเป็นอีเวนต์มัตสึริ เขาก็เลยมีสิ่งที่เรียกว่าสเตจให้เหล่าไอดอลขึ้นไปแสดงบนเวที โดยมีสเตจA B C D E F ให้เลือกจองบัตรพร้อมการขายบัตรจับมือของซิงเกิ้ลที่ 45 love trip โดยจ่ากบเน้นการมาดูสเตจเป็นตัวหลักครับ

โดยมีดังนี้
STAGE A
2 - Miyawaki Sakura
3 - Kasiwagi Yuki
5 - Yamamoto Sayaka
6 - Watanabe Mayu

และจับมือ
บุ 4 NGT48 Yamaguchi Maho
บุ 6 AKB48 Kato Rena
บุ 6 AKB48 Shimazaki Haruka (2)
บุ 8 HKT48 Tanaka Miku (2)

สำหรับคนที่นานๆ มาที จ่ากบขอไล่ลำดับการเข้างานเลยนะ เผื่ออ่านเสร็จจะมีใครทดลองไปร่วมงานของ48เขาบ้าง

หลังจากเหตุสลดที่เซ็นไดเมื่อ2ปีก่อน ทำให้มาตรการรักษาความปลอดภัยสูงขึ้น โดยทุกคนเมื่อเข้าฮอลจัดงาน (ครั้งนี้จัดที่แปซิฟิโก้ โยโกฮามะ) จะต้องเปิดกระเป๋าสะพายให้ รปภ ค้นแล้ว ต้องแสดงบัตรร่วมอีเวนต์ให้ดู ใครพกร่มมาต้องกางให้ดูว่า ไม่ใช่อาวุธ และสุดท้ายขึ้นไปยืนกางแขนให้รปภ เอาเครื่องตรวจจับโลหะไล่ไปตามตัวด้วย หลังจากทุกอย่างokก็เชิญเข้างานได้

สำหรับคนไทยที่ลงทะเบียนซื้อบัตรมาได้ บางคนก็มีชื่อเป็นตัวคาตากานะ หรือ ภาษาอังกฤษใช่มั้ยครับ อันดับแรกเลย คือ เราควรแวะ information ให้เขาปั้มป์ตราok ก่อน โดยเวลายื่น ยื่นพาสปอร์ตของเราให้เขาเทียบชื่อบนบัตรด้วยนะครับ เพราะพาสปอร์ตเรามีชื่อเป็นอังกฤษ แต่ถ้าบนบัตรเป็นคาตากานะ มันไม่ตรงกัน เจ้าหน้าที่พาร์ทไทม์ตรงเลนจับมือจะไม่อนุญาตให้คุณเข้าไปเจอไอดอลสุดที่รักได้แน่ ดังนั้นเสียเวลามาที่information ก่อน สบายใจไปทั้งวันครับ
รอยปั้มป์หมึกแดงๆ คือ สิ่งที่ต้องทำครับ
1. STAGE A2 Miyawaki Sakura (11.10 -11.30)

ที่หมายแรกของจ่ากบคือ Stageซากุระ โดยStage AและB จะใช้พื้นที่เดียวกัน (อันนี้ไม่รู้ว่าเขาแจ้งก่อนหรือไม่แจ้งก่อนก็ไม่รู้ครับ) สร้างความเสียดายให้ผมมาก เพราะไม่งั้นจะได้จองStage B รัวๆ งวดหน้า ถ้ายังได้ไปอีกจะไม่ลังเลละ

อันดับแรกเราต้องรอเวลารวมพลครับ คือทุกคนจะมายืนอยู่หน้าบูธแลกบัตรจับมือเป็นบัตรเข้าสเตจโดยจะได้หมายเลขแรนด้อมตามช่องที่เดินไปแลกครับ ด้วยความโชคร้าย รอบแรกจ่ากบได้ลำดับ 986 ซึ่งเกือบคนสุดท้ายเลยทีเดียว... ถึงตรงนี้เราก็ต้องไปยืนตามกลุ่มที่เขาจัดให้โดยมีลำดับดังนี้
0-200
201-400
401-600
601-800
801-1000
เมื่อสเตจBที่กำลังแสดงอยู่ใกล้จบ สต๊าฟจะประกาศ เรียกคนตามลำดับโดยเขาจะกันให้คนที่ได้ที่แรกๆ เข้าไปจับจองพื้นที่รับชมก่อน ใครท้ายๆแบบจ่ากบก็ยืนไกลลิบเลยล่ะครับ และเพราะไม่มีเก้าอี้ เราก็สามารถเลือกที่ยืนชมได้เอง แต่ก็ดูดีๆ ไม่ให้คนสูงๆมายืนบังการรับชมของเรานะครับ
ตอนต่อคิวสเตจซากุระ
สเตจของซากุระนั้น ตอนแรกก็นึกว่าน้องจะร้องเพลง แต่ปรากฎว่าเป็นแข่งกีฬากับHKT48รุ่น 4 ซะงั้น โดยมี ทานากะ นัตสึมิ หรือ บอส มาเป็นพิธีกรให้ โดยทำการแข่งกีฬากันแบบขำๆ เป็นซากุระ vs น้องรุ่น 4 จ้า
โดยแข่งกัน 4 รอบ เรียกเสียงฮากันได้พอสมควร ต้องยอมรับว่าซากุระอาจจะไม่ใช่คนที่ทำอะไรก็ฮานะ แต่ก็พยายามแสดงอะไรฮาๆ แบบน่ารักๆ HKT48 รุ่น 4 มาร่วมสเตจด้วยกัน 10 คน โดยมาแข่งกีฬากัน

รอบ 1 คือ แข่งปาบอลใส่ตระกร้า ซากุระ ฮาขั้นสุดด้วยการปาไม่ลงเลยสักลูก ผล รุ่น 4 ชนะ
รอบ 2 คือ ชักเย่อ ซากุระคนเดียว vs รุ่น 4 , 6 คน แน่นอนแพ้อย่างฮา
รอบ 3 โหนบาร์ ( รุ่น 4, 7 คน) ซากุระแพ้ภัยตัวเองโหนไม่ถึง15วิ ร่วง
รอบ 4 แข่งดึงถุงน่อง, (รุ่น 4, 7 คน) รอบนี้ซากุระเกือบชนะละ แต่สุดท้ายโดนถุงน่องที่มัดรวมกันดึงจนหงายท้องตึง แพ้ไป
รอบสุดท้าย เสี่ยงดวงชูครีมเผ็ด 12 ลูก บอสโดนด้วย กัดคำแรกยังอร่อย แต่พอกินหมดลูกทุกคนร้องเผ็ดหมด! สร้างความฮาครืนแก่ผู้ชม (จบสเตจซากุระ)
จ่ากบจับได้ลำดับเกือบบ๊วย คนอื่นเขาจับจองที่ดีๆ ไปหมดละ

สรุปแล้วเป็นอะไรที่ฮาๆ ที่เสียดายที่งัดมาเล่นตอนเช้านะ เพราะหลังจากนี้่จ่ากบจะเจอกับความเครียดทั้งวัน

2. STAGE A3 KASHIWAGI YUKI (12.00-12.20)


สเตจของยูกิรินนั้น จ่ากบจับได้ที่ดีขึ้นมาเยอะครับ เลยได้เข้าไปหยุดอยู่ที่แถวกลางๆ เห็นยูกิรินชัดประมาณนึง แถมไปยืนติดกับยูกิรินแฟนคลับอีก เขามีแท่งไฟยูกิรินถือกัน ก็อยากได้บ้างนะ แต่ไม่เชี่ยวญี่ปุ่น+หน้าด้านพอจะขอยืมเขา 5555


สเตจของยูกิรินนั้นเป็น สเตจการแสดงของยูกิรินจริงๆ คือ เป็นการร้องเพลงแบบโซโล่ที่เธอถนัดมาก บอกเลยครับว่าคุ้มมาก เพราะเธอร้องสดได้เพราะและMCได้เก่งมาก โดยยูกิรินบอกว่า set list ของวันนี้เธอรู้สึกว่ามันยุ่งยากที่จะคิด เธอจึงให้สต๊าฟช่วยจัดเพลง Hit Medley แบบที่มีในร้านคาราโอเกะให้ นั่นหมายถึงว่า ทุกเพลงเธอจะมาเข้าเพลงสด และ ร้องโดยไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน และไม่ได้แค่ร้องเปล่าๆนะ ยูกิรินเต้นเข้าเพลงด้วย 55 เสียดายที่จ่ากบสนุกกับการแสดงของยูกิรินมากไปหน่อย เลยไม่ว่างมาจดเพลงที่เธอแสดงไปครับ แต่สนุกมากจริงๆ ระหว่างการแสดงก็มีการพูดคุยซึ่งแฟนคลับของยูกิรินซึ่งสนิทจนรู้เวลาแซวแบบหลังจากเพลง Bokutachi Tatakawanai ซึ่งมีบทสนทนาประมาณนี้

ยูกิริน "หลายเพลงก็ดีใจที่ออกมาร้องได้ดีนะคะ แต่ Bokutachi Tatakawanai ที่ฉันไม่ถนัดจริงๆ ยิ่งท่าเต้นที่ฉัน ต้องยอมแพ้จริงๆ (ยูกิรินใส่ส้นสูงมา มันเต้นยาก) เหงื่อออกเพียบเลย (นางใส่สเว็ตเตอร์หนาๆมา / ฮีทเตอร์ +ไฟเวที ร้อนมาก)
แฟน "นั่งบ้างก็ได้ (จะแซวว่าแก่)"
ยูกิริน "ไม่นั่งย่ะ"
แฟนหัวเราะครืนทั้งฮอลล์

และที่ประทับใจผมมากคือ Green Flash ที่ยูกิรินเป็นเซ็นเตอร์คู่กับโคจิฮารุ ซึ่งเธอร้องเป็นเพลงสุดท้ายปิดการแสดง เพลงนี้ยูกิรินร้องได้หมดทุกท่อน แม้แต่ท่อนแร็ป เธอคงชอบเพลงนี้มากจริงๆ ฟังแล้วน้ำตาคลอกว่าตอนร้องเป็นกลุ่มอีกนะ

เรียกว่าเป็น 1000 เยนที่คุ้มค่าเหลือเกินสำหรับสเตจยูกิริน (โทษนะ ซากุระจังที่จ่ากบต้องเทียบกับของเธอ)

3. ต่อเลนจับมือ ยามากุจิ มาโฮะ NGT48 (13.30-15.00)

หลังจากจบสเตจยูกิรินที่ล้ำเวลาอาหารเที่ยงไปแล้ว จ่ากบรีบออกไปเติมพลังที่คอมบินิในฮอล และออกมานั่งพักขาที่ยืนมาตลอดตั้งแต่เช้า และลองเดินไปที่เลนของยามากุจิ มาโฮะ แต่มันน่าแปลกมากที่บุ 3 (ญี่ปุ่นออกเสียงว่า ซังบุ) ของมาโฮะที่ควรจะจบได้แล้วนั้น ยังมีคนต่ออยู่ นั่นคือ บุ4ยังไม่เปิดแต่อย่างใด ทั้งที่เวลาล้ำ 13.30 น. ไปแล้ว จ่ากบจึงออกไปพบกับ แอดมิน Vichu และ AnuBis ที่มาร่วมงานวันนี้ ซึ่งทั้งคู่ว่างจนถึงบ่าย 3 เลยทีเดียว... และเริ่มรู้สึกถึงเค้าลางแปลกๆ เพราะแม้จะ 14.00 น. ไปแล้ว บุ 4 ก็ยังไม่ได้เริ่มแต่อย่างใด แต่จ่ากบก็ลองต่อในขดแถวที่เขารอกันอยู่ ซึ่งพบกับความโกลาหลที่ บุ 3 ของมาโฮะฮง และ เด็ก NGT กับทีม 8 ทุกคน มีการดีเลย์หมดทุกคน นั่นคือ แม้จะล้ำเวลาจนถึงบุ 4 แล้ว แต่บุ 3 ก็ยังไม่จบแต่อย่างใด....


บุ 4 มีเวลา 13.30 - 15.00 (ปิดการต่อคิว 14.30)

14.30 น. แล้วนั่นแหละที่แถวของบุ 4 เหมือนจะมีการขยับให้ไปเข้าเลนจริงของมาโฮะฮง จ่ากบก็เริ่มร้อนลนแล้วครับ เพราะ 15.00 เป็นเวลาสเตจของยามาโมโตะ ซายากะ แต่เท่าที่ดูจากปริมาณคนที่มาต่อคิวก่อนผม+แถวที่ยังไม่จบของบุ 3 แล้ว อีก 1 ชั่วโมง จ่ากบก็ยังไม่ได้เห็นหน้ามาโฮะฮง.... ตอน 15.00 น. จ่ากบจึงต้องตัดใจปลีกตัวจากแถวที่อุตส่าห์ต่อมาร่วมชั่วโมงไปร่วมสเตจของซายะเน่แทน #ลาก่อยมาโฮะฮง ฮึกๆ

4. STAGE A5 YAMAMOTO SAYAKA (15.40 - 16.00)

รอบนี้จ่ากบก็ยังจับฉลากได้ไม่ดีตามเคย + กับการที่จ่ากบมาช้าและคนเริ่มโดนเรียกเข้าไปแล้ว ทำให้ถึงจับได้ที่ดีๆ ก็ไม่สามารถเข้าไปแย่งกับเขาได้ครับ  จ่ากบเลยถอยมาเกาะรั้วไกลๆ โดยไม่ต้องไปยืนชะเง้อแข่งกับคนตัวสูงๆ หน้าผม และ สเตจของซายะเน่นี่มาเต็มมากครับ เพราะเล่นสดทั้งวง ซึ่งหลายคนคงรู้ว่าตอนนี้ซายะเน่กำลังทัวร์โปรโมทโซโล่อัลบั้มของตัวเองอยู่ ดังนั้นนักดนตรีทั้งหมดจึงมาเล่นแบบสดๆ เพลง Rock ที่แทบไม่เหลือความเป็นไอดอลแล้ว นี่มันระดับศิลปินชัดๆ 3 เพลงที่จัดเต็มๆ นี่มันสุดยอดมาก (ขออภัยที่จ่ากบไม่ได้จดชื่อเพลงครับ) และเวลา 20 นาทีผ่านไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับความรู้สึกว่า "นี่เรามาดูคอนเสิร์ตRock อยู่" โยกหัวแทนโบกแท่งไฟเลย 

หลายคนพอเห็นว่าซายะเน่กับเมมเบอร์ในวงเดินออกจากเวทีไปแล้ว ก็รีบออกจากฮอลทันที เชื่อว่าหลายคนคงละบุ 4 มาเเหมือนผมแน่นอน แต่!!! เพียงเดินออกมานิดเดียว ก็มีเสียงอังกอร์ๆๆๆๆๆ จนซายะเน่ออกมาอีกรอบ! เชี่ย!!!! และนางออกมาร้องเพลงและเล่นกีตาร์โปร่งเองอีก!! จ่ากบที่ออกมาแล้วจึงจำเป็นต้องเกาะรั้วฟังจากข้างนอกแทนแบบน้ำตาไหล , สต๊าฟก็ไม่ให้กลับเข้าไปแล้ว โว้ยยยยย แค้นใจมากกกกก!! แต่นี่ถือว่านอกตารางมาก สต๊าฟก็ไม่มีการตัดสินใจที่ดีเลย คือ ออกมาแล้วก็ห้ามเข้าไปอีก! อะไรฟะ แค้นใจมาก

สรุปเพลงที่ซายะเน่เล่นนะครับ
1. 雪恋 (from Solo alum "Rainbows")
2. 抱きしめたいけど(from NMB48 2nd Album "世界の中心は大阪や 〜なんば自治区〜")
3. レインボーローズ (from Solo album "Rainbows")
4. ひといきつきながら (from Solo album "Rainbows")

5. ต่อเลนจับมือ คาโต้ เรนะ AKB48 (16.30-18.00)

หลังจากจบสเตจซายะเน่ จ่ากบวนไปดูเลนมาโฮะฮงอีกรอบ แต่ดูเหมือนว่าบุ 4 ก็ยังไม่ค่อยจะขยับมากมายอะไรนะครับ แต่จ่ากบเพลียใจกับการที่ต้องต่อคิวเลนนางแล้ว คนเยอะมาก...เวลา 16.30น. ที่ได้เวลาของบุ 6 แล้วนั่น จ่ากบจึงไปต่อคิวเลนของนาง และ 16.44น. บุ 6 ของคาโต้ เรนะ ก็เปิดให้ไปต่อคิว จ่ากบที่งวดนี้มารอเนิ่นได้ที่ดีมาก แค่คนที่ 10 จากหัวแถวเท่านั้น แต่อนิจจา คาโต้ เรนะไม่ปรากฎตัวซะงั้น!!! เนื่องจากบุ 6 นี้ จ่ากบจองทั้งเรนัจจิและพารูรุไว้ จ่ากบเองก็รู้สึกคิดผิดมากที่มาต่อคาโต้ เรนะก่อน เพราะนางโคตรเลท... แต่เอาเถอะเลนข้างๆ ของเรนัจจิ ทางขวาเป็นทาคาฮาชิ จูริ ที่เป็นบุถ่ายรูปซึ่งนางโคตรทำงานไวครับ แบบมีอัตราการผลัดเปลี่ยนโอตะไวมาก ส่วนเลนทางซ้ายคือ ฟุคุโอกะ เซนะ ซึ่งตัวจริง ดูหน้าเรียวกว่าในทีวีเยอะมาก!!! โหย... ดูกันเพลินครับ เพราะเรนัจจิมาช้ามาก..

30 นาทีผ่านไป.. เรนัจจิเพิ่งสเด็จลงประทับ... และโอตะทุกคนก็เริ่มยื่นบัตรของตัวเอง พอมาถึงตาของจ่ากบ ก็ได้เห็นเรนัจจิในระยะใกล้ๆ นางหน้าเล็กมาก และก็ไม่ได้คล้ำนิดๆ แบบในทีวีนะ พอไปถึงเรนัจจิก็คุยกันประมาณนึง

จ่ากบ : สวัสดีครับ
เรนัจจิ : สวัสดีค่ะ จะขอจับฉลากแล้วนะ  (บุ6 ของเรนัจจิเป็นการจับฉลาก *ไม่ได้จับมือ)
             (นางล้วงมือลงไปในกล่อง ซึ่งทั้งกล่องจะมี "ถูกรางวัล"
              แค่จำนวนน้อยมาก เผลอๆ มีแค่ใบเดียว พอหยิบมาก็เป็น "พลาด" นางก็โชว์ฉลากพลาด) 
             เสียใจด้วยค่า พลาดนะ
จ่ากบ : ว้า แย่จังเลย (ในใจคิด "โหย แม่งรอมาเป็นชั่วโมงแล้วพลาดเนี่ยนะ")
เรนัจจิ : ไว้มาใหม่นะคะ
จ่ากบ : อื้อ อ้อ ผมมาจากไทยนะครับ
เรนัจจิ : (นางตาโต) จริงเหรอคะ!!!  งั้นมาอีกให้ได้นะคะ
จ่ากบ : บาย.. 

คิดว่า สีหน้าจ่ากบตอนนั้นคงทั้งเสียดายแต่ก็ฟินไปพร้อมกันนะ 555

6. จับมือ SHIMAZAKI HARUKA AKB48 (16.30-18.00)

หลังจากจบเลนเรนัจจิ จ่ากบที่คิดว่าใกล้จะหมดเวลาต่อบุ 6 ของพารูรุแล้ว รีบเผ่นไปเลนของพารูรุซึ่งอยู่ไม่ห่างจากเลนเรนัจจิมากนัก พอถามสต๊าฟหน้าเลนว่า บุ 6 ยังทันมั้ย? สต๊าฟบอก "เชิญเลยครับ ยังทัน" จ่ากบรีบต่อคิว แต่น่าประหลากที่เลนของพารุคนต่อไม่เยอะมากนัก เรียกว่าสั้นๆ เลยล่ะครับ และรอไม่นานมากนัก จ่ากบยื่น 2 ใบให้สต๊าฟ และ สต๊าฟก็มีชี้แจงว่า "ให้เขียนชื่อง่ายๆ บนบัตรไว้นะคะ" โอเค จ่ากบก็เขียนชื่อตัวเองเป็นคาตากานะบนบัตรเลยล่ะ แล้วพอไปถึงหน้าพารูรุ

ลุง OJS48 :      เอามือจับรั้วไว้นะครับ
สต๊าฟ :      2 ใบนะครับ          แล้วเขาก็ยื่นไปให้พารูรุ
              พารูรุมองมาที่ผมโดยใส่หน้ากากอนามัย........
ลุง :      เอ้า เลือกไพ่ 1 ใน 2 ใบนี้ครับ ถ้าถูกจะได้ลายเซนต์ครับ"
              จ่ากบเลือกใบขวา
ลุง :      OK ถูกครับ"
             พารูรุหยิบไพ่จากมือลุงแล้วเอาไปเซ็นชื่อ จ่ากบ ด้วยภาษาอังกฤษบนบัตรจับมือ! 
(อ้าว แล้วอีสต๊าฟข้างนอกให้กูเขียนชื่ออื่นทำไมวะ)
ลุง :      เอ้า เลือกอีกที"
                 จ่ากบเลือกข้างเดิม
ลุง :      ถูกอีกแล้ว! แล้วยื่นไพ่ให้พารูรุ
ลุงจับไหล่จ่ากบแล้วชม "เอ็งเก่งว่ะ"
                 จ่ากบบอกพารูรุพร้อมชี้ไปที่ชื่อแบบคาตากานะ
จ่ากบ :      เอาแบบนี้ก็ได้นะครับ"
                 พารูรุไม่ฟังแล้วเซ็นแบบใบที่แล้วเป๊ะ!
                 พอเซ็นเสร็จนางยื่นให้จ่ากบแล้วก็ไม่ได้พูดอะไร

จ่ากบตะโกนในใจ "เฮ้ย อะไรกันเนี่ยยยยยยย"

จ่ากบเดินออกจากเลนด้วยความคิดว่า "เอาน่า อย่างน้อยตูก็ได้ลายเซนต์ทั้ง 2 ใบละกัน"
ถึงจะเป็นการเจอหน้ากันครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของจ่ากบกับพารูรุ แต่ก็มีหลักฐานว่าเราเจอกันล่ะนะ เฮ้อ เศร้าเล็กๆ

7. STAGE A7 WATANABE MAYU (18.40-19.00)

หลังจากจบเลนพารุ ก็ใกล้เวลาของมายูยุแล้วก็จริง แต่เนื่องจากมันเย็นมากแล้ว จ่ากบเลยออกไปเติมเสบียงอีกรอบ และกลับมาจับบัตรลำดับมายูยุในเวลาที่ช้ากว่าอีกหลายคน และก่อนที่จะเข้าไปจับมีแฟนคลับมายูยุ ยืนแจกพัดกระต่าย ออริจินัลคาแร็กเตอร์ของมายูยุให้ทุกคนที่เข้าสเตจจะได้ไปโบกเชียร์นางครับ โดยรอบนี้จ่ากบจับได้ลำดับที่ 131 ซึ่งถือว่าดีมาก เพราะเข้าในจุดที่ก่อนคนอื่นอีกเยอะ จ่ากบเลยเลือกจะยืนเกาะรั้วซึ่งทีนี้ไม่มีใครที่ไหนมาบังหน้าแล้ว เห็นมายุเต็มๆ ตัว 

แต่ตรงนี้ขอบันทึกไว้นิดว่าระหว่างรอมายุขึ้นนั้น มีโอตะสาวท่านนึงเป็นลมก่อนที่มายุจะขึ้นแป๊บเดียว!! และนางโดนหามไปนั่งที่ไหนซักที่ จ่ากบเลยอยากเตือนโอตะที่จะมานะครับ มางานอีเวนต์AKBนั้น คุณต้องอึดนิดนึง และ ถ้ามาหน้าหนาวก็อย่าใส่หนามากครับ เพราะฮีตเตอร์จะเปิดแรง + ไอร้อนจากตัวคนอื่น จะทำให้คุณเหงื่อแตกได้แม้ข้างนอกจะต่ำกว่า 10 องศาก็ตาม

แล้วมายุก็ออกมาแสดงครับ! เธอมาในเสื้อดำกระโปรงสีขาวครีมๆ น่ารักมากๆ และออกมาร้องเพลงโซโล่ของตัวเอง นั่นคือ Rappa Renshūchū ซึ่งเพลงน่ารักแค่ไหนเราก็รู้ๆ กันอยู่แล้ว อ้อ แต่ถึงจะเป็นเพลงตัวเอง มายูยุ ก็ออกมาด้วยเครื่องคาราโอเกะแบบยูกิรินนะครับ
โดยเพลงที่เล่นทั้งหมดคือ
1. Rappa Renshūchū 
MC
มายูยุ : สวัสดีค่า วาตานาเบะ มายุ  สบายดีกันมั้ยคะ
           เพลงแรก Rappa Renshūchū  ไม่ได้ร้องมานานเพลงหลายปีแล้วนะคะ 
           คิดถึงจังเลยนะ   แล้ววันนี้มาดูกันกี่คนคะ
จ่ากบ : 1000 คน
มายูยุ : 1000 เลยเหรอ? เยอะนะ กับที่แคบๆ แค่นี้ ขอบคุณที่มากันเยอะขนาดนี้นะคะ
            แล้วก็ขอบคุณนะที่เอามุจจิจิ (พัดกระต่าย) มาเยอะขนาดนี้
            เรามีเวลา 20 นาที ฉันจะพยายามร้องให้ได้มากที่สุดนะคะ ต่อไปเป็นเพลงc/w ของ Deai no Tsuzuki
            ชื่อ Yuugure to Hoshizora no Aida ค่ะ เป็นเพลงบัลลาร์ดนะคะ อาจมีคนไม่เคยฟังเยอะ
            แต่ถ้าฟังแล้วชอบแล้วไปหามาฟังเพิ่มก็จะดีใจมากเลยค่ะ
2. Yuugure to Hoshizora no Aida 
3. Saba no Kanzume
4. Synchro Tokimeki

เป็นโชว์ที่สนุกอีกงานครับ สนุกและฟินมาก ยิ่งใครชอบเพลงโซโล่ของมายูยุ ก็คงยิ่งฟิน
อ้อ ในช่วงMC มายุจะโฆษณาPhoto Book ของตัวเองบ่อยมาก และมีโชว์บั้นท้าย จุดขายของเธอด้วยการส่ายดุ๊กดิ๊กเซอร์วิสแฟนเพลงกันไปแบบน่ารักๆครับ คุ้ม 1000 เยนอีกแล้ว

8. จับมือ TANAKA MIKU HKT48 (18.30-20.00)

หลังจากจบโชว์มายุ จ่ากบรีบเผ่นไปจับมือทานากะ มิคุที่แอดมิน Vichu บอกว่า ควรไปเจอสักครั้ง แม้จ่ากบจะไม่ใช่สายนิยมโลลิแต่ก็ไปเจอก็ได้ โดยแถวของมิคุไม่ได้ยาวมาก ค่อนข้างไว เพราะเป็นเลนจับมือจริงๆ โดยมีกติกาว่า ถ้าอยากบอกรักมิคุ ก็บอกเลย แต่ถ้าอยากให้มิคุบอกรัก ให้บอกชื่อตัวเองก่อน จ่ากบยื่น 2 ใบครับ (ได้ 20 วิ)

จ่ากบ       "ผมชื่อ..... ครับ"
มิคุ            "....ซัง มิคุรินน่ะนะ ขอบคุณที่มาหา แล้วก็ชอบ.... ซังมากเลยนะ
                 เป็นไปได้มั้ยคะ ที่ .... ซังจะมาโอชิมิคุริน"
        (จ่ากบก็เคลิ้มสิครับ เพราะมือน้องนิ่มมาก แถมยังแอบเซ็กซี่โชว์ร่องอกอีกโอ้ย ฟินเว่อ เลยเผลอตอบไปว่า)
จ่ากบ       "อื้อ ผมก็ชอบมิคุรินนะ จะเป็นมิคุรินโอชิตั้งแต่วันนี้ไปเลยล่ะ"
มิคุ          "ขอบคุณนะ รักที่สุดเลย"
สต๊าฟ      "หมดเวลาแล้วครับ"
จ่ากบ      "อ้อ ผมมาจากไทยนะครับ"
มิคุ          "จริงอ่ะ!!! (น้องทำตาโต) ขอบคุณมากเลยนะคะ" (ยังไม่ปล่อยมือ)
สต๊าฟ      "หมดเวลาแล้วครับ" (มิคุปล่อยมือ)
จ่ากบ      "อื้อ บ้ายบาย" จ่ากบโบกมือให้พร้อมยิ้มปากฉีกถึงหู 55

สมเป็นนักตกแห่ง HKT48 จริงๆ ซิงเกิ้ลหน้าของ HKT ถ้าทำได้จะเหมาหลายๆ บุ 55555

ก็เป็นอันจบรีพอร์ตครับผม นานๆ จะไปที จ่ากบก็เหมาตั้งแต่ 11.00 - 20.00 แบบนี้ล่ะครับ ถึงจะน่าเสียดายที่ต้องทิ้งมาโฮะฮงไป แต่ 90%ก็เป็นไปตามแผน ก็อยากบ่นเรื่องเวลาของแต่ละบุที่มันใช้เวลาเยอะๆ ตั้งแต่ถ่ายรูปคู่กัน เซ็นต์ชื่อบนสิ่งของ และ อีกสารพัดนั้น ทำให้เสียเวลามากๆๆๆ ถ้าใครจะไปมัตสึริหน้านะครับ แนะนำลงแต่สเตจครับ เพราะจัดการเวลาได้ดี ดูแล้วไม่เสียอารมณ์ ได้ยินสเตจของพวกNMB แลดูน่าสนุกมาก มีโอกาสคงไปแต่สเตจแล้วล่ะครับ งานนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม